Bỏ 10 triệu may váy cưới online, cô gái nhận về "khăn trải bàn", ấm ức tố shop vô trách nhiệm

Phong Linh |

Bỏ ra 10 triệu để đặt may váy cưới online, nhưng cuối cùng, thứ nhận về đã khiến cô dâu ấm ức lên mạng "tố" chủ shop. Chiếc váy cưới khác xa tưởng tượng của cô dâu về bộ y phục long lanh cho ngày trọng đại của mình, thậm chí bị dân mạng so sánh với "rèm cửa", "khăn lau bàn"...

Chuyện bi hài khi mua hàng online , ảnh đẹp long lanh nhưng hàng thực tế khách nhận về khác xa quảng cáo chẳng phải là hiếm, đặc biệt là với mặt hàng quần áo.

Nhưng bỏ ra 10 triệu, cầu kỳ đặt may váy cưới cho ngày trọng đại của mình, cuối cùng nhận về thất vọng tràn trề và cục tức, vì chiếc váy cưới long lanh khác xa với tưởn tượng của mình như cô dâu này thì quả thực là "chào thua".

Bỏ 10 triệu may váy cưới, nhận về ấm ức

Mới đây, trên trang cá nhân của một cô dâu người Việt sống tại nước ngoài cũng như một số diễn đàn mạng dành cho phụ nữ, cô nàng A.N đã chia sẻ những hình ảnh cùng câu chuyện ấm ức của mình khi mua hàng online.

Đáng nói là, thứ cô gái này mua không phải giày dép, túi xách thông thường mà là chiếc váy cưới. Theo những gì A.N viết, cô đang sống tại Úc, tiền may váy cưới rất cao nên cô chọn giải pháp đặt may online tại Việt Nam.

Một trong những status đầy phẫn nộ mà cô dâu A.N. viết trên trang cá nhân để tố chị K.O. - nhà thiết kế và chủ N. shop may váy cưới không đúng ý mình.

Được bạn bè giới thiệu shop N. (tại TP. HCM) do chị N.T.K.O làm chủ và thiết kế, A.N tìm hiểu và quyết định đặt may vào khoảng cuối tháng 12/2015.

Đến đầu tháng 1, cô chuyển khoản 9,8 triệu đồng (toàn bộ số tiền may váy) cho chị K.O. Cô giao hẹn, mình cần nhận váy 1 tuần trước ngày cưới và nhiều lần yêu cầu chị O. chụp ảnh vải, váy cho xem trước nhưng không được đáp ứng.

2 ngày trước ngày cưới, A.N mới nhận được váy. Theo A.N, chất liệu, màu sắc, kiểu dáng, kỹ thuật may và yêu cầu của cô đều không được đáp ứng khi đặt may chiếc váy gần 10 triệu.

Cô yêu cầu đính đá phần thân trên nhưng hoàn toàn không có, và khi thắc mắc, chị K.O giải thích "em nói may đơn giản nên chị không đính đá". A.N yêu cầu chị K.O. sửa lại váy, và nhà thiết kế này hứa sẽ gắn đá và gắn cái tùng xoè thêm vào.

Theo A.N., cô đặt may váy cưới theo kiểu số 1, chọn màu sắc y hệt chiếc thứ 2, nhưng cuối cùng, nhận về chiếc váy hoàn toàn không ưng ý số 3.

Điều khiến A.N ấm ức nhất, như cô viết trên một page là: “Mất 10 triệu tiếc lắm nhưng không bằng cái cảm giác 2 ngày trước ngày cưới mới nhận được váy và thấy váy lần đầu tiên, lúc nhận váy mình tức và nghẹt thở không nói được nên lời.

Nghĩ sao mà thứ 7 là lễ cưới mà tối thứ 5 mới nhận được váy. Mình phải bỏ ra một số tiền khác để mua một cái váy khác để mặc.

Sau đó hơn một tháng, mình phải đợi cho mọi cảm giác bực tức lắng lại mới liên lạc lại với chị O., mình có nói chị O. đến nhà chị mình nhận váy về sửa.

Một tuần sau hỏi lại thì chị O. mới nói chưa lấy được vì không có địa chỉ và số điện thoại (trong khi thông tin vẫn còn nằm trong tin nhắn) nên mình hoàn toàn có cơ sở chị O. không có thiện chí giải quyết vấn đề cái váy đó cho mình.

Thậm chí mình yêu cầu giải thích các lý do dẫn đến sự việc này cũng không trả lời thoả đáng.

Mình rất bức xúc khi trên Facebook chị O. đăng các feedback của khách hàng khác, có thời gian đăng hình và trả lời báo giá mà không bỏ thời gian giải quyết cho mình, nên mình đã đăng thông tin lên Facebook chị O. và chị ấy block mình luôn”.

A.N cũng thông tin thêm, cô phát hiện, trước đó, N. shop này cũng có khách hàng khác tố may áo dài cưới 2,4 triệu nhưng không ưng ý.

Trước đó, một cô gái khác cũng tố N. shop may áo dài cưới trị giá 2,4 triệu nhưng chẳng khác gì... giẻ lau.
Trước đó, một cô gái khác cũng tố N. shop may áo dài cưới trị giá 2,4 triệu nhưng chẳng khác gì... giẻ lau.
Cận cảnh chiếc áo dài ren đắt tiền.
Cận cảnh chiếc áo dài ren đắt tiền.

Sau khi sự việc gây ầm ĩ trên Facebook và thu hút được sự quan tâm của nhiều người, A.N thông tin, hiện bài viết “tố cáo” K.O. trên trang cá nhân của cô tạm thời đang ẩn, do K.O. đã hứa sẽ hoàn trả tiền may váy cũng như giải quyết vụ việc.

Vì thế, A.N tạm thời "án binh bất động" một thời gian chờ phản hồi tiếp theo của chủ shop.

Tranh cãi nảy lửa xung quanh chiếc váy cưới 10 triệu

Chẳng biết ai đúng, ai sai, nhưng dựa trên những gì mà A.N "tố" cũng như những hình ảnh mà cô cung cấp, nhiều dân mạng đã cười lăn cười bò trước chiếc váy cưới 10 triệu của cô.

Nhiều người cho rằng, chiếc váy này chỉ trị giá... 980.000 đồng, tương đương những chiếc váy cưới hàng chợ có thể mua sẵn ở chợ Tân Định ("thiên đường" váy cưới giá rẻ tại TP.HCM), người thì mang ra so sánh với khăn trải bàn, rèm cửa.

Thậm chí, có người còn phũ đến mức tuyên bố, nếu được tặng (chứ đừng nói đến việc bỏ tiền ra mua), họ nhất quyết không khoác lên người chiếc váy có màu sắc quê kệch, đường nét may cẩu thả và "phá" dáng đến thế.

Ai cũng đồng cảm với nỗi ấm ức của cô dâu khi nhận chiếc váy cưới không như trong tưởng tượng.

Nick Thi Minh Thu Le bình luận như hốt hoảng: “Đồ cưới mà sao dòm thấy ghê quá! Giống đồ cũ quá! Thôi, rút kinh nghiệm đừng mua online, mà phải chính mình ra tiệm lựa thì không bị gạt tiền với tức”.

Nick Diep Le thì đồng tình, tỏ vẻ thông cảm với cô dâu A.N: “Mua cái áo 10 triệu, hình trên web đăng thì đẹp lung linh, nhưng khi nhận hàng may thì xấu tệ hại. Treo đầu dê bán thịt chó quá!”.

Cũng có những bình luận "đến ốc cũng phải sốc" như của BullyCS: “Nhà thiết kế tài ba thật: váy cưới 3 trong 1. Mặc cưới được, trải bàn được, lau nhà được! Tuyệt vời! Thế là mua hời đấy bạn!”.

Chiếc váy cưới đã khiến A.N nổi đóa vì hoàn toàn khác với tưởng tượng cũng như yêu cầu đặt hàng của mình bỗng trở thành chủ đề bàn tán.
Chiếc váy cưới đã khiến A.N "nổi đóa" vì hoàn toàn khác với tưởng tượng cũng như yêu cầu đặt hàng của mình bỗng trở thành chủ đề bàn tán.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến chê bai và "ném đá" cửa hàng, một số người cũng cho rằng, cô dâu đã không khéo léo chọn trang phục váy cưới phù hợp với cơ thể của mình.

Facebooker Linh Phuong Tran thẳng thắn cho rằng: “Mệt mấy mẹ quá! Tôi cũng là thiết kế đây! Mấy mẹ không biết gì hay ngồi chê ỏng chê ôi! Có giỏi thì cắt thử cái rập mẫu ấy mà lấy số đo bà này cắt rồi may lên xem đẹp không?

Cơ bản chị này tay thô to, thân hình vai ngang, dáng thô lại bị bẹt! Nếu cho một người gầy có ngực y như mẫu mặc thì bà kia cắt rập cũng OK thôi. Cái nói ở đây là cái váy hơi đắt! Mọi người nhận xét cái gì cũng phải đúng chứ đừng hùa vào cả lũ như vậy.

Trời sinh ra mắt để nhìn miệng để nói thì hãy nhìn những điều đúng nói những điều tốt! Cái sai của bà may đồ là tự nhiên block bà kia kiểu vô trách nhiệm! Mấy bà dáng xấu thử mua đồ vài triệu xem mặc lên có đẹp được như người ta không nhé!”.

Nhiều người khác cũng vừa an ủi, vừa trách cô dâu đáng thương, như bình luận của Huỳnh Trung: “Lại chuyện mặc quần áo. Thiên nga thì mặc cái gì cũng đẹp, còn vịt bầu mà có mặc kim cương cũng là vịt bầu.

Đó là do người mua thôi, thuận mua vừa bán, nếu cảm thấy mắc thì ngay từ đầu đừng mua. Tự nhiên bỏ 10 triệu ra mua mà không đi xem tận mắt, sờ tận tay để quyết định có nên mua hay không. 10 triệu đâu phải là số tiền nhỏ mà dễ dàng tin tưởng quá vậy?

Tiền trong túi mình là của mình, người ta rao gì kệ người ta. Nhắm mắt mua cho đã rồi mặc không được lại lên mạng than khóc thì cũng đâu làm được gì”.

Cũng cùng quan điểm, Bảo Nguyễn cho rằng, đây là một bài học cao giá để A.N cũng như những cô gái thích mua hàng online nên chú ý, để không phải ăn quả đắng trong những lần sau:

“Tự trách mình tiêu tiền quá dễ dãi đi rồi hãy nói. May một bộ vest không thôi mà khách củng phải qua 2 lần 1 đo 1 thử trước khi hoàn thành.

Bỏ 10 triệu mua đầm online phải gọi là quá dại. Quần áo chứ phải như đồ điện tử đâu, mẫu mặc đẹp, chụp hình thêm photoshop này nọ nữa chứ!”.

* Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin thêm về vụ việc này.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại