CEO Asanzo nói gì về quyết định khởi kiện báo Tuổi Trẻ của CTCP Asanzo Việt Nam?

Huyền Trâm |

Ông Phạm Văn Tam cho biết thiệt hại của công ty lên đến hàng trăm tỷ đồng, thành quả sau nhiều năm xây dựng không còn gì.

Chia sẻ với BizLIVE, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT CTCP Asanzo Việt Nam xác nhận công ty đang làm các thủ tục để tiến hành khởi kiện báo Tuổi Trẻ.

Ông Tam cho biết, ngay từ khi sự việc xảy ra hai bên đã gặp và làm việc nhiều lần nhưng phía Tuổi Trẻ không hợp tác.

Đơn khởi kiện trong tuần này công ty chuẩn bị xong, khoảng đầu tuần sau sẽ làm việc với toà án. Chủ tịch Asanzo Việt Nam chia sẻ công ty sẽ yêu cầu đền bù bởi sau đợt vừa rồi công ty thiệt hại rất lớn.

‘‘Chúng tôi tổn thất rất lớn. Số liệu thực tế của các đơn vị lớn, nhỏ cộng thêm các doanh số không bán được ước tính thiệt hại vài trăm tỷ đồng. Doanh nghiệp bao nhiêu năm xây dựng đã sụp đổ coi như chẳng còn gì’’, ông Phạm Văn Tam nói.

Trước đó, ông Phạm Văn Tam từng cho biết, trong sản xuất sản phẩm mang thương hiệu Asanzo, dù 100% linh kiện nhập nhưng công ty hoàn thiện khâu cuối cùng ở Việt Nam thì công ty vẫn có thể ghi là “Made in Vietnam”.

Ông Tam cho rằng, liên quan tới quy định nơi sản xuất, xuất xứ hàng hóa cần phải có văn bản quy định hướng dẫn cụ thể cho doanh nghiệp.

CEO Asanzo từng cho biết, doanh nghiệp tiến hành thăm dò trước, đưa linh kiện nước ngoài vào, làm ra số lượng nhỏ để thử nghiệm thị trường rồi mới bắt đầu đầu tư sản xuất. Cụ thể, phải đến năm thứ 5 Asanzo mới dám đầu tư sản xuất đại trà nhà máy mới. Bởi phải có thị trường, có thương hiệu mới dám đầu tư chuyên sâu.

Trước kia công ty nhập khá nhiều nhưng sau này càng ngày càng tự tin hơn về thị trường, sản phẩm thì mới đầu tư nhà máy, xưởng để tăng nội địa hóa.

“Hiện rất nhiều doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tương tự như Asanzo và hiện giờ công ty đang chờ các cơ quan chức năng xác minh sự việc. Giải quyết việc làm cho 2.000 công nhân là vấn đề nhức đầu, kho bãi nhà xưởng hiện nay treo hết, đối tác họ e ngại đòi tiền, đó là hệ lụy không thể đo được bằng tiền’’, Chủ tịch Asanzo nói thêm.

Trước đó, ngày 21/6, báo Tuổi Trẻ đăng tải loạt bài điều tra, đặt nghi vấn sản phẩm của Asanzo Việt Nam là hàng Trung Quốc "đội lốt" Việt Nam làm xôn xao dư luận. Các cửa hàng kinh doanh điện máy sau đó đã tiến hành thu đổi sản phẩm Asanzo.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại