Bay Bamboo Airways tới Đà Lạt nhưng bị hạ cánh ở Cam Ranh: Khách bức xúc vây quầy vé

Hoàng Đan |

Hành khách trên chuyến bay Bamboo Airways sáng 6/9 đi Đà Lạt phải hạ cánh xuống Cam Ranh được cho là do thời tiết xấu, bức xúc khi chỉ được hỗ trợ 150.000 đồng/người để tự di chuyển.

Hành khách bức xúc về thái độ phục vụ

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh nhiều khách hàng tập trung trước quầy vé hãng hàng không Bamboo Airways, bày tỏ bức xúc liên quan tới một chuyến bay hạ cánh không đúng chặng.

Theo đó, các khách hàng đi trên chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Lạt vào sáng 6/9, tuy nhiên, vì lý do được cho là do "thời tiết", Bamboo Airways đã phải hạ cánh ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).

Khi nhân viên của Bamboo Airways thông báo hãng sẽ hỗ trợ chi phí để khách hàng tự di chuyển về Đà Lạt, đã khiến nhiều người bức xúc, vây quanh quầy vé để bày tỏ.

Bay Bamboo Airways tới Đà Lạt nhưng bị hạ cánh ở Cam Ranh: Khách bức xúc vây quầy vé

Trong đoạn clip, một nữ nhân viên tại quầy vé cho biết, hãng sẽ hỗ trợ khoản phí là 150.000 đồng đối với khách thường, 250.000 đồng đối với khách hạng thương gia.

Nhiều hành khách trong đoạn clip bày tỏ bức xúc, cho rằng, có thể thông cảm với lý do phải hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, nhưng lẽ ra phải thông tin sớm và với lượng khách lớn như vậy, hãng hàng không cần chuẩn bị ôtô để đưa họ về Đà Lạt.

Một số người cũng bày tỏ, cùng thời điểm đó, một số chuyến bay của hãng hàng không khác vẫn hạ cánh.

Chia sẻ với PV vào chiều 7/9, anh H. (khách đi trên chuyến bay và ghi lại đoạn clip) cho biết, vợ chồng anh và các thành viên trong đoàn cùng nhiều hành khách đã rất bức xúc trước việc hỗ trợ của hãng Bamboo Airways sau chuyến bay trên.

Theo anh H., nhóm anh gồm 8 người phải dậy từ 5h sáng để ra sân bay Nội Bài bay vào Đà Lạt chuẩn bị ký hợp đồng, nhưng khi gần hạ cánh tiếp viên thông báo không thể hạ cánh được do thời tiết xấu và phải quay về Cam Ranh hạ cánh.

"Lúc xuống Cam Ranh khoảng 9h30, chúng tôi tưởng họ sẽ chuẩn bị xe ôtô để đưa hành khách về Đà Lạt nhưng nhân viên lại thông báo chỉ hỗ trợ 150.000 đồng/khách, mọi người tự đi bắt xe.

Khi đó, mọi người rất bức xúc quây lại quầy vé yêu cầu giải quyết rõ ràng nhưng nhân viên hãng không giải thích gì thêm mà chỉ đưa ra mức hỗ trợ trên", anh H. kể.

Bay Bamboo Airways tới Đà Lạt nhưng bị hạ cánh ở Cam Ranh: Khách bức xúc vây quầy vé - Ảnh 2.

Ảnh cắt từ clip.

Nam hành khách này cho hay, sau một hồi nói chuyện không được nên nhóm của anh phải chấp nhận lấy hỗ trợ với mức 150.000 đồng/người để tự bắt xe lên Đà Lạt.

"Nhóm tôi có 8 người, được hỗ trợ 1,2 triệu đồng nhưng có trẻ nhỏ và không phải người ở đây nên không biết xe nào để bắt lên Đà Lạt. Do đó, chúng tôi ra ngay cửa sân bay thuê xe với giá 3 triệu đồng.

Số tiền thuê xe không phải lớn nhưng chúng tôi bị ảnh hưởng công việc. Hơn thế, thái độ phục vụ với hành khách của hãng hoàn toàn không ổn", anh H. nêu ý kiến.

Chiều tối 7/9, nam hành khách thông tin, đại diện hãng đã liên hệ với anh và gửi lời xin lỗi về vấn đề gặp phải sau chuyến bay sáng 6/9, đồng thời, đề nghị hỗ trợ thêm cho việc sử dụng dịch vụ về sau.

Bamboo Airway nói 100% hành khách đã lựa chọn phương án hỗ trợ tài chính

Trao đổi với PV chiều 7/9, đại diện hãng hàng không Bamboo Airways xác nhận, do thời tiết xấu nên sáng 6/9, chuyến bay QH1421 từ Hà Nội đi Đà Lạt phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Cam Ranh.

Trong thông cáo, hãng cho hay, sáng 6/9, thời tiết Đà Lạt thay đổi thất thường với mưa rào và giông rải rác, có gió giật liên tục với cường độ mạnh.

Tình hình thời tiết bất lợi cộng với địa hình đặc thù đã gây khó khăn cho hoạt động của nhiều chuyến bay đến và đi từ sân bay Liên Khương.

Trong đó, chuyến bay QH1421 của Bamboo Airways từ Hà Nội đi Đà Lạt vào lúc 7h30 sáng 6/9 đã phải chuyển hướng đáp xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) vào lúc 9h20.

Tại sân bay Cam Ranh, hãng đã cóc phương án hỗ trợ toàn bộ 125 hành khách di chuyển về Đà Lạt.

Ngoài phương án điều xe từ Nha Trang về Cam Ranh để vận chuyển hành khách về Đà Lạt, hãng này cho hay còn đưa ra phương án hỗ trợ tài chính theo chính sách chung dành cho những khách có việc gấp không thể chờ xe hãng điều về từ Nha Trang.

"100% hành khách đã lựa chọn phương án hỗ trợ tài chính để có thể di chuyển ngay lập tức thay vì chờ xe của hãng.

Tuy nhiên, trong clip tại quầy bán vé, một số hành khách cho rằng, cùng thời điểm chuyến bay QH1421 từ Hà Nội đi Đà Lạt của Bamboo Airways, được cho phải là hạ cánh xuống Cam Ranh do thời tiết xấu, một số chuyến bay của hãng hàng không khác vẫn hạ cánh xuống Đà Lạt bình thường.

Chiều 3/9, phản ánh với báo chí, chị N.T.B (ở Hà Nội) cho hay, chị cùng nhiều hành khách đặt vé chuyến bay Bamboo QH1422 Đà Lạt - Hà Nội cảm thấy lo lắng khi máy bay liên tục delay.

Theo lịch trình, chuyến bay sẽ khởi hành từ Liên Khương (Đà Lạt) vào lúc 9h35', dự kiến 11h cùng ngày sẽ hạ cánh tại Nội Bài (Hà Nội). Tuy nhiên, tất cả các hành khách phải chờ đến 11h vẫn không được bay.

"Sau khi chờ đợi khoảng 2 tiếng đồng hồ, chúng tôi đã có phản ánh thì hãng Bamboo báo sáng mai 9h35' quay ra sân bay làm thủ tục", chị B. phản ánh.

Một trong những hành khách khác cũng chia sẻ tương tự: "Chúng mình cực kì thất vọng, tình hình là 6h sáng hôm nay, mình dậy từ sớm để ra sân bay làm thủ tục, chờ đến 9h35' không được bay.

Hãng Bamboo báo delay, sau đó báo hủy chuyến chuyển sang 11h bay. Cuối cùng là mất 1 ngày cũng không được bay", khách hàng bức xúc.

Tối cùng ngày thông tin với PV, chị B. cho hay, hiện tại chị đã đưa con nhỏ trở lại khách sạn để ở và chờ sang ngày mai sẽ về Hà Nội. Tuy nhiên chị B. vẫn chưa thể an tâm liệu chuyến máy bay trên có khởi hành đúng lịch trình như đã thông báo hay không.

Liên quan đến sự việc, hàng này cho hay, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới Kajiki, ngày 3/9, chuyến bay từ Đà Lạt đi Hà Nội của Bamboo Airways bị delay.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại