Bến xe miền Đông hiện đại nhất nước vắng vẻ vì…quá ế ẩm

Tỷ Huỳnh-Văn Dĩ |

Đã gần 2 tuần kể từ ngày đưa vào hoạt động, bến xe miền Đông mới, được ví như cảng hàng không vẫn đìu hiu, vắng khách. Có ngày chẳng có hành khách nào đến bến xe để mua vé.

Được xây dựng với quy mô rộng và hiện đại nhất nước, bến xe miền Đông mới dự kiến có 22 tuyến xe khách liên tỉnh đưa khách từ TP HCM đến tỉnh Quảng Trị và các tỉnh phía Bắc. Thế nhưng những ngày qua, số lượng khách đến bến xe chỉ tính trên đầu ngón tay, thậm chí có ngày chẳng có một bóng khách đến mua vé.

Bến xe miền Đông hiện đại nhất nước vắng vẻ vì…quá ế ẩm - Ảnh 1.

Quầy vé, sảnh chờ bến xe miền Đông mới không một bóng hành khách.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV, nhà ga trung tâm của bến, văn phòng làm việc, khu ghế ngồi tại sảnh chờ chỉ có bảo vệ và nhân viên bến xe. Bãi đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách đìu hiu không một bóng xe hay hành khách. Các tuyến xe buýt kết nối với bến xe miền Đông mới như: tuyến 55, 76, 93 cũng đều rơi vào tình trạng “ế” người ra vào bến, hầu hết hàng ghế đều trống.

Bà Nguyễn Thị Kiều Sương, Phó Giám đốc Hợp tác xã xe khách Trung Nam cho biết, đã 2 tuần nay các chuyến xe của hợp tác xã xuất bến nhưng không đón được hành khách nào hay bất kì gói hàng hóa từ bến xe miền Đông mới. Hiện tại các đơn vị vận tải vẫn được phép lưu đậu xe để đón trả khách tại bến xe miền Đông cũ, nếu sau này bắt buộc chuyển sang bến mới để hoạt động mà tình trạng này vẫn tái diễn thì nguy cơ cao các đơn vị vận tải sẽ bỏ bến vì ế ẩm.

Bến xe miền Đông hiện đại nhất nước vắng vẻ vì…quá ế ẩm - Ảnh 2.

"Bến xe cũ ở trung tâm thành phố thì thuận tiện hơn cho người dân. Bến xe Miền Đông mới thì quá xa, cách trung tâm TP gần 20km. Nếu dùng phương tiện taxi hay grab để di chuyển từ trung tâm ra bến xe mới thì hành khách phải tốn thêm một khoản tiền. Bằng chừng ấy số tiền, hành khách có thể lựa chọn đi bằng đường hàng không, chi phí đắt hơn chút nhưng thời gian đi lại được rút ngắn”, bà Sương cho biết.

Theo kế hoạch ban đầu, các đơn vị vận tải đi từ TP HCM đến Quảng Trị và các tỉnh phía Bắc tạm thời được lưu đậu xe để đón trả khách tại bến xe miền Đông cũ trong 3 tháng đầu, sau đó sẽ chuyển sang đến bến xe mới hoàn toàn.

Ông Lê Thanh Quang, Phụ trách điều hành Công ty CP Vận tải tốc hành Mai Linh cho biết, việc tồn tại, hoạt động song song 2 bến xe: bến xe miền Đông cũ và bến xe miền Đông mới như hiện nay, cũng khiến doanh nghiệp vận tải gặp khó khăn khi phải tăng cường thêm đội ngũ nhân viên bán vé, làm việc tại 2 bến.

Ông Trần Thanh Việt, Phó phòng Kế hoạch Vận tải, Công ty TNHH MTV bến xe Miền Đông cho biết, trong những ngày đầu hoạt động, bến xe miền Đông mới mỗi ngày chỉ có 16 chuyến xe làm thủ tục xuất bến với lác đác một vài hành khách. Ông Việt lý giải về tình trạng vắng khách: “Do hạ tầng giao thông kết nối giữa bến xe miền Đông mới với quốc lộ 1A cùng với tuyến metro chưa được hoàn thiện nên đã ảnh hưởng đến quá trình đi lại của hành khách. Về xe buýt, đến hiện tại chỉ có 3 tuyến 55, 76, 93 nên số lượng hành khách sử dụng phương tiện trung chuyển còn hạn chế”.

Lãnh đạo của nhiều đơn vị vận tải cũng cho rằng: Việc đưa bến xe Miền Đông mới vào hoạt động sẽ không khả thi nếu TP HCM không xử lý dứt điểm tình trạng “xe dù bến cóc” vẫn đang nhan nhản hoạt động công khai lâu nay tại nhiều quận trung tâm và quận ven thành phố.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại