"Cánh cửa" để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu

H.Linh |

Kênh thương mại điện tử xuyên biên giới đang trở thành cánh cửa để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận gần nhất với người dùng khắp địa cầu.

Chuyển đổi số mạnh mẽ trong xúc tiến thương mại đang trở thành xu hướng, giúp doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tiết kiệm chi phí, rút ngắn khoảng cách và thời gian, tăng tốc độ giao dịch và xử lý đơn hàng, tăng phạm vi và số lượng tiếp cận thị trường, khách hàng tiềm năng. Đây là nhận định của nhiều chuyên gia, diễn giả tại sự kiện Hội nghị Quốc tế thường niên về xuất khẩu trực tuyến B2B do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với sàn thương mại điện tử Alibaba.com tổ chức hôm 6/3 tại Hà Nội.

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, trong những năm qua, Bộ đã phối hợp với sàn thương mại điện tử Alibaba.com triển khai thành công rất nhiều hội nghị lớn, tổ chức các khóa đào tạo tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số tại các địa phương.

Để phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, Cục Xúc tiến thương mại và Alibaba.com đã lựa chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn thương mại điện tử. Đây là những doanh nghiệp đảm bảo tiêu chí về chất lượng và uy tín sản phẩm; thành thạo sử dụng công cụ thương mại điện tử; tiềm năng xuất khẩu; đa dạng ngành nghề và khu vực địa lý.

Các chuyên gia nhấn mạnh sự cần thiết của việc sử dụng công nghệ để tiếp cận thông minh và sáng tạo vào thương mại điện tử xuyên biên giới.

Ông Mike Zhang, Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam, cho biết gian hàng "Vietnam Pavilion" là nơi trưng bày đặc biệt các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam, đồng thời là nền tảng chiến lược để các doanh nghiệp tiêu biểu kết nối với khách hàng trên toàn cầu, từ đó tối đa hóa tiềm năng thị trường quốc tế của họ. Các nhà cung cấp sẽ được hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn, đào tạo và các hỗ trợ khác trong việc xây dựng và nâng cao hồ sơ kinh doanh của họ trên nền tảng này.

Ông Mike Zhang - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam gửi lời chúc mừng đến các doanhnghiệp tiêu biểu của Việt Nam đã được tuyển chọn.

Cũng tại hội nghị, Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt nam cho biết, để hỗ trợ các doanh nghiệp khi tham gia sàn thương mại điện tử, Alibaba đã tung ra dịch vụ nhằm đảm bảo về thương mại, tăng cường tính an toàn giữa người mua và người bán trên sàn thương mại điện tử. Điều này đã tạo ra giá trị mới cho doanh nghiệp nhỏ và vừa địa phương. Bước vào kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, sàn cũng sử dụng những công cụ tiên tiến nhất nhằm hỗ trợ nhiều hơn các doanh nghiệp địa phương.

Tại Hội nghị, một trong những doanh nghiệp tiêu biểu cho hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng sáng tạo công nghệ trong thương mại điện tử xuyên biên giới đạt được nhiều thành công là Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Hành Sanh, chuyên sản xuất thương hiệu quạt điện truyền thống Việt Nam.

Hành Sanh gia nhập sàn thương mại điện tử Alibaba.com vào năm 2019 và đã đạt được mức doanh thu 150.000 USD từ thị trường quốc tế ngay trong năm đầu tiên tham gia. Với sự hỗ trợ của sàn thương mại điện tử, thương hiệu quạt điện truyền thống này đã nhanh chóng thâm nhập vào 7 quốc gia.

"Chúng tôi mong muốn tận dụng các nguồn lực của Alibaba.com để phát triển kinh doanh, đồng thời nâng cao vị thế của các thương hiệu và sản phẩm Việt Nam trên toàn thế giới", ông Tô Nghiệp Siêu, Phó giám đốc Công ty Hành Sanh nói.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại