Bắt tay với ứng dụng giao đồ ăn, quán bún cá “x3” doanh thu chỉ sau 3 tháng

Thanh Xuân |

Nhờ tư duy kinh doanