Từng đi du học và làm việc tại một công ty nước ngoài với mức lương cao nhưng vẫn quyết tâm chuyển nghề và cùng 2 người bạn mở doanh nghiệp riêng.
Đó là câu chuyện "không trải hoa hồng" nhưng truyền cảm hứng của Ngô Quang Long, CEO Adam Store – thương hiệu thời trang nam có chỗ đứng vững chắc trên thị trường Việt Nam.
Anh Ngô Quang Long, CEO của thương hiệu Adam Store
Mới đây, CEO 8x này đã trải lòng về chặng đường đưa Adam Store từ thương hiệu non trẻ thành doanh nghiệp "phủ sóng" cả nước với 53 cửa hàng.
Đang có một công việc mà nhiều người mơ ước. Vì sao anh quyết định đường khó để đi?
Đúng là thời điểm đó, tôi đã khá thăng tiến trong công việc của mình nhưng trong sâu thẳm, đam mê của tôi vẫn là thời trang. Tôi thấy được nhu cầu của bản thân cũng là của mọi người: Muốn mặc đẹp nhưng lại chưa tìm được nơi nào đáp ứng được yếu tố đồ đẹp, giá tốt...
Vậy là, tôi cùng hai người bạn Nguyễn Ngọc Anh và Nguyễn Quang Huy đã quyết định cho ra mắt một thương hiệu với ý định thay đổi thói quen ăn mặc của người Việt.
Thời kỳ đầu, chúng tôi nhập hàng Quảng Châu theo trào lưu nhưng thua lỗ, vì chưa có điểm nổi bật. Lúc đó, chúng tôi chịu nhiều áp lực kinh tế, tinh thần nhưng vì đam mê nên cả 3 vẫn cố.
Từ kinh nghiệm "đau thương", chúng tôi đã nghiên cứu thị trường kỹ hơn, phỏng vấn khách hàng, và các đàn anh để rút kinh nghiệm.
Lúc đó, chúng tôi mới thấy, ai cũng có nhu cầu mặc vest vì lịch sự trang trọng nhưng vẫn quan niệm là phải may sẵn, tốn kém nên đã quyết thay đổi tư duy này hoàn thiện từng điểm một. Năm 2013, Adam Store trở lại và bắt đầu được chú ý.
VJ Nam Hee trong một mẫu vest lịch lãm của Adam Store
Vậy theo anh, Adam Store trở lại và thành công vì…?
Tôi nghĩ, thành công của chúng tôi là chiếm lĩnh được nhóm khách hàng đông đảo: Các thanh niên dưới 35 tuổi, thích khẳng định bản thân.
Chính vì vậy, các sản phẩm của Adam Store không đắt tiền, thượng lưu. Các mẫu vest có sắc màu đa dạng, cải tiến chất liệu với các loại vải mềm nhẹ, không nhăn, phom dáng Hàn Quốc thời thượng nhưng giá thành vừa phải, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trẻ.
Với tôn chỉ coi khách hàng là thượng đế, chúng tôi không chỉ cải tiến chất lượng, dịch vụ mà còn chú trọng tới từng chi tiết décor cho showroom thực sự sang trọng, đẳng cấp. Tới nay, tôi có thể tự hào nói rằng, Adam Store đã mở được cửa hàng tại những nơi có lượng mua sắm thấp như Hà Giang, Yên Bái…
Phát thanh viên Nguyễn Hải Dương cũng rất yêu thích đồ Âu của Adam Store
Thành công thường đi cùng với thách thức, nguy cơ như khó quản lý, cạnh tranh từ bên ngoài. Là người dẫn đầu một doanh nghiệp, các anh đã tìm ra cách nào để chèo lái "con thuyền" Adam Store?
Không thể phủ nhận khi phát triển mạnh, việc quản lý Adam Store sẽ khó hơn. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu, có tới hơn 50 cửa hàng thì dễ dẫn đến việc quản lý cửa hàng tự hài lòng với doanh thu, thậm chí có thể không tăng cường chăm sóc khách.
Chúng tôi đang cố hết sức để khép chặt hơn việc quản lý, để luôn đảm bảo khách hàng của Adam Store luôn là "thượng đế".
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phải đứng trước nhiều cạnh tranh, thậm chí không lành mạnh. Có đối thủ còn sao chép nguyên ảnh, nội dung mà Adam Store đăng tải trên Fanpage. Là người lãnh đạo, chúng tôi vẫn không ngừng cố gắng và đang lên kế hoạch cụ thể để phát triển trong tương lai.
Cám ơn anh vì những chia sẻ!
Adam Store là thương hiệu vest nam may sẵn với nhiều cải tiến về chất liệu, phom dáng và giá thành cạnh tranh, với hệ thống 53 cửa hàng trên 43 thành phố.
Để biêt thêm chi tiết về Adam Store, truy cập:
Website: http://adamstorevn.com
Fanpage: https://facebook.com/adamstore.hn
Hotline: 04 6686 6161