BOT Ninh An: "Các lái xe lần này không trả tiền dù là tiền lẻ hay tiền chẵn"

Bảo Bình |

Liên tục từ tháng 11/2017 đến nay, các tài xế dùng chiêu trả tiền lẻ để gây áp lực lên chủ đầu tư trạm BOT Ninh An và đến giờ họ dùng chiêu thức không trả tiền, cũng không đi chuyển.

Ngày 4/1, ông Vũ Hải Long, Phó giám đốc Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả - Khánh Hòa cho biết trên báo Zing.vn:

"Tình hình trong mấy ngày qua khá phức tạp, các tài xế tập trung nhiều, buộc trạm BOT Ninh An phải xả trạm liên tục, đặc biệt là trong 2 ngày 2-3/1, trạm phải xả đến 13 lần. Do vậy, chúng tôi đã hẹn các tài xế, mời UBND thị xã Ninh Hòa chủ trì buổi đối thoại sáng nay".

Trong mấy ngày qua, các tài xế dùng nhiều chiêu thức để phản đối trạm BOT Ninh An (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa).

BOT Ninh An: Các lái xe lần này không trả tiền dù là tiền lẻ hay tiền chẵn - Ảnh 1.

Cảnh ùn ứ kéo dài tại BOT Ninh An. Ảnh: Báo Giao thông

Ghi nhận thực tế của báo Người lao động vào 8h30' sáng 3/1, đã xuất hiện tình trạng các lái xe không trả tiền và dừng phương tiện tại làn thu phí của trạm BOT Ninh An. Trạm thu phí nhiều lần phải mở hết gác chắn để giải phóng phương tiện trên Quốc lộ 1. Tuy nhiên, nhiều tài xế vẫn không di chuyển xe khỏi làn.

"Các lái xe lần này không trả tiền dù là tiền lẻ hay tiền chẵn. Trạm đã mở hết gác chắn để các xe qua trạm nhưng các lái xe vẫn không di chuyển. Sự việc ngày nào chúng tôi cũng báo cáo địa phương nhưng phía chính quyền, lực lượng chức năng vẫn không có hướng giải quyết"- ông Long nói.

BOT Ninh An: Các lái xe lần này không trả tiền dù là tiền lẻ hay tiền chẵn - Ảnh 2.

Tài xế không chịu di chuyển khỏi trạm thu phí. Ảnh: Người lao động

Báo Thanh niên ghi nhận ý kiến của các tài xế về nguyên nhân phản đối là trạm Ninh An đã giảm 100% phí qua trạm cho chủ nhiều loại xe ở 3 xã, phường giáp trạm, nhưng xe ở những xã, phường khác chưa được miễn giảm là bất hợp lý.

Các tài xế yêu cầu phía trạm Ninh An phải có câu trả lời cụ thể là đến khi nào người dân mới được miễn giảm phí, nhưng chủ đầu tư chưa trả lời được.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Công Định - giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa - cho biết sở đã ký văn bản theo đề nghị của UBND thị xã Ninh Hòa và BOT Ninh An đề xuất giảm 50% thêm cho 10 xã lân cận thuộc thị xã Ninh Hòa khi qua BOT Ninh An.

Hiện Bộ GT-VT đang thống kê lại phương án tài chính để có ý kiến chỉ đạo với vấn đề này.

Liên quan đến vị trí đặt trạm BOT Ninh An mà các tài xế cho rằng chưa hợp lý, ông Định nói sở không có thẩm quyền giải quyết vấn đề này, đó là thỏa thuận của Bộ GTVT và UBND tỉnh Khánh Hòa trước khi lập trạm.

Tổng hợp

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại