Bí quyết khởi nghiệp đắt giá của doanh nhân Phạm Quang Tùng

Nga PV |

Từ nhỏ vốn có niềm đam mê mãnh liệt với điện thoại công nghệ, doanh nhân Phạm Quang Tùng đã nuôi hoài bão gây dựng sự nghiệp và thành công.

Từ hành trình khởi nghiệp đầy đam mê…

Năm 2019, Luxury VIP – đơn vị chuyên phân phối cung cấp chính hãng uy tín hàng đầu các hãng đồng hồ cao cấp và điện thoại Vertu – đã khai trương rầm rộ tại số 86 Trần Phú, Hà Nội trong sự đón chờ của rất nhiều đại gia "sành sỏi" chuyên sưu tầm đồ hiệu. 

Sự kiện khai trương có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng và những ngôi sao trong làng giải trí đã khiến hàng trăm người chứng kiến đặt ra câu hỏi về tầm ảnh hưởng của ông chủ thương hiệu này. Không những vậy, trong buổi lễ long trọng còn có sự xuất hiện của hàng loạt siêu xe và các gương mặt trong nhóm chơi siêu xe nổi tiếng Car Passion.

Bí quyết khởi nghiệp đắt giá của doanh nhân Phạm Quang Tùng - Ảnh 1.

Chủ tịch thương hiệu Luxury VIP chính là Tùng Vàng (Phạm Quang Tùng). Nhắc đến vị đại gia này là nhắc đến một trong những nhân vật đầu tiên dám kinh doanh và thành công với lĩnh vực điện thoại và đồ xa xỉ từ rất sớm tại Việt Nam. 

Năm 16 tuổi, cái duyên đến với anh chỉ từ một lần mang điện thoại đi sửa, anh đã chăm chú quan sát say mê tới mức ghi nhớ tất cả các cách tháo lắp linh kiện, kĩ thuật sửa chữa của người thợ. Để rồi mỗi lần như thế, anh lại tự tháo lắp tới thuần thục chiếc điện thoại của mình. Tùng nhận ra niềm ham thích và say mê đặc biệt với điện thoại công nghệ, anh quyết định khởi nghiệp kinh doanh điện thoại với chỉ 1,5 triệu là số vốn ban đầu.

Bí quyết khởi nghiệp đắt giá của doanh nhân Phạm Quang Tùng - Ảnh 2.

Năm 1996 khi ấy - thời kỳ cả nước vẫn còn khó khăn, điện thoại công nghệ là một thứ gì đó quá "xa xỉ", mỗi tháng cửa hàng của anh chỉ bán được 1 chiếc điện thoại. Để mở rộng lĩnh vực kinh doanh, anh đã bán song song cả vàng tây, cái tên "Tùng Vàng" cũng xuất hiện từ đó. 

Với khả năng kinh doanh nhạy bén cùng bản lĩnh mạnh mẽ, dám nghĩ, dám làm, dám đam mê, dám vượt qua khó khăn… Phạm Quang Tùng đã từng bước vững chãi mở rộng quan hệ, củng cố kiến thức để quyết tâm phát triển lĩnh vực kinh doanh mà mình theo đuổi.

Tới năm 1998, sau nhiều năm lăn lộn thị trường anh nhận thấy các mẫu mã điện thoại di động lúc này đã đa dạng, phổ biến hơn và nhu cầu của người dân về mặt hàng này cũng tăng lên. Tùng Vàng đã có một quyết định táo bạo nhưng rất thức thời: mang toàn bộ số vốn và lời đã kiếm được trong 2 năm đầu tư mở cửa hàng đầu tiên tại 558 Trần Khát Chân, Hà Nội bán các mặt hàng điện thoại. 

Quyết tâm làm giàu và sống đúng với đam mê, anh đã tới các nước tiên tiến trên thế giới như Thụy Sĩ, Đức, Singapore,… tham gia các khóa học kinh doanh, đào sâu nghiên cứu nghiêm túc kiến thức, trang bị những kĩ năng cần thiết để ứng dụng vận hành cửa hàng của mình tại thị trường Việt Nam.

Trời không phụ lòng người, doanh nhân Phạm Quang Tùng dần khẳng định tên tuổi trong giới kinh doanh và nhận được sự tín nhiệm của khách hàng bởi thái độ làm việc chuyên nghiệp. Các vị trí đắc địa tại những quận trung tâm của Hà Nội như Hàng Bún, Xã Đàn, Phố Huế,… đều có cửa hàng của anh.

Nuôi hoài bão lớn không ngừng tiến lên phía trước, Tùng Vàng bắt đầu nghiên cứu thị trường hàng hiệu và là một trong số ít người hiếm hoi tiên phong đưa mặt hàng xa xỉ này về Việt Nam. Bởi anh quan niệm, đã dám mơ ước thì phải mơ và làm tới những gì tốt nhất, ít người dám làm nhất mới có nhiều cơ hội thành công.

Bí quyết khởi nghiệp đắt giá của doanh nhân Phạm Quang Tùng - Ảnh 3.

… Tới những kinh nghiệm xương máu trong kinh doanh

Cho tới bây giờ, khi trở thành một vị đại gia danh tiếng hàng đầu trong giới kinh doanh mặt hàng xa xỉ tại Hà Nội, sở hữu khối tài sản khủng với hàng loạt siêu xe và bộ sưu tập điện thoại Vertu đẳng cấp nhất nhì Việt Nam,… anh vẫn không ngừng học hỏi, tích lũy kiến thức từ thực tế, từ những người đã thành công đi trước để có thể tìm ra những phương án tốt nhất giải quyết khó khăn trong công việc kinh doanh của mình.

Bí quyết khởi nghiệp đắt giá của doanh nhân Phạm Quang Tùng - Ảnh 4.

"Muốn khởi nghiệp không thất bại, trước tiên bạn phải nuôi dưỡng đam mê bằng tất cả nhiệt huyết, sống bằng tất cả sự kỳ vọng và cố gắng dành cho nó. Biến ước mơ thành động lực nuôi sống chính bản thân mình. "Vạn sự khởi đầu nan", khi đã xác định được mục tiêu, các bạn trẻ cần đưa ra những quyết định sáng suốt nhất dựa trên việc tìm hiểu thật kỹ thị trường, đối tượng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh,…và nhanh chóng thực hiện, xây dựng các kế hoạch cụ thể. Nếu cứ chần chừ không bắt đầu thì bạn sẽ chẳng nhận được gì cả. Nhưng nếu quyết đoán, dám nghĩ dám làm thì bạn đã có ít nhất 1% cơ hội thành công" – doanh nhân Phạm Quang Tùng chia sẻ.

Facebook Phạm Tùng: https://www.facebook.com/vang.tung.186

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại