Cầu vượt Ngã Ba Huế (Đà Nẵng) được xây dựng với tổng tinh phí 2.000 tỉ đồng và được khánh thành đưa vào sử dụng vào tháng 4/2015. Cây cầu có vị trí quan trọng trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua Đà Nẵng, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài suốt nhiều năm.
Tuy vậy, cầu vượt Ngã Ba Huế đang xuất hiện nhiều vết nứt, lún dù mới chỉ đưa vào sử dụng chưa đầy 2 năm. Mặt đường cũng thường xuyên bị bong tróc tạo thành ổ gà gây nguy hiểm cho người dân khi lưu thông qua cầu.
Vết nứt xuất hiện ở điểm nối giữa 2 mố cầu
Theo quan sát của PV, những vết nứt, lún ở các vị trí tiếp giáp giữa phần đường và đầu cầu. Các mố cầu cũng xuất hiện nhiều vết nứt. Nhiều vị trí trên cầu cũng bị bong tróc, lộ sắt thép ra ngoài.
"Cầu này nghe xây dựng vĩnh cửu, đầu tư nhiều tiền mà mới 2 năm đã nứt như vậy, tôi thấy rất lo. Mấy vết nứt này bây giờ còn nhỏ nhưng vài năm nữa thì không biết thế nào.
Nhà tôi ở gần đây nên nhiều lần thấy công nhân đến trám lại các vết nứt. Tuy vậy, cách này chỉ giải quyết tạm thời vì sau đó vết nứt lại xuất hiện", ông Nguyễn Hạnh (trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) cho hay.
Nhiều người dân sống xung quanh cầu vượt Ngã Ba Huế cũng cho biết, mặt cầu xuất hiện ổ gà cũng khiến 1 số người bị ngã xe.
"Mặt cầu thỉnh thoảng có ổ gà xuất hiện, người đi đường không được cảnh cáo nên nhiều người chạy xe máy bị bất ngờ nên ngã xe. Công nhân họ vá lại chỗ này thì xuất hiện ở chỗ khác.
Tôi không hiểu họ làm như thế nào mà nhanh hư quá", anh Lê Việt (trú phường Hòa An) thắc mắc.
Được biết, cầu vượt Ngã Ba Huế do UBND TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư và do tập đoàn Trung Nam làm chủ thầu.
Liên quan đến vấn đề này, ông Mai Triệu Quang, Trưởng tư vấn giám sát công trình Nút giao thông ngã ba Huế cho biết, đây không phải nứt cầu hay nứt kết cấu bê tông, cốt thép mà nứt đường bê tông nhựa trên mặt cầu.
Những vết nứt này được cho là...bình thường
"Chức năng của lớp phủ bê tông nhựa này nó khác xa với chức năng kết cấu cầu. Tuổi thọ của lớp phủ này nó ngắn hơn nhiều so với kết cấu cầu", ông Quang nói.
Cũng theo ông Quang, vị trí của các vết nứt đều nằm giữa phần đường đầu cầu và cầu. Những vết nứt này vẫn nằm trong phạm vi cho phép và không gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
"Với những vết nứt xảy ra khi đưa vào khai thác giữa phần cho phép lún và phần lún là chuyện bình thường", ông Quang khẳng định.
Cũng theo ông Quang, các vết nứt, lún đã được xử lý.