Sau khi thông xe dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm vào tháng 10/2020, UBND TP Hà Nội đã điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu cạn vòm sắt đi vượt hồ Linh Đàm dưới đường vành đai 3 dành cho phương tiện xe máy với tổng mức đầu tư là 65 tỷ đồng.
Sau rất nhiều lần thi công ì ạch, chậm tiến độ, đến nay cầu sắt vượt hồ Linh Đàm gần như hoàn thành 100% các hạng mục, đường được mở thông cho các phương tiện di chuyển qua từ tháng 9/2022.
Tuy nhiên, từ khi đưa vào sử dụng cho đến nay, lượng người và xe máy qua lại đường này rất ít...
...tại khu vực đầu cầu biến thành bãi để xe ô tô, chiếm dụng phần lớn lòng đường.
Ông Nguyễn Anh Hùng (Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi thường xuyên đi tập thể dục, sinh hoạt ở đây thấy rất vắng người và xe qua lại cây cầu sắt này. Người dân chủ yếu đi ở làn đường to bên ngoài vì thuận tiện hơn. Cây cầu được đầu tư gần 70 tỷ đồng mà thành nơi để xe, hành lang cầu biến thành nơi đổ chất thải rất lãng phí, nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị". (Ảnh: Không có phương tiện xe máy lưu thông, người dân tận dụng đoạn đường qua cầu để đi bộ thể dục).
Tại khu vực hành lang dẫn vào 2 đầu cầu sắt biến thành nơi đổ chất thải.
Rác được bỏ lại ngay dưới chân cầu, nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.
Đủ loại chất thải, phế thải chất đống tại khu vực này.
Trả lời phóng viên, lãnh đạo Ban Quản lý thực hiện dự án 1, Ban Quản lý Dự án Công trình giao thông TP. Hà Nội cho biết, mặc dù công trình cơ bản hoàn thành nhưng đang chờ Sở GTVT Hà Nội chấp nhận phương án phân luồng, tổ chức giao thông. Đơn vị này cũng đã nhận được thông tin phản ánh và đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức bảo vệ công trình để tránh việc người dân đổ rác thải, đỗ xe,…làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và gây mất mỹ quan đô thị./.