CEO Phương Dung & hành trình kết nối cộng đồng Marketing Dược

thinga |

Những ngày này, tại các công ty Dược, mạng xã hội, diễn đàn PMASS 2020 đang trở thành từ khóa, chủ đề hot bởi sự kiện đã hết vé tại Hà Nội, trong khi nhu cầu tham dự của các nhân sự vẫn tăng cao.

Với sự thành công rực rỡ của PMASS 2020 tổ chức tại Hà Nội ngày 27/11 vừa qua, tạo tiền đề cho PMASS 2020 tổ chức tại TP.HCM tới đây hứa hẹn sẽ mang lại "sức công phá" mạnh hơn nữa, chắc chắn sẽ làm các khách mời vô cùng thích thú khi được diễn giả chia sẻ một lượng kiến thức khổng lồ liên quan tới ngành Dược.

Để hiểu được sức "nóng" sự kiện, hãy cùng chúng tôi gặp gỡ nữ dược sĩ, người phụ nữ đứng sau thành công của PMASS - Bà Lê Phương Dung - Founder, CEO M&P Academy, Pharmaco Agency.

Chào bà, từ đâu bà có ý tưởng tổ chức diễn đàn lớn, chuyên sâu cho ngành Dược như PMASS?

Ngành Dược vốn là thị trường có tiềm năng phát triển lớn. Tuy nhiên, ở nước ta chưa có cộng đồng duy trì các hoạt động thường niên để xây dựng hệ sinh thái riêng, mà chủ yếu là các cá thể đơn lẻ hay nhóm nhỏ tự phát. Mặc dù vậy, các nhân sự trong ngành vẫn luôn có một sợi dây gắn kết vô hình là niềm đam mê Marketing Dược và mong muốn hướng đến sự bài bản, chuyên nghiệp.

Sáng kiến tổ chức PMASS xuất phát từ nhu cầu nội tại, cần có một sân chơi thực sự quy mô và đẳng cấp, để không chỉ thành viên trong cộng đồng Pharmaco mà tất cả các nhân sự sales và Marketing ngành Dược có cơ hội học hỏi, kết nối và đóng góp cho sự phát triển bền vững, lớn mạnh của ngành Dược Việt Nam.

CEO Phương Dung & hành trình kết nối cộng đồng Marketing Dược - Ảnh 1.

Bà Lê Phương Dung - Founder, CEO M&P Academy, Pharmaco Agency.

Điểm khác biệt của chương trình là sự tham gia của các diễn giả nhiều kinh nghiệm, đang giữ vị trí quản lý cấp cao tại các tập đoàn, công ty Dược phẩm lớn. Khi tổ chức diễn đàn PMASS, chúng tôi đề cao trí tuệ tập thể, sự chia sẻ và hợp tác cùng phát triển và chính là nơi để tôi hiện thực hóa ước mơ kết nối cộng đồng Dược mà mình theo đuổi bấy lâu nay.

Vâng, vậy bà có thể chia sẻ sâu hơn về sự hình thành và phát triển của cộng đồng Marketing Dược Pharmacom?

Cộng đồng Marketing Dược Pharmacom được thành lập ngày 11/11/2018 với định hướng thúc đẩy giao lưu, tăng cường networking cho cộng đồng thành viên, chia sẻ các thông tin, kiến thức, kinh nghiệm và giúp đỡ nhau để hợp tác cùng phát triển. Đồng thời, kết nối các công ty, cá nhân đang hoạt động và kinh doanh trong lĩnh vực Dược, tạo môi trường tuyển dụng tốt nhất và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho Marketing Dược Việt Nam.

Chỉ chưa đầy hai năm phát triển, đến nay cộng đồng Pharmacom đã thu hút gần 6.000 thành viên tham gia trải dài từ Bắc - Nam, quy tụ nhiều nhân sự quản lý cấp cao trong lĩnh vực sales và Marketing ngành Dược. Đã tổ chức thành công sự kiện lớn PMASS 2019, sắp tới là PMASS 2020.

