Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO tập đoàn công nghệ Bkav cho biết, Bkav vừa sản xuất điện thoại Bkav C85, phối hợp với Viettel phân phối. Đây là dòng điện thoại cơ bản có tính năng Smartphone, hỗ trợ 4G, hay còn gọi là Smart Feature Phone 4G.
Máy được trang bị kết nối 4G, hỗ trợ VoLTE, kho ứng dụng riêng KaiStore và cho phép truy cập các mạng xã hội YouTube, Facebook, bản đồ Google và trợ lý ảo Google Assistant. Một số trang bị đáng lưu ý khác là khả năng hỗ trợ 2 SIM, nghe FM không cần tai nghe cùng viên pin dung lượng lớn 3.000 mAh.
Khác với dòng máy Bphone được Bkav thiết kế toàn bộ các khâu từ kiểu dáng, cơ khí, điện tử và phần mềm, Bkav Smart Feature Phone 4G là dòng máy riêng áp dụng phương thức sản xuất ODM, phương thức sản xuất đối với các dòng máy giá rẻ.
Trả lời câu hỏi của khách hàng lí do không làm luôn Smartphone, ông Quảng chia sẻ, đến 2022 Việt Nam sẽ cắt sóng 2G, các điện thoại "cục gạch" sẽ không còn dùng được nữa. Hiện vẫn còn tới 25 triệu người dùng các điện thoại này.
Nhiều người trong số họ đã có Smartphone, tuy nhiên nhu cầu muốn dùng thêm 1 chiếc máy nhỏ gọn, thời lượng pin lâu, có thể truy cập Youtube, Facebook khi cần.
Bên cạnh đó, nhiều người cao tuổi lại không thích dùng Smartphone mà chỉ dùng máy bàn phím cơ chữ to.
"Nhu cầu của người dùng điện thoại "cục gạch" còn rất cao và đó là lý do sự xuất hiện của Bkav C85 với mức giá hấp dẫn chỉ 500.000 VNĐ. Đây là mức đã được trợ giá", CEO tập đoàn công nghệ Bkav nói.
Bkav C85 cũng là dòng máy đầu tiên được Bkav áp dụng phương thức sản xuất ODM, phương thức sản xuất đối với các dòng máy giá rẻ. Để người dùng có thể mua sản phẩm với một mức giá vừa túi tiền, các hãng mua thiết kế chung, đặt sản xuất và kiểm soát chất lượng để tối ưu giá, CEO Bkav tiết lộ.
Theo tìm hiểu, hiện những chiếc điện thoại Bkav C85 đã được phân phối thông qua hệ thống Viettel Store tại một vài tỉnh, thành phố với số lượng nhỏ và rất khan hiếm.
Số lượng máy được sản xuất ra vẫn có giới hạn bởi sản phẩm này vẫn trong quá trình đánh giá thị trường. Theo CEO Bkav, vì sản phẩm vẫn giới hạn nên nhiều khách hàng hào hứng "săn lùng" để mua nhưng không được.