Hiện trường vụ tai nạn lật tàu tại Thanh Hoá và lực lượng chức năng nỗ lực khắc phục hậu quả để thông tuyến đường sắt Bắc Nam.
Đến 14h35' chiều 24/5, chuyến tàu SE5 đầu tiên đã được thông tuyến qua hiện trường vụ tai nạn đường sắt Bắc Nam, qua địa bàn xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hoá) - nơi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng tàu hoả đâm xe ben làm lật đầu máy và 6 toà tàu.
Sau khi thông tuyến, lực lượng ngành đường sắt vẫn tiếp tục kiểm tra hệ thống đường sắt trên tuyến để đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu qua.
Một bộ phận khác tiếp cận bên trong các toa tàu bị lật để đưa hàng hoá bên trong ra ngoài.
Một số toa tàu bị ngập sâu buộc lực lượng chức năng phải dùng thiết bị cắt nóc tàu để lấy hàng.
Trước đó, sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan chức năng đã huy động nhiều lực lượng đến khắc phục hậu quả. Ngành đường sắt đã điều động nhiều cán bộ, công nhân đến khắc phục tuyến đường sắt bị hư hỏng do tai nạn.
Các toa tàu bị lật được chống bằng những thanh gỗ lớn.
Nhiều bộ phận trên tàu, ô tô và đường sắt văng tung toé khắp hiện trường.
1 đoạn gác chắn bị hất văng hư hỏng sau tai nạn.
Đoạn đường ray bị lệch hẳn ra ngoài với vị trí ban đầu.
Các thanh cà vẹt bị cày vỡ nát.
Nhiều cấu kiện hệ thống đường sắt bị hỏng.
Một cán bộ đường sắt có mặt tại hiện trường cho biết, vụ tai nạn làm 200m đường sắt hư hỏng, lệch. 160 thanh cà vẹt cùng hàng trăm cấu kiện kết nối hư hỏng. Cơ quan chức năng buộc phải thay mới 100m đường sắt để kịp thông tuyến đường sắt Bắc Nam.
2 bánh tàu bị gãy rơi ra ngoài.
Bên trong đầu máy tàu nát bét, hư hỏng sau tai nạn.
Các hệ thống cà vẹt, cấu kiện mới được đưa đến để thay thế, sửa chữa các đoạn đường ray bị hư hỏng sau tai nạn.
Hiện các bộ phận liên quan đến vận hành tàu tại gác chắn khu gian Trường Khoa - Trường Lâm - nơi xảy ra vụ tai nạn đã được cơ quan chức năng niêm phong để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.