Câu chuyện thú vị đằng sau hình ảnh 'bạn trai xao nhãng' từng gây sốt trên Internet

Lê Nam Khánh |

Có rất nhiều điểm thú vị về cách mà hình ảnh này ra đời và tác giả đã thực hiện nó.

Antonio Guillem là một nhiếp ảnh gia 45 tuổi đến từ Barcelona, Tây Ban Nha. Nhiệm vụ chính hàng ngày của anh là chụp hình cho các công ty chuyên cung cấp ảnh mẫu.

Câu chuyện thú vị đằng sau hình ảnh bạn trai xao nhãng từng gây sốt trên Internet - Ảnh 1.

Chân dung Antonio Guillem.

Hầu hết thời gian, anh làm việc với ba người mẫu, mặc dù anh cho biết đã dừng hợp tác với một người trong số đó khoảng một năm về trước. (Guillem từ chối chia sẻ danh tính của những người mẫu cộng tác cùng mình vì lý do bảo mật).

Giữa năm 2015, sau khi đạt được doanh số lớn, Guillem muốn đa dạng hoá các tác phẩm của mình. “Chúng tôi quyết định liều một chút bằng cách lên kế hoạch chụp hình thể hiện sự thiếu chung thuỷ trong một mối quan hệ theo một cách hài hước và tinh nghịch,” anh chia sẻ.

Anh cùng các người mẫu của mình tới Gerona, một thành phố yên bình ở Catalonia, Tây Ban Nha, chọn một điểm trên được phố và bắt đầu chụp hình. “Khá khó để chọn được bộc lộ trên khuôn mặt trông đáng tin,” Guillem chia sẻ.

“Phần lớn bởi chúng tôi có môi trường làm việc quá tuyệt và trong hầu hết mọi trường hợp một người mẫu nào đó sẽ cười trong khi nhóm còn lại cố gắng chụp hình.”

Câu chuyện thú vị đằng sau hình ảnh bạn trai xao nhãng từng gây sốt trên Internet - Ảnh 2.

Hình ảnh “bạn trai xao nhãng” từng thu hút được rất nhiều sự quan tâm.

Trong kết hoạch đó, rất nhiều tấm hình ghi lại bộ ba người mẫu đã được thực hiện, thế nhưng chỉ có hình ảnh “người đàn ông thiếu chung thuỷ đi cùng bạn gái và nhìn một cách kinh ngạc một cô gái quyến rũ khác” tạo ra được một cơn sốt trên Internet.

Với Guillem, sự nổi tiếng bất ngờ của hình ảnh anh chụp được Guillem xem như một sự tò mò hơn là một cột mốc nào đó. “Tôi chưa từng nghĩ một trong những hình ảnh của tôi sẽ phổ biến đến vậy,” anh chia sẻ. “Tôi thậm chí còn không biết meme là gì cho tới lúc đó khi nhóm người mẫu nói với tôi về meme mà người ta đang chế với hình ảnh của chúng tôi.”

Dù vậy, sự nổi tiếng không đồng nghĩa với việc hình ảnh bán chạy. Một hình ảnh bán chạy nhất của Guillem thường bán được từ 5.000 đến 6.000 lần mỗi năm nhưng hình ảnh gây sốt nói trên lại chỉ bán được 700 lần mỗi năm.

Tuy nhiên, Guillem không “lo lắng về việc hình ảnh này tạo thành meme” và hiểu rằng việc chế ảnh trên mạng xã hội là “thiện chí” nhưng anh sẵn sàng theo đuổi pháp lý trong trường hợp hình ảnh thế hiện méo méo hình ảnh của anh hoặc các người mẫu.

Sau ba năm rưỡi hoạt động trong lĩnh vực này, Guillem bán được 1.600 hình ảnh hàng ngày. Theo quan điểm của anh, một vài tuần nổi tiếng trên Internet không thể hiện bất kì sự thành công nào mà thực tế anh cũng chưa từng đạt được. Anh cũng hiểu không thể nhận được danh tiếng gì cho những thứ liên quan đến meme từ hình ảnh của mình.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại