Cận cảnh cơ sở "một trạm" gần Việt Nam: Cửa ngõ Trung Quốc muốn mở ra 2 biển, vươn tầm ảnh hưởng tới ĐNÁ

Thi Anh |

Mục tiêu của cơ sở này là trở thành "cửa ngõ nổi bật mở ra Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, đồng thời mở rộng tầm ảnh hưởng tới Đông Nam Á".

Cận cảnh cơ sở "một trạm" gần Việt Nam: Cửa ngõ Trung Quốc muốn mở ra 2 biển, vươn tầm ảnh hưởng tới ĐNÁ- Ảnh 1.

Tọa lạc trên một diện tích hàng trăm nghìn m2 ở Hải Khẩu, thủ phủ tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, cơ sở bảo dưỡng "một trạm dừng" đang được Hải Nam phát triển cùng với Cảng Thương mại Tự do Hải Nam với mục tiêu trở thành "cửa ngõ nổi bật mở ra Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, đồng thời mở rộng tầm ảnh hưởng tới Đông Nam Á". Ảnh: Thanh Phạm

Cận cảnh cơ sở "một trạm" gần Việt Nam: Cửa ngõ Trung Quốc muốn mở ra 2 biển, vươn tầm ảnh hưởng tới ĐNÁ- Ảnh 2.

Cơ sở bảo dưỡng máy bay "một trạm" tại cảng thương mại tự do Hải Nam hiện tại bao gồm: kho lớn sửa chữa định kỳ, kho sơn máy bay thân rộng, kho sơn máy bay thân hẹp, nhà máy sửa chữa phụ tùng, hai trung tâm lưu trữ và giao dịch vật tư hàng không quốc tế, trạm năng lượng, xưởng bình khí, kho hàng nguy hiểm, kho hóa chất và phòng an ninh kiểm soát cổng, cùng các cơ sở vật chất khác. Ảnh: Thanh Phạm

Cận cảnh cơ sở "một trạm" gần Việt Nam: Cửa ngõ Trung Quốc muốn mở ra 2 biển, vươn tầm ảnh hưởng tới ĐNÁ- Ảnh 3.

Bà Helen Wang, Chủ tịch Công ty Phát triển Công nghiệp Sân bay Hải Nam cho biết, cơ sở bảo dưỡng "một trạm" này được phát triển với mục tiêu ban đầu nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các hãng hàng không Hải Nam, tiếp đó là mở rộng tiếp cận sang các hãng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: Thanh Phạm

Cận cảnh cơ sở "một trạm" gần Việt Nam: Cửa ngõ Trung Quốc muốn mở ra 2 biển, vươn tầm ảnh hưởng tới ĐNÁ- Ảnh 4.

Các hãng hàng không Hải Nam hiện là khách hàng chủ yếu tại cơ sở. Ảnh: Thanh Phạm

Cận cảnh cơ sở "một trạm" gần Việt Nam: Cửa ngõ Trung Quốc muốn mở ra 2 biển, vươn tầm ảnh hưởng tới ĐNÁ- Ảnh 5.

Theo bà Wang, Cơ sở đang phát triển nhiều dịch vụ để đáp ứng được nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng cho khách hàng chỉ với "một trạm dừng". Ảnh: Thanh Phạm

Cận cảnh cơ sở "một trạm" gần Việt Nam: Cửa ngõ Trung Quốc muốn mở ra 2 biển, vươn tầm ảnh hưởng tới ĐNÁ- Ảnh 6.

Theo "Kế hoạch tổng thể xây dựng cảng tự do Hải Nam", các doanh nghiệp bên trong khu công nghiệp được hưởng lợi từ chính sách "miễn thuế nhập khẩu" đối với vật tư hàng không. Tận dụng các lợi thế về chính sách, cơ sở bảo dưỡng máy bay "một trạm" của Hải Nam sẽ được phát triển để trở thành một nền tảng bảo dưỡng hàng không toàn cầu. Ảnh: Thanh Phạm

Cận cảnh cơ sở "một trạm" gần Việt Nam: Cửa ngõ Trung Quốc muốn mở ra 2 biển, vươn tầm ảnh hưởng tới ĐNÁ- Ảnh 7.

Thiết bị và cơ sở vật chất ở đây có thể cung cấp dịch vụ bảo dưỡng hàng không hiệu quả cao cho các dòng máy bay của Boeing, Airbus và nhiều mẫu máy bay chở khách khác trong khu vực. Ảnh: Thanh Phạm

Cận cảnh cơ sở "một trạm" gần Việt Nam: Cửa ngõ Trung Quốc muốn mở ra 2 biển, vươn tầm ảnh hưởng tới ĐNÁ- Ảnh 8.

Kể từ khi khu công nghiệp bảo dưỡng "một trạm" bắt đầu hoạt động vào năm 2022, công ty Công nghệ Hàng không Hải Nam, 1 trong 3 đơn vị hiện đang hoạt động tại khu công nghiệp đã tiếp nhận 46 chuyến bay quốc tế, trong đó năm 2023 đã hoàn thành các dịch vụ bảo dưỡng và sơn phủ cho nhiều hãng hàng không như Qatar Airways, Cambodia Angkor Air, Royal Airlines của Philippines, Iberia của Tây Ban Nha, Hongkong Airlines, công ty cho thuê máy bay AERCAP, Icelease, công ty cho thuê máy bay BBAM của Ireland, Borunlai Airlines, và Incline II B Shannon. Ảnh: Thanh Phạm

Cận cảnh cơ sở "một trạm" gần Việt Nam: Cửa ngõ Trung Quốc muốn mở ra 2 biển, vươn tầm ảnh hưởng tới ĐNÁ- Ảnh 9.

Đến cuối năm 2023, cơ sở bảo dưỡng đã hoàn thành hơn 1.200 lượt bảo dưỡng thân máy bay, sơn 130 máy bay và bảo dưỡng 30.000 phụ tùng hàng không. Tổng giá trị thu được từ dịch vụ bảo dưỡng năm 2023 đã tăng gấp đôi so với năm 2022. Ảnh: Thanh Phạm

Cận cảnh cơ sở "một trạm" gần Việt Nam: Cửa ngõ Trung Quốc muốn mở ra 2 biển, vươn tầm ảnh hưởng tới ĐNÁ- Ảnh 10.

Các cơ sở hỗ trợ toàn diện với đội ngũ kỹ sư lành nghề, cùng sự tham gia của các doanh nghiệp cung - cầu trong chuỗi công nghiệp bảo dưỡng hàng không sau này sẽ tạo nên một cụm công nghiệp tập trung phát triển, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng "một trạm dừng" cho khách hàng. Ảnh: Thanh Phạm

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại