"Bữa ăn tồi tệ" của du khách Hàn bị cách ly: Suất ăn đó không phải của nhà hàng Đà Nẵng

Bảo Ngọc |

Quản lý kiêm đầu bếp nhà hàng Jin SunDae (Sơn Trà, Đà Nẵng) khẳng định, các món ăn chuẩn bị cho nhóm khách Hàn Quốc đều là đặc sản của nhà hàng, không phải là những món bị phản ánh.

"Đó không phải suất ăn của chúng tôi"

Những ngày qua, 1 phóng sự của đài truyền hình YTN Hàn Quốc đang gây xôn xao dư luận khi phản ánh việc 20 người Hàn Quốc từ TP Daegu đến Đà Nẵng ngày 24/2 phải cách ly, không thể thực hiện chuyến du lịch như dự kiến.

Lý do chính quyền Đà Nẵng đưa ra là những vị khách này đến từ vùng có dịch Covid 19 bùng phát nên cần thực hiện việc cách ly 14 ngày để đảm bảo an toàn. Những vị khách này không đồng ý cách ly nên được chính quyền Đà Nẵng đưa trở lại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, phóng sự truyền hình của đài YTN phỏng vấn các vị khách cho rằng họ bị đối xử không tốt và có những "bữa ăn tồi tệ".

Bữa ăn tồi tệ của du khách Hàn bị cách ly: Suất ăn đó không phải của nhà hàng Đà Nẵng - Ảnh 1.

Hình ảnh suất cơm được cho là tồi tệ trên truyền hình Hàn Quốc

Đại diện bệnh viện Phổi Đà Nẵng, nơi cách ly 20 người Hàn Quốc, nói trên khẳng định đó là bữa ăn chất lượng được mua từ nhà hàng chuyên món Hàn Quốc nổi tiếng ở Đà Nẵng. Người này cho hay họ bất ngờ và buồn với nhận xét nói trên.

Bữa ăn tồi tệ của du khách Hàn bị cách ly: Suất ăn đó không phải của nhà hàng Đà Nẵng - Ảnh 2.

Chị Thuận, đại diện nhà hàng, khẳng định suất ăn trong phóng sự của đài truyền hình Hàn Quốc không phải của nhà hàng

Liên hệ với nhà hàng Jin SunDae, quản lý kiêm đầu bếp xác nhận chính họ là đơn vị chuẩn bị 20 suất cơm cho nhóm khách Hàn Quốc. Người này khẳng định đó là món cơm, mỳ súp cua và canh xương thịt heo cay, cũng là món đặc sản của nhà hàng.

Bữa ăn tồi tệ của du khách Hàn bị cách ly: Suất ăn đó không phải của nhà hàng Đà Nẵng - Ảnh 3.

Suất cơm thực tế mà bệnh viện Phổi Đà Nẵng đặt cho các bệnh nhân

"Chúng tôi biết các suất ăn đó đặt cho nhóm khách Hàn Quốc đang bị cách ly nên làm rất ngon, rất sạch sẽ và đảm bảo an toàn. Khi biết có phóng sự chê bai bữa ăn tồi tệ, tôi đã xem nó nhiều lần.

Từ hình ảnh trên clip chúng tôi khẳng định đó không phải là suất ăn của nhà hàng chúng tôi", chị Phạm Thị Bích Thuận, đầu bếp nhà hàng Jin SunDae kiêm quản lý, bức xúc.

Khách giảm, nhưng không đáng ngại

Theo chị Thuận, nhà hàng Jin SunDea có niêm yết giá đầy đủ. Suất ăn được cung cấp cho nhóm 20 khách Hàn Quốc bị cách ly trong 2 ngày có giá 180.000 đồng, tương đương với nhiều món khác. Tuy nhiên, đây là món được ưa chuộng của quán. Tại đây, món có giá đắt nhất là lẩu các loại với 450.000 đồng/nồi.

Bữa ăn tồi tệ của du khách Hàn bị cách ly: Suất ăn đó không phải của nhà hàng Đà Nẵng - Ảnh 4.

Bảng giá niêm yết tại nhà hàng Jin SunDae

"Chúng tôi mở nhà hàng được 2 năm nay và đã trở thành một điểm đến uy tín của du khách Hàn Quốc. Nhiều trang du lịch ở xứ Hàn đánh giá rằng đến Đà Nẵng mà chưa ghé quán Jin SunDae là chưa hoàn thành chuyến đi. Do đó, phía nhà hàng luôn đặt uy tín của mình vào những suất ăn bán cho khách", chị Thuân cho biết.

Quản lý nhà hàng tiết lộ khi dịch Covid 10 bùng phát ở Trung Quốc thì việc buôn bán không bị ảnh hưởng nhiều. Theo chị Thuận, lý do là khách của nhà hàng chủ yếu từ Hàn Quốc. Người địa phương ít bỏ ra số tiền lớn như vậy cho 1 bữa ăn hàng ngày. Khách Hàn Quốc chiếm hơn 50% lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng nên việc làm ăn khá thuận lợi.

Bữa ăn tồi tệ của du khách Hàn bị cách ly: Suất ăn đó không phải của nhà hàng Đà Nẵng - Ảnh 5.

Vị khách người Hàn Quốc dùng bữa tại nhà hàng Jin SunDae

Tuy nhiên, dịch Covid 19 khi bùng phát tại Hàn Quốc khiến lượng khách nước này đến Đà Nẵng giảm mạnh đến 60%. Dự kiến thời gian tới, số lượng khách Hàn sẽ tiếp tục giảm mạnh khi Việt Nam có lệnh cách ly 14 ngày đối với người đến từ vùng có dịch ở Hàn Quốc.

"Người Hàn Quốc sinh sống ở Đà Nẵng khá đông nên cũng không đáng ngại. Tuy nhiên, tôi hy vọng dịch Covid 19 sớm được khống chế để mọi thứ trở lại bình thường", chị Thuận bày tỏ.

Bữa ăn tồi tệ của du khách Hàn bị cách ly: Suất ăn đó không phải của nhà hàng Đà Nẵng - Ảnh 7.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại