CarBuzz: Toyota sẽ sớm cho các đối thủ phải 'hít khói'

Minh Nhật |

Toyota có kế sách gì khiến các đối thủ cần lưu tâm?


Mới đây, chuyên trang về xe nổi tiếng CarBuzz đã đăng tải một bài viết với tiêu đề Toyota's Rivals Will Soon Be Eating Its Dust (tạm dịch là Toyota sẽ sớm cho các đối thủ phải hít khói), đề cập tới cách mà Toyota xử lý một cuộc khủng hoảng đang diễn ra nghiêm trọng toàn cầu. Dưới đây là phần lược dịch của bài viết này.
CarBuzz: Toyota sẽ sớm cho các đối thủ phải hít khói - Ảnh 2.

Toyota Corolla Cross phiên bản Hybrid là một trong các mẫu xe đáng chú ý trong danh của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam

Cũng giống như các nhà sản xuất khác, Toyota đã và đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng chip bán dẫn. Nhưng Toyota có một thứ mà không có bất cứ đối thủ nào có: Kho dự trữ trữ lượng lớn. Đó là bởi Toyota đã có một bài học cay đắng, xảy ra vào năm 2011 khi một cơn sóng thần dữ dội ập tới, khiến cho hệ thống nhà cung cấp của Toyota có vấn đề. 

Sau khi sự vụ này xảy ra, Toyota, tất nhiên, sẽ không thể để chuyện này xảy ra thêm một lần nào nữa. Tuy nhiên, dần già thì số lượng chip trong kho của Toyota cũng sẽ phải cạn và nhà sản xuất Nhật Bản không còn lựa chọn nào ngoài việc buộc phải tạm dừng sản xuất. 

Tuy nhiên, chuyện này đã tới lúc phải kết thúc.

CarBuzz: Toyota sẽ sớm cho các đối thủ phải hít khói - Ảnh 3.

Toyota Vios dành danh hiệu mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong năm 2020

Reuters mới thông tin rằng Toyota sẽ bắt đầu kế hoạch sản xuất lại từ tháng 12, và dự kiến thì sẽ sản xuất rất nhiều. Toyota cũng đã yêu cầu các nhà cung cấp phải sản xuất bù lượng linh kiện thiếu hụt. Mục tiêu của Toyota là sẽ sản xuất thêm 97.000 chiếc xe nữa từ tháng 12 này tới tháng 3 năm sau.

CarBuzz: Toyota sẽ sớm cho các đối thủ phải hít khói - Ảnh 4.

Mẫu xe bán chạy nhất của Toyota trong năm 2020 toàn thế giới là mẫu Toyota RAV4

Toyota sẽ bố trí thêm các ca làm cuối tuần, vì đó hiển nhiên là việc cần phải làm để bù đắp lại. Thế nhưng, Toyota thì vẫn tỏ ra kín tiếng về vấn đề này; người phát ngôn của Toyota chỉ nói rằng "vẫn chưa có kế hoạch nào được đặt ra từ sau tháng 11".

Nhưng có nhiều hơn một nguồn tin cho thấy rằng gia tăng sản xuất đã diễn ra và diễn ra đúng lúc. Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tại khu vực Đông Nam Á (khu vực tập trung nhiều nhà máy của Toyota) đã giảm đáng kể. 

CarBuzz: Toyota sẽ sớm cho các đối thủ phải hít khói - Ảnh 5.

Toyota mới đưa về Việt Nam mẫu SUV hạng A - Toyota Raize

[...]

Toyota đã từng phải cắt giảm chỉ tiêu 300.000 chiếc xe cho năm tài khóa hiện tại cho tới tháng 3 năm sau khi dịch Covid-19 đã có tác động tới các nhà cung ứng linh kiện chủ chốt tại Malaysia và Việt Nam. Cộng thêm khủng hoảng chip bán dẫn, đây là tình thế mà Toyota buộc phải chấm dứt.

Gia tăng sản xuất cũng mang tới nhiều lợi ích: bàn giao xe kịp thời. Các đối thủ của Toyota có thể vẫn sẽ gặp trục trặc trong việc giao đủ và kịp theo các đơn đặt hàng, nhưng giả sử khi mà Toyota luôn sẵn hàng, có thể người tiêu dùng sẽ chuyển hướng, thay vì mòn mỏi chờ đợi nhiều tháng trời.

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email khampha@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980
      Chính sách bảo mật

      Chat với tư vấn viên