Bí mật đằng sau công việc livestream bán hàng hot nhất hiện nay: Live một lúc trên 100 điện thoại, thu nhập khủng là điều shock nhất

VÂN TRANG |

Mua hàng online thì quen thuộc nhưng bạn có biết sự thật đằng sau công việc livestream bán hàng có những gì?

Khi livestream bắt đầu len lỏi vào ngành kinh doanh, rồi những khía cạnh bán hàng online cũng xuất hiện trên những kênh livestream hàng đầu đã biến công việc này trở thành xu hướng nghề cực hot.

Đó là các bạn trẻ sẽ thử hàng chục mẫu mã và sử dụng sự khéo ăn khéo nói của mình để nhanh chóng chốt đơn. Nhiều người nghĩ đó là công việc nhàn hạ vì chỉ cần ngồi một chỗ với chiếc điện thoai, thử quần áo, đọc giá và địa chỉ là xong.

Nhưng thực tế công việc không hề "màu hồng" đâu nha! Thử dạo một vòng mạng xã hội sẽ thấy được sự thật của dàn đội ngũ hùng hậu phía sau các thánh nữ livestream. Một lần quay là cả chục người và chiếc điện thoại sẵn sàng hoạt động để đem đến những góc quay chất lượng nhất.

Vì tính chất công việc nên họ cũng không có "văn phòng cố định", bất cứ đâu có mạng Internet đều có thể làm việc như trong phòng, trung tâm thương mại, góc cà phê sang chảnh sống ảo, đều là nơi giúp học livestream từ nhà riêng hay ngoài trời.

Việc livestream không chỉ mang về thu nhập lớn cho mẫu mà còn mang lại doanh thu hàng chục tỷ đồng cho các shop bán hàng mỗi tháng. 

Điển hình như Luo Yonghao là cái tên đang nổi trên khắp các mạng xã hội ở Trung Quốc, đặc biệt là trong giới bán hàng online với kết quả không thể nào tưởng tượng được trong buổi live stream bán hàng mở màn của Luo trên Douyin: Trong 3 giờ, Luo đã bán được không biết bao nhiêu loại hàng hóa từ điện thoại thông minh Xiaomi đến dao cạo râu Gilette, đồ ăn nhẹ và nhiều thứ khác với tổng trị giá sản phẩm vào khoảng 110 triệu NDT (tương đương 15,5 triệu USD). Riêng buổi livestream này đã thu hút hơn 48 triệu lượt xem - kỷ lục cao nhất trong lịch sử trên Douyin.

Sự thật đằng sau nghề livestream bán hàng cực hot.  

Mỗi lần quay là hàng chục camera và con người cùng theo sát nhịp của mẫu livestream.  

Một ngày làm việc của mẫu livestream thường kéo dài từ 4 giờ chiều đến hơn 10 giờ tối vì đó là thời gian người trẻ rảnh và tăng tương tác nhiều nhất. Trung bình khoảng 400-500 nghìn đồng là số tiền mẫu livestream nhận được cho một đợt quay kéo dài 1 tiếng. Một buổi tối có thể làm được 3-4 số nên trung bình, một tháng bạn trẻ có thể kiếm được hàng chục triệu đồng. Con số đó với người tự làm chủ và làm mẫu thậm chí còn cao hơn rất nhiều.

Ở Trung Quốc, ngành công nghiệp livestream bán hàng đã phát triển mạnh mẽ và ở Việt Nam, dù phát triển sau nhưng cũng hứa hẹn xu hướng phát triển tích cực. Nhất là trong thời đại mạng xã hội bùng nổ, nhu cầu mua hàng online lại càng tăng cao.

Trung bình một tháng, mẫu livestream có thể kiếm được hàng chục triệu đồng.  

Tuy nhiên, đối mặt với nó là cũng nhiều nguy cơ cao như các bệnh liên quan đến họng, một set đồ phải thử hàng chục bộ quần áo hay còn bị gạ tình, body shaming trên video.

Dưới phần video mỗi bài viết đều nhận được rất nhiều lượt bình luận của dân mạng. Hầu hết đều cho rằng người bán hàng livestream phải cực kỳ khéo léo và tự tin khi có thể hoạt ngôn chốt đơn khách, sẵn sàng đứng trước hàng chục điện thoại chĩa vào. Đúng là công việc nào cũng có khó khăn riêng, không thể nhìn ngoài mà vội đánh giá nó được!

"Bán live như này cực lắm mọi người ơi, nói nhiều, vận động cơ họng nhiều. Nếu nói nhiều không khéo còn bị bệnh về họng. Bởi vậy mới thấy kiếm tiền không dễ dàng đâu", bạn T.X bình luận.

"Kiếm tiền như thế này cực lắm mọi người ơi, nói nhiều ảnh hưởng đến họng, đã thế còn livestream quần quật từ sáng đến tối, thử đồ các kiểu con đà điểu... Hạnh phúc nhất là khi đơn hàng về nhiều bù lại được công sức mình bỏ ra!", bạn V.D chia sẻ.

"Bán hàng offline mệt thì online cũng chẳng kém gì, bạn nào chạy từ cả chủ đến làm mẫu lại càng khổ hơn. Kiếm được đồng tiền thì đêm về cũng mệt nhừ người ra", bạn X.A bình luận.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại