Việc nắm rõ lý thuyết và thực tế thực hành là hai chuyện khác nhau, khi mà các biển báo hiệu đã có thì việc làm lơ không tuân thủ vẫn thường xuyên xảy ra.
Họ không lường trước được rằng điều này chính là nguyên nhân gây ra các tai nạn lớn có, nhỏ có, giống như đoạn clip được chia sẻ mới đây.
Theo camera hành trình ghi lại, vào đúng tầm giờ người người vội vã ra đường cho kịp giờ đi làm (7h30 sáng), đến đoạn cầu chỉ dành cho ô tô con đi thì các phương tiện 2 bánh vẫn ồ ạt kéo lên cầu vượt tại nút Láng Hạ - Lê Văn Lương.
Vừa tới giữa cầu thì liên tiếp hai nhóm xe do va quệt đổ liên hoàn giữa cầu. Cây cầu thì nhỏ , các phương tiện đi trên cầu san sát nhau. Một xe đổ là cả loạt ngã theo, muốn nhanh nhưng hóa ra lại thành chậm.
Xe máy ngã liên hoàn trên cầu giờ cao điểm
Ngay khi clip này được chia sẻ dân mạng đều không đồng tình và cho rằng "cố tình đi lên cầu, cầu thì bé hai chiều đi ngược tránh sao khỏi tan nạn; nên cấm hẳn xe máy lên cầu đường rất đông, chỉ dừng một chút thôi cũng khiến phía sau dồn lên ; vội vàng gì 1 đoạn đường rồi chậm một đời".
Xe đổ ngã ngang dọc khiến các xe phía sau khó di chuyển. Hai nhóm xe ngã cách nhau vài chục mét, người vội thì vẫn chen lên đi tiếp, người thì đứng lại giúp đỡ gây ra ùn tắc đúng giờ cao điểm.
Một số cho rằng đây là đoạn cầu vượt đường Láng Hạ - 2 đầu cầu thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, tình trạng đã xảy ra thường xuyên nhưng hầu như ý thức của người tham gia giao thông vẫn không hề thay đổi.
Tại 2 cầu vượt (Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng và Lê Văn Lương - Láng) sẽ có tín hiệu đèn ưu tiên cho xe BRT lên cầu, nhằm giảm xung đột với các loại phương tiện cơ giới khác.
Chính quyền thành phố cũng cấm các phương tiện môtô, xe gắn máy, xe thô sơ đi trên 2 cầu vượt trong giờ cao điểm (sáng 6h-9h, chiều 16h30-19h30); cấm toàn bộ xe tải, xe ôtô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép từ 500 kg trở lên, lưu thông trên 2 cầu vượt.