Chuyên gia đường sắt cho biết, cũng giống như đường bộ, các khoản bảo trì cho đường sắt hàng năm theo quy định của nhà được trước sau gì cũng phải chi. Do vậy, việc chi này cần phải được nhanh chóng, kịp thời.
Điều này vừa giúp các đơn vị duy tu chủ động đưa ra các kế hoạch, giải pháp sửa chữa, tránh để phức tạp, phát sinh chi phí; vừa để ngân sách của nhà nước được sử dụng hiệu quả, đúng thời điểm.
“Để giải ngân được khoản bảo trì đường sắt năm 2021 có nhiều cách giải quyết và Chính phủ đã cho ý kiến cần linh động việc này, nếu cứ lấy các thủ tục hành chính ra để “ghè”, muốn thêm khâu trung gian sẽ là vô cảm, vô trách nhiệm với an toàn đường sắt và tài sản quốc gia”, ông Bùi Danh Liên - Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội đánh giá.