Theo ghi nhận của PV, từ tối 8/1, sau 5 giờ tê liệt giao thông tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng, nhà đầu tư đã cho nhân viên thu phí trở lại. Khoảng 1 giờ sau đó, các tài xế tiếp tục dừng xe giữa làn thu phí để phản đối. Ngay lập tức, nhân viên trạm thu phí được lệnh xả trạm.
Và nhà đầu tư buộc phải xả trạm
Đến sáng nay (9/1), trạm BOT Sóc Trăng cũng tiến hành thu phí và lại vấp phải sự phản đối của các tài xế. Tài xế dừng, đỗ xe giữa làn và kiên quyết không nộp phí.
Rất nhiều tài xế cho rằng, họ không đi đường tránh sao phải đóng phí, trong khi đi trên đường Quốc lộ 1 thì đã đóng bảo trì đường bộ hằng năm.
Thế nên, điệp khúc "đóng - xả" tiếp tục được lặp đi lặp lại tại trạm BOT Sóc Trăng
Tài xế cho xe dừng giữa trạm và nhất quyết không mua phí
Chiều 8/1, tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch HĐQT BOT Sóc Trăng khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiến hành thu phí trở lại.
Nếu trường hợp tài xế phản đối, xảy ra ùn ứ trên 100m thì xả trạm, rồi thu lại khi ổn định. Nếu không thu chúng tôi phá sản. Còn nếu đã xả trạm mà lái xe không chịu đi thì đây là một vấn đề khác.
Về giá, trạm thu phí BOT Sóc Trăng có giá thấp nhất trong các dự án khác trên toàn tuyến Quốc lộ 1. Nên từ khi đi vào hoạt động thu phí đến nay hơn 6 tháng, trung bình mỗi tháng chủ đầu tư phải bù lỗ hơn 3 tỷ đồng”.
Ùn ứ giao thông thường xuyên xảy ra sau mỗi lần tài xế phản ứng và nhà đầu tư lại xả trạm |
Dự án BOT Sóc Trăng được thực hiện theo quyết định phê duyệt ngày 27/12/2014 của Bộ Giao thông Vận tải, gồm 2 hạng mục: Mở rộng Quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP Sóc Trăng dài 8,54 km và tuyến đường tránh TP Sóc Trăng dài 7,68 km.
Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.419 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn 18 năm 9 tháng. Trạm bắt đầu thu phí từ 1/6/2017 với mức phí từ 25.000 đồng/ lượt đến 140.000 đồng/lượt, cho mỗi loại xe.