Những người dùng Timo, ứng dụng “ngân hàng số” liên kết với VPBank, hôm qua 31/12 nhận được email thông báo về sự cố kỹ thuật của ứng dụng này. Theo đó, Timo cho biết khách hàng có thể gặp phải một số vấn đề kỹ thuật với ứng dụng của họ, nguyên nhân “do ảnh hưởng từ hệ thống ngân hàng đối tác”. Timo khuyên khách hàng không nên thực hiện bất cứ giao dịch nào qua ứng dụng Timo tại thời điểm này.
Thông báo của Timo gửi khách hàng. Ảnh chụp màn hình
Trên fanpage của Timo, nhiều người dùng than phiền về việc không truy cập được website của Timo. Một số khách hàng than phiền không nạp tiền vào ứng dụng được, có người nạp tiền vào ứng dụng thành công nhưng lại không giao dịch được, coi như tiền bị “giam” trong tài khoản.
“Đã từng xài và rất hài lòng với Timo nhưng càng ngày càng không chấp nhận được. Cứ canh đến lễ tết là hệ thống lỗi, trong khi lễ tết nhu cầu khách hàng rút và chuyển tiền cao. Cứ canh đến mấy ngày đó là lỗi 2-3 ngày, tại sao biết sắp đến lễ không cố gắng bảo trì sớm hơn. Điện thoại lên tổng đài thì nói ráng đợi, ngoài ra không biết làm gì. Lỡ gia đình người ta có người nhập viện cần tiền gấp rồi cũng phải đợi hay sao?”, một người tên Vân Nguyễn bình luận trong bài viết của Timo.
Nhiều người khác cũng có các bình luận tương tự về việc Timo hay bị lỗi vào các ngày nghỉ quan trọng.
Timo là một trong số ít ứng dụng “ngân hàng số” đầu tiên tại Việt Nam, ra đời năm 2016. Cách đây 3 năm, Timo liên kết với VPBank để tạo nền tảng pháp lý, khai sinh ra các dịch vụ ngân hàng như tiết kiệm, chuyển tiền,... dựa trên nền tảng ứng dụng. Timo được nhiều người trẻ ưa thích sử dụng vì chuyển khoản liên ngân hàng không mất phí, có nhiều dịch vụ nhắm đến người trẻ.