Phạm Công Thành - Phó giám đốc kinh doanh Mitsubishi Nghệ An
Thị trường ô tô năm 2025 hứa hẹn sẽ sôi động với sự gia tăng của xe điện. Điều này sẽ thay đổi trong xu hướng tiêu dùng, những thách thức sự cạnh tranh và tỷ lệ nội địa hóa. Vì thế, các hãng xe cần nắm bắt xu hướng và điều chỉnh chiến lược để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.
Với riêng Mitsubishi, năm 2025 hứa hẹn sẽ có thêm các dòng xe mới để cạnh tranh trên thị trường. Trong đó, nhiều khả năng sẽ có thêm dòng xe 7 chỗ hoàn toàn mới.
Tuy nhiên, anh Thành nhận định hai mẫu xe bán chạy nhất của hãng vẫn sẽ là Xpander và Xforce.
Vũ Tiến - Trưởng phòng kinh doanh Honda Tây Hồ
Quý đầu năm 2025 sẽ khó khăn không chỉ với thương hiệu Honda mà với cả toàn thị trường. Các mẫu xe bán tốt sẽ thuộc các phân khúc sedan hạng B, CUV cỡ B và CUV cỡ C. Tuy nhiên, doanh số tốt nhất năm nay dự kiến vẫn là các mẫu xe điện.
Tôi cho rằng khoảng quý II-III/2025 sẽ có nhiều mẫu xe mới. Nhờ đó, thị trường xe sẽ sôi động hơn quý đầu tiên.
Với Honda, mẫu xe bán chạy nhất năm dự kiến là City và CR-V.
Nguyễn Xuân Thỏa - Trưởng phòng kinh doanh MG Lê Văn Lương
Năm 2025 dự định sẽ là một năm bùng nổ với MG. Với doanh số tốt trong năm 2024 vừa qua, thương hiệu MG đã có chỗ đứng nhất định tại Việt Nam. Tôi cho rằng, MG sẽ tăng trưởng tốt mạnh mẽ trong năm nay.
Trong đó, MG ZS vẫn sẽ là sản phẩm chủ chốt, tạo bước đột phá về doanh số cho hãng. Ngoài ra, sự xuất hiện của G50 hứa hẹn sẽ là "con bài tẩy" thúc đẩy sự phát triển của MG tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ có thêm vài sản phẩm mới ra mắt trong năm 2025.
Phạm Hồng Quân - Trưởng phòng kinh doanh Volkswagen Hà Nội
Năm 2025 sẽ có nhiều mẫu mới ra mắt, giúp thúc đẩy thị trường lên. Volkswagen sẽ có thêm nhiều mẫu xe mới để cạnh tranh trong các phân khúc khác nhau, có thể thêm cả xe điện.
Hiện tại mẫu bán chạy nhất vẫn là Viloran. Đây là mẫu xe vừa đẹp vừa sang trọng, giá tiền vừa phải và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Vì thế, năm 2025, dự kiến Viloran cùng Teramont sẽ là chủ lực doanh số của hãng tại Việt Nam.
Nguyễn Tất Cung - Trưởng phòng marketing Nissan Long Biên
Xu hướng ô tô điện tiếp tục chiếm ưu thế tại Việt Nam trong năm 2025. Bên cạnh đó, nhiều mẫu xe Trung Quốc sẽ ồ ạt tiến vào thị trường như năm 2024. Ngoài ra, tôi cho rằng Chính phủ sẽ không có các đợt giảm lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp nên các mẫu xe nhập khẩu sẽ "dễ thở" hơn.
Với Nissan, nhiều khả năng hãng sẽ về thêm một số mẫu xe mới để tăng khả năng cạnh tranh. Về mẫu xe bán tốt nhất năm 2025 của Nissan, tôi cho rằng đó sẽ là Almera. Đây là mẫu sedan cỡ B vừa ra mắt với nhiều nâng cấp đáng tiền cùng với mức giá cạnh tranh.
Nguyễn Trần Công Thành - Tư vấn bán hàng BMW Nghệ An
Đối với thương hiệu BMW sau 3 năm chuyển đổi sang xe CKD đã được nhiều khách hàng chọn lựa. Nhóm khách hàng trước đây đã sử dụng các thương hiệu xe cao cấp có nhu cầu chuyển đổi sang sản phẩm BMW nhiều để trải nghiệm nhiều hơn về cảm giác vận hành hơn là nhu cầu hình thức.
Năm 2025, thị trường ô tô Việt Nam dự kiến tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt là phân khúc xe cao cấp. Sự phát triển kinh tế và tầng lớp trung lưu ngày càng lớn tại Việt Nam đã thúc đẩy nhu cầu sở hữu những chiếc xe sang trọng, thể hiện đẳng cấp. Cùng với đó là sự nâng cấp chất lượng dịch vụ, đem lại niềm tin cho khách hàng sẽ đem lại sự bứt phá trong năm 2025. Tuy nhiên thì cũng cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố như các chính sách hỗ trợ từ chính phủ, sự canh tranh của đối thủ, xu hướng của người tiêu dùng.
Tôi dự đoán, trong năm 2025 các sản phẩm chiến lược CKD của BMW vẫn là những mẫu xe bán chạy. Những mẫu xe này có nhiều nâng cấp cải tiến vượt trội, giá trị cốt lõi cao, an toàn và giá bán, dịch vụ hậu mãi hấp dẫn.
Hoàng Thanh Hải - Tư vấn bán hàng Toyota Mỹ Đình
2025 sẽ vẫn là một năm khó khăn của ngành ô tô, nhất là 6 tháng đầu năm. Tô hy vọng rằng, Chính phủ sẽ những chính sách điều chỉnh, giúp kích cầu mua sắm tiêu dùng từ người dân.
Thị trường Việt Nam trong năm 2025 có thể sẽ có thêm nhiều hãng xe, mẫu xe Trung Quốc xuất hiện.
Với Toyota, hãng sẽ có nhiều mẫu xe ghi nhận doanh số tốt. Bao gồm: Veloz Cross, Yaris Cross, Corolla Cross và Vios. Đây sẽ là những cái tên thúc đẩy doanh số, giúp Toyota duy trì được vị thế tại thị trường Việt Nam.
Đoàn Sơn Đức - Tư vấn bán hàng Hyundai Hà Tĩnh
Tôi cho rằng, thị trường năm 2025 thì vẫn sẽ ảm đạm vì đã hết chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Đổi lại, năm nay sẽ có nhiều mẫu xe mới ra mắt, có thể là thế hệ mới hoặc nâng cấp giữa vòng đời. Lý do là bởi nhiều cái tên hiện nay đã đến thời điểm thay đổi trong chu kỳ sản phẩm.
Với các thương hiệu khác nói chung và Hyundai nói riêng, cuộc chiến về giá sẽ vẫn rất gay cấn. Bởi hiện nay các dòng xe điện VinFast đang có giá bán tốt cũng như chi phí sử dụng rất tiết kiệm.
Trong năm 2025, tôi cho rằng các sản phẩm chủ lực đóng góp lớn doanh số cho Hyundai sẽ là Creta và Accent.
Nguyễn Quang Huy - Chuyên viên tư vấn Ford Thăng Long
Tôi cho rằng, thị trường năm 2025 vẫn đang trong quá trình phục hồi kinh tế hậu COVID-19. Tuy nhiên, nhiều dấu hiệu cho thấy mọi thứ đang tốt dần lên.
Đối với thương hiệu Ford, mẫu xe bán chạy nhất chắc chắn vẫn sẽ là Ranger. Đây vẫn là mẫu xe gần như không có đối thủ trong phân khúc bán tải hiện nay.
Nguyễn Quang Trung - Chủ salon H3T Auto
Thị trường xe sang cũ 2025 sẽ không có nhiều biến động so với 2024, thậm chí, thị trường xe sang cũ sẽ khó khăn hơn. Bởi vì, 2024 là năm không thành công với nhiều hãng xe sang như Mercedes-Benz, BMW, Audi, Volvo. Lượng xe bán ra trong năm vừa qua không như kỳ vọng khiến lượng tồn kho lớn. Điều này sẽ ảnh hưởng mạnh tới thị trường xe sang đã qua sử dụng đặc biệt là xe lướt. Nên 2025 chắc chắn sẽ là một năm tiếp tục khó khăn chứ chưa có dấu hiệu khởi sắc.
Những mẫu xe sang cũ có giao dịch nhiều vẫn sẽ là những mẫu xe quen thuộc và có giá dễ chịu hơn khi khách hàng lựa chọn xe cũ. Trong đó, Mercedes-Benz GLC sẽ được nhiều người lựa chọn.
Đoàn Anh Dũng - Chủ salon C3 Auto
Thị trường xe cũ phổng thông năm 2025 sẽ khởi sắc hơn chút so 2024. Bởi vì, tôi cho rằng thị trường xe mới cũng sẽ có nhiều bước ngoặt hơn.
Thị trường xe cũ 2025 cũng sẽ có sự định hướng lại từ những người kinh doanh, mức giá của các mẫu xe sát hơn so với thực tế giao dịch. 2024 tưởng là năm giao dịch sôi động nhưng không thực sự đúng. Vì lượng giao dịch thực tế chủ yếu từ hoa tiêu đến các salon, lượng khách hàng mua thực tế không quá lớn. Vì thế, giá bán của xe cũ chưa thực sự phản ánh chính xác thị trường.
Trong năm 2025, những mẫu xe cũ được giao dịch nhiều sẽ thuộc phân khúc B C bao gồm cả sedan và CUV. Những năm trước, các mẫu xe cũ được giao dịch nhiều thường là Toyota Vios, Toyota Innova nhưng năm 2025 khó dự đoán hơn.
Nguyễn Kiên - Chủ salon CarAZ Auto
Kết thúc năm 2024, thị trường xe cũ không mấy khởi sắc vì nhiều lý do. Trong đó, các quy định chặt chẽ hơn đến định danh biển số và phạt nguội làm cho việc sang tên đổi chủ khó khăn hơn.
Bước sang năm 2025, mọi thứ rất khó đoán. Các hãng xe mới sẽ ồ ạt vào Việt Nam với nhiều mẫu xe điện. Vì thế, các hãng xe truyền thống sẽ gặp nhiều khó khăn. Điều này cũng gây tác động không nhỏ đến thị trường xe cũ.
Ví dụ rõ ràng nhất là phân khúc xe cũ dưới 250 triệu đã gặp rất nhiều khó khăn sau sự xuất hiện của VinFast VF 3.