Từ đâu mà bà quyết định sáng lập học viện M&P - Nơi đào tạo Marketing chuyên biệt cho lĩnh vực Y Dược?

Marketing Dược đang mở ra cho các bạn trẻ cơ hội rất lớn cả về thu nhập, cũng như vị trí xã hội, vì nhu cầu tuyển dụng Marketing Dược chưa bao giờ cao như lúc này, trong khi nhân sự được đào tạo bài bản, kinh nghiệm, hiểu ngành lại vô cùng khan hiếm. Các doanh nghiệp Dược trong nhiều năm qua, cũng vì luôn khuyết vị trí CMO, vị trí đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo nội bộ nhân sự nguồn nên chưa đẩy mạnh được hoạt động ươm mầm tài năng từ nguồn sinh viên Dược ra trường mỗi năm.

CEO Phương Dung & hành trình kết nối cộng đồng Marketing Dược - Ảnh 2.

Bà Lê Phương Dung đào tạo Công ty dược phẩm Bidiphar.

Khi thành lập học viện, tôi mong muốn khơi dậy niềm đam mê (Passion) nghề Marketing, mang đến cho học viên sự am hiểu (Perception) kiến thức cơ bản, trải nghiệm thực tế (Practice) để trở thành những người làm Marketing Y Dược chuyên nghiệp (Professional). Đó cũng là lý do tôi chọn tên ""M&P".

Tâm huyết của tôi là chia sẻ mọi thứ mà tôi làm, mọi kiến thức mà tôi biết, kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, cập nhật những công cụ, xu hướng mới nhất, bởi các chuyên gia đầu ngành uy tín, giúp cho học viên ứng dụng hiệu quả vào công việc của mình.

Quay lại PMASS 2020, bà có thể chia sẻ với độc giả về hành trình quy tụ, kết nối các diễn giả tầm cỡ, đều là những lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn công ty lớn trong và ngoài nước?

Đúng với tên gọi chủ đề: "Xu hướng chuyển dịch ngành Dược vượt khủng hoảng", tôi mong muốn các CEO, CMO, nhân sự các công ty Dược sẽ có được những góc nhìn, kinh nghiệm để đưa công ty vượt qua khủng hoảng trong thời buổi hiện nay như khách hàng mất niềm tin, khó quản trị kênh phân phối, khan hiếm nhân sự và bế tắc về truyền thông…

Để có được những góc nhìn, chia sẻ chính xác nhất thì cần phải là những "cây đại thụ" trong ngành, những người dày dặn kinh nghiệm và gặt hái được không ít thành công trong ngành Dược. Nên tôi phải gửi lời mời và may mắn nhận được sự đồng ý tham dự PMASS 2020 của các anh chị, là lãnh đạo các công ty đứng top trong ngành Dược, cũng như các chuyên gia nổi tiếng trong ngành Marcom.

Mặc dù các anh rất bận nhưng đều có mong muốn chung vì sự phát triển cộng đồng nên đã nhiệt tình ủng hộ và sắp xếp thời gian chia sẻ tại cả 2 miền Bắc - Nam.

Tôi hy vọng, với tâm huyết của các diễn giả, PMASS 2020 sẽ mang lại nhiều giá trị cho tất cả khách mời.

Cảm ơn bà đã chia sẻ những thông tin rất giá trị. Chúc bà thật nhiều sức khỏe để tiếp tục hành trình kết nối từ tâm để các doanh nghiệp Dược vươn tầm.

Nếu ai đã bỏ lỡ sự kiện PMASS 2020 tại Hà Nội, thì hãy nhanh tay đăng ký tham dự PMASS 2020 TP.HCM tại: http://sukien.pmass.vn/pmass2020/saigon

CEO Phương Dung & hành trình kết nối cộng đồng Marketing Dược - Ảnh 3.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại