Đây là chiếc xe được doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) đưa về nước theo diện Việt kiều hồi hương với màu trắng và đỏ. Giá thuế của chiếc xe, như vậy, đã được ưu đãi nhưng chủ sở hữu vẫn phải bỏ ra khoảng 50 tỷ đồng mới "rinh" được món hàng hiếm này về gara.
Chi tiết chiếc xe Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Sau khi sang tên, để phù hợp với bộ sưu tập vốn chỉ có các màu trắng, đen, ghi xám của ông chủ cafe Trung Nguyên, những phần màu đỏ trước đó đã được sơn lại màu trắng bởi thợ Việt. Ngoài ra là hệ thống đèn pha trước của xe cũng được độ lên thành đèn pha của phiên bản Super Sport.
Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam. Siêu xe này được đưa về bởi đại gia Minh Nhựa vào năm 2012, và về tay ông chủ cà phê Trung Nguyên hồi cuối tháng 5 vừa qua nhằm chuẩn bị cho chuyến hành trình lần này.
Sở hữu động cơ W16 dung tích 8 lít, sức mạnh hơn 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.200 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp, chiếc siêu xe nặng gần 2 tấn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa tới 407 km/h. Cũng bởi vậy, dòng Veyron được mệnh danh là ông hoàng tốc độ tại thời điểm trước khi Bugattii Chiron ra đời.
Chiếc Bugatti Veyron có màu sơn gốc là đỏ-trắng, nhưng đã dán lại decal màu trắng hoàn toàn
Bugatti chỉ sản xuất đúng 450 chiếc Veyron và ở phiên bản mới nhất là Chiron cũng chỉ có 500 chiếc được sản xuất. Đây cũng là chiếc xe có chi phí "nuôi dưỡng" đắt đỏ bậc nhất thế giới
Với "dàn chân" của xe được mạ crôm sáng bóng, cứ sau mỗi 16.000 km, Bugatti Veyron phải được chủ nhân cho thay bộ "guốc" mới để đảm bảo an toàn với chi phí khoảng hơn 1 tỷ đồng. Riêng bộ lốp chỉ cần chạy hơn 4.000 km là phải thay mới với giá gần 700 triệu đồng
Bugatti cực ít xuất hiện trên phố Việt Nam và đây là lần hiếm hoi người dân dân Sài Gòn được thấy cách thức vận hành của chiếc xe này khi cánh gió sau được mở lên cao.
Cận cảnh động cơ khủng của Bugatti
Truyền thông thế giới cũng đã đặt rất nhiều câu hỏi khi chiếc xe này được đưa về Việt Nam bởi thắc mắc "không biết siêu xe này phải làm gì để đối phó với tình trạng đường sá tệ hại và đông đúc xe máy ở Việt Nam". Thực tế, với nhiều loại siêu xe có gầm thấp, việc vận hành ở Việt Nam là khá khó khăn. Chủ xe hầu như mua chỉ vì đam mê, ít khi sử dụng, dù giá tại thị trường sản xuất có thể đạt tới con số 1 triệu USD.