Bí thư Hải: Cán bộ nói chuyện điện thoại nửa tiếng, dân phải ngồi chờ

Hoàng Đan |

"Việc của anh là làm sao người dân được giải quyết nhanh nhất để đi về chứ không phải em làm cho mát mẻ, nước uống thế này, bác cứ ngồi đây chơi bao lâu tùy thích", Bí thư Hải nêu.

Sáng ngày 21/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có buổi làm việc với lãnh đạo quận Hà Đông.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Hoàng Trung Hải cho rằng, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp phải nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề khúc mắc, an sinh xã hội bức xúc của người dân từ ở tổ dân phố.

"Chúng ta phải giải quyết kịp thời những khúc mắc đó thì bức xúc đó mới không trở thành điểm nóng.

Nếu chúng ta cứ chủ quan, không đương đầu với nó thì những vấn đề đó ngày càng lớn và ngày sau chúng ta giải quyết rất phức tạp", Bí thư Hải nói.

Người đứng đầu Thành ủy Hà Nội cũng đánh giá, trong cải cách hành chính, Hà Đông đã phổ biến, xây dựng bàn, hệ thống máy tính, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4.

"Năm 2016 mới hoàn thiện bước đầu cấp độ 3, 4 về dịch vụ công trực tuyến nên còn rất nhiều khó khăn. Tôi nghe báo cáo 99% phấn khởi lắm nhưng tỷ lệ người dân mới là quan trọng chứ còn ông lắp ra hệ thống đó chưa là cái gì cả", ông Hải nêu.

Bí thư Hà Nội cũng cho hay, khi làm cải cách hành chính thì phải biết là cán bộ tiếp, xử lý thủ tục hành chính với mỗi người dân ra làm trực tiếp tại cơ quan hết mấy phút.

"Năm 2015 mất mấy phút, năm 2016 mất bao nhiêu, phường Văn Quán mất bao nhiêu… chứ mình nói chung chung thế này thì thành khen nhau.

Phải có người quản lý, giám sát và các phường phải kiểm tra chéo lẫn nhau. Ví dụ phường Văn Quán làm tốt, Mỗ Lao làm tốt thì còn học được lẫn nhau. Nếu mình không đi vào thực chất, cái gì cũng ào ào cho xong chuyện thì vứt, thiếu trách nhiệm với người dân.

Tôi bảo năm nay, mất nửa tiếng của người dân nhưng sang năm mất 10 phút, sang năm nữa lại giảm thì người ta thấy sự tiến bộ và mình biết tại sao nó lại lâu đến thế", Bí thư chỉ ra.

Bí thư Hoàng Trung Hải cũng nêu rõ, các thủ tục hành chính luôn luôn có thể hợp lý hóa được khi mình đặt ra mục tiêu.

"Xuống nhiều nơi một cửa chúng ta khang trang, sạch đẹp rồi nhưng ngay ông một cửa hỏi tiếp mỗi người dân mấy phút thì không biết.

Việc của anh là làm sao người dân được giải quyết nhanh nhất để đi về chứ không phải em làm cho mát mẻ, nước uống thế này, bác cứ ngồi đây chơi bao lâu tùy thích.

Vì vậy, mình mới xây dựng quy tắc ứng xử là không được làm việc riêng trong giờ mà phải tập trung giải quyết công việc cho người dân.

Nhiều người dân đã thắc mắc là cán bộ ngồi nói chuyện điện thoại suốt nửa tiếng phải ngồi chờ. Việc cải cách hành chính phải đi vào chi tiết như vậy", Bí thư nhấn mạnh.



Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại