Với tư cách là mẫu xe độc lập đầu tiên của BMW M sau siêu xe M1, BMW XM có tầm quan trọng cực lớn về hình ảnh với thương hiệu xứ Bavaria. Dòng tên mới sở hữu hệ thống hybrid đầy mạnh mẽ, tỉ lệ phân bổ trọng lượng trước sau gần như hoàn hảo, dẫn động 2 cầu (thiên hướng cầu sau) và khả năng vận hành không cần nhiên liệu trong 50 km.
Tuy nhiên, một nhược điểm của BMW XM là trọng lượng lớn khiến xe chậm hơn phần lớn các dòng tên khác thuộc đội hình M. Để khắc phục nhược điểm đó, BMW XM Label Red chào sân và trở thành xe BMW M mạnh nhất với công suất 738 mã lực, mô-men xoắn 997Nm.
Cả công suất và mô-men xoắn tăng mạnh (công suất tăng thuần túy nhờ động cơ, mô-men xoắn tăng ở cả động cơ và mô tơ điện) giúp chiếc SUV, dù nặng nề, vẫn có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong 3,7 giây (bản tiêu chuẩn là 4,1 giây) và đạt tốc độ tối đa 280 km/h. So với SUV hybrid mạnh nhất thị trường là Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid, BMW XM Label Red chỉ chậm hơn 0,1 giây.
Về thiết kế, BMW XM Label Red, đúng như tên gọi của mình, dùng nhiều yếu tố tông đỏ để trang trí nội, ngoại thất xe, chẳng hạn như tại viền tản nhiệt, mâm, viền cửa sổ hay huy hiệu rải rác bên ngoài hay ghế, táp lô, cửa và hốc gió điều hòa bên trong.
BMW XM Label Red từng được hé lộ có giá khởi điểm 185.000 USD nhưng giờ hãng có vẻ đang cân nhắc lại.
Trong khi thông tin về BMW XM Label Red được ưu tiên hàng đầu, BMW lại cực kỳ âm thầm bổ sung thêm bản "giá rẻ" có tên 50e lót thấp nhất đội hình mẫu SUV. Thông số bản này hiện vẫn khá hạn chế, chỉ biết động cơ V8 4.4L tăng áp kép bị thay bằng dòng 3.0L 6 xy-lanh tăng áp đơn. Công suất tin đồn của xe là 592 mã lực.
Thông tin duy nhất về BMW XM 50e là video này được hãng âm thầm đăng tải
BMW tung cấu hình đỉnh cao Label Red cho siêu SUV XM
Một số hình ảnh khác của BMW XM Label Red: