Bị tố "đuổi" khách sau 1 tiếng, đại diện cửa hàng Highlands Coffee phân trần: Vì khách chỉ gọi chai nước lọc nên nhân viên mới ra mời thêm?

Hoàng Thuỳ |

Sau khi thông tin được lan truyền khắp mạng xã hội, Highlands Coffee đã có phản hồi chính thức về vụ việc.

Sau khi thông tin được lan truyền khắp mạng xã hội, Highlands Coffee đã có phản hồi chính thức về vụ việc.

Bị tố đuổi khách sau 1 tiếng, đại diện cửa hàng Highlands Coffee phân trần: Vì khách chỉ gọi chai nước lọc nên nhân viên mới ra mời thêm? - Ảnh 1.

Mới đây, trên một nhóm review quán ăn, một cửa hàng cà phê Highlands Coffee đã bị một tài khoản Facebook “tố” đuổi khách sau một tiếng.

Cụ thể, cô gái có tên P.H bày tỏ sự phẫn nộ và bất ngờ với chính sách “ngồi 60 phút” tại cửa hàng số 299 Cầu Giấy. Theo lời kể, khi khách nữ này ngồi được 45 phút, nhân viên quán bất ngờ thông báo rằng "thời gian ngồi 1 giờ của chị đã hết" và yêu cầu gọi thêm đồ nếu muốn tiếp tục ở lại quán.

"Hôm nay là một trải nghiệm cực tồi tệ mình có ở H.

Mình gọi đồ từ 8h36p, vậy tính thời gian ra đồ và ổn định chỗ ngồi khoảng 3-5 phút là mình bắt đầu vào việc (mình hay làm việc ở H) lúc 8h40p. Và khi đang mải mê cày cuốc, đúng 9h24p bạn nam phục vụ ra thông báo rõ to, nguyên văn THỜI GIAN NGỒI 1 GIỜ CỦA CHỊ ĐÃ HẾT, nếu chị muốn ngồi thêm vui lòng gọi thêm đồ => chưa nói đến chuyện khác nhưng mình còn tận 15 phút ???

Tại sao lúc mình gọi đồ không ai thông báo? Tại sao không thông báo trên web hoặc fanpage chính thức của H?

Mình không biết đây là hành động đã được truyền thông cho cả chuỗi H hay chỉ một cửa hàng tại 299 Cầu Giấy. Nhưng hôm nay, ngay tại thời điểm được "nhắc nhở" đó mình xấu hổ thật sự và rất bực mình. Có thể nói là chưa ngồi nóng mông đó", tài khoản P.H viết.

Bị tố đuổi khách sau 1 tiếng, đại diện cửa hàng Highlands Coffee phân trần: Vì khách chỉ gọi chai nước lọc nên nhân viên mới ra mời thêm? - Ảnh 2.

Nguyên văn bài viết của P.H trên nhóm review ẩm thực.

Bài viết này đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của dư luận trên mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra bất ngờ vì trước đó, họ đều là khách quen và chưa có trải nghiệm tương tự tại các cửa hàng Highlands Coffee. Nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra với cách xử lí của nhân viên Highlans Coffee, chẳng hạn lí giải đây là thời gian dịch bệnh cần hạn chế khách, nhưng cũng có ý kiến cho rằng việc yêu cầu gọi thêm đồ mới là việc chơi chiêu để thu thêm tiền từ khách.

Trước làn sóng phản đối từ dư luận, không lâu sau, Fanpage chính thức của Highlands Coffee đã đưa ra phát ngôn chính thức:

“Highlands Coffee luôn muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho các khách hàng của mình và xin khẳng định không có quy định này (chính sách ngồi 60 phút - PV) tại toàn bộ hệ thống các cửa hàng của Highlands Coffee.

Highlands Coffee đã nhận được thông tin và chuyển đến cửa hàng cùng các bộ phận liên quan để giải quyết xác đáng nhất và đảm bảo tất cả khách hàng của Highlands Coffee đều có trải nghiệm tốt nhất với dịch vụ của chúng tôi”.

Bị tố đuổi khách sau 1 tiếng, đại diện cửa hàng Highlands Coffee phân trần: Vì khách chỉ gọi chai nước lọc nên nhân viên mới ra mời thêm? - Ảnh 3.

Trong khi đó, đại diện cửa hàng tại 299 Cầu Giấy giải thích về sự cố quy định khách ngồi trong vòng một giờ rằng, đây là "khoảng thời gian hạn chế, khuyến khích khách sử dụng trong vòng một giờ, ưu tiên khách mang đi chứ không nhất thiết phải đúng một giờ là phải đứng dậy". Ngoài ra, cửa hàng khuyến khích khách mua mang về và hạn chế sử dụng tại quán.

Về việc yêu cầu khách gọi thêm đồ, đại diện cửa hàng này cho biết "khách hàng kể trên khi đó mới chỉ dùng một chai nước tinh khiết Dasani nên quán có ra mời khách dùng thêm đồ uống khác".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại