Các văn phòng Viettel Hà Nội vắng vẻ trong ngày đầu lùi hạn bổ sung thông tin thuê bao

Hoàng Linh |

Trái ngược với cảnh đông đúc trước đó, các điểm giao dịch của Viettel thưa khách hàng và "dễ thở" hơn sau khi nhà mạng này lùi thời hạn bổ sung thông tin cá nhân thuê bao.

 Các văn phòng Viettel Hà Nội vắng vẻ trong ngày đầu lùi hạn bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 1.

Sau Vinaphone, MobiFone thông báo lùi ngày bổ sung thông tin cá nhân và ảnh chân dung cho khách hàng đến giữa tháng 5, vào cuối ngày 23/4, quá tải lượng khách hàng di động đổ về các điểm giao dịch buộc nhà mạng Viettel ra thông báo sẽ tiếp tục hỗ trợ chủ thuê bao cập nhật thông tin thuê bao sau ngày 24/4. Thông báo vào phút chót của nhà mạng đã nhận được nhiều sự đồng tình của khách hàng, bởi một lượng lớn chủ thuê bao vẫn chưa hoàn tất các thủ tục và lo lắng về việc sẽ gián đoạn liên lạc.

 Các văn phòng Viettel Hà Nội vắng vẻ trong ngày đầu lùi hạn bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 2.

Ngay trong ngày đầu tiên sau khi nhà mạng này thông báo lùi hạn bổ sung thông tin, ghi nhận ở các điểm giao dịch của Viettel tại Hà Nội, lượng khách hàng thưa thớt hơn so với nhiều ngày trước. Cụ thể, tại điểm giao dịch trên đường Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội), các nhân viên tư vấn của nhà mạng nhận định lượng khách đến bổ sung thông tin thuê bao giảm gần 1/2 so với hôm trước đó.

 Các văn phòng Viettel Hà Nội vắng vẻ trong ngày đầu lùi hạn bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 3.

Các bàn hỗ trợ khách hàng chỉ có khoảng 3-4 vị khách ngồi chờ nhân viên Viettel tư vấn. Thời gian hỗ trợ cập nhật thông tin cá nhân và ảnh chân dung của mỗi chủ thuê bao mất khoảng 10 phút, thay vì phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ như nhiều ngày trước đó.

 Các văn phòng Viettel Hà Nội vắng vẻ trong ngày đầu lùi hạn bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 4.

Theo quan sát, dãy ghế chờ cho khách hàng vốn chật cứng người chen chúc nay trống không vì lượng khách đến thưa thớt hơn rất nhiều. "Giờ lùi hạn là hợp lý, việc này sẽ giúp chúng tôi có thời gian chuẩn bị và sắp xếp công việc đến đăng ký, khai thông tin thuê bao", chị Hoành Oanh (một khách hàng) nhận định.

 Các văn phòng Viettel Hà Nội vắng vẻ trong ngày đầu lùi hạn bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 5.

Sau rất nhiều ngày quá tải lượng khách giao dịch, hôm nay, các nhân viên Viettel đều thư thả và có phần "dễ thở" hơn khi thực hiện các giao dịch. "Viettel không thông báo thời gian kết thúc việc cập nhật thông tin nên tôi và bạn cũng tranh thủ ra điểm giao dịch hoàn tất thủ tục càng sớm càng tốt. Không ngờ, hôm nay mọi việc rất thuận lợi và nhanh", anh Hoài (Láng Hạ - Hà Nội) cho biết.

 Các văn phòng Viettel Hà Nội vắng vẻ trong ngày đầu lùi hạn bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 6.

Trái ngược với tình trạng ùn ứ khách hàng đã diễn ra từ đầu tuần lễ, khiến khách hàng phàn nàn và tỏ ra mệt mỏi, hôm nay, đa phần chủ thuê bao đều tỏ ra vui vẻ, thong thả hơn.

 Các văn phòng Viettel Hà Nội vắng vẻ trong ngày đầu lùi hạn bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 7.

Hiện các nhà mạng lớn chưa cho biết cụ thể số lượng thuê bao chưa bổ sung thông tin cá nhân và chụp ảnh chân dung, nhưng nhận định số lượng thực tế cần phải bổ sung thông tin sau ngày 24/4 còn rất lớn, nên sau ngày hôm nay, rất có thể tình trạng đông đúc sẽ trở lại.

 Các văn phòng Viettel Hà Nội vắng vẻ trong ngày đầu lùi hạn bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 8.

Tại các điểm giao dịch khác như Viettel Store (Xã Đàn - Hà Nội), 150 phiếu số thứ tự được phát ra từ 7h30 sáng để khách hàng xếp hàng bổ sung ảnh chân dung và thông tin cá nhân. Theo nhân viên tại điểm giao dịch này, một ngày sẽ có 300 phiếu được phát ra, chia thành hai ca sáng (bắt đầu từ 7h30) - chiều (bắt đầu từ 13h30) để đảm bảo việc phục vụ khách hàng không bị gián đoạn hay gây quá tải cho hệ thống mạng.

 Các văn phòng Viettel Hà Nội vắng vẻ trong ngày đầu lùi hạn bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 9.

Trong khi điểm giao dịch của Viettel có dấu hiệu "giảm nhiệt" thì các điểm của nhà mạng VinaPhone và MobiFone vẫn khá đông chủ thuê bao vẫn đổ về hoàn thiện thủ tục đăng ký SIM di động.

 Các văn phòng Viettel Hà Nội vắng vẻ trong ngày đầu lùi hạn bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 10.

Trước đó, để hỗ trợ khách hàng,VinaPhone, MobiFone đã đồng loạt triển khai nhiều kênh hỗ trợ như mở điểm đăng ký thông tin thuê bao lưu động, trang bị máy ảnh chụp hình chân dung tại chỗ và miễn phí phục vụ các dịch vụ này. Ở động thái mới, ngoài việc cập nhật thông tin thuê bao tại các cửa hàng của MobiFone, khách hàng của nhà mạng này đã có thể cập nhật thông tin trực tuyến (online) tại website www.mobifone.vn và ứng dụng My MobiFone.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại