Black Friday được xem là ngày dành cho những tín đồ mua sắm khi hàng loạt sản phẩm được giảm giá, cũng là dịp kích cầu tiêu dùng cuối năm. Năm nay, Black Friday vào ngày 29/11 tức thứ sáu tuần này.
Để kích cầu mua sắm, các nhà bán lẻ không ngại giảm giá từ 10 – 30%, hay thậm chí 60% để bán được nhiều hàng hóa. Một số cửa hàng còn giảm sâu 80-90% cho một số khách hàng đến sớm.
Theo khảo sát của phóng viên, những ngày này, dọc các tuyến phố như Chùa Bộc, Thái Hà, Phạm Ngọc Thạch, Kim Mã, Cầu Giấy... không khó để bắt gặp các biển quảng cáo treo lên với chương trình giảm giá siêu khủng.
Trong đó, rất nhiều cửa hàng quyết định giảm giá sớm và thời gian kéo dài tới 7 ngày liên tiếp nhân dịp Black Friday. Nhiều chủ cửa hàng cho biết, nhờ có những chương trình giảm giá sâu Black Friday mà khách tới cửa hàng tăng đột biến, gấp khoảng 3-4 lần so với ngày thường.
Dù đã gần đến giờ đóng cửa nhưng người dân vẫn ùn ùn kéo nhau tới các cửa hàng thời trang có khuyến mãi sớm để tranh thủ mua hàng giảm giá.
Lượng khách đổ về quá lớn, tại một số cửa hàng nơi để xe của khách còn tràn xuống lòng đường.
Bên trong các cửa hàng cảnh mua sắm đã bắt đầu nhộn nhịp.
Một số khách hàng cho biết, họ ngại đi mua vào ngày Black Friday sẽ đông, lúc thanh toán phải đứng xếp hàng cả tiếng đồng hồ nên hôm nay đi mua trước, song vào các cửa hàng thấy khách đã chật kín người.
Tại một số nơi khách đã phải xếp hàng dài chờ cả nửa tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt thanh toán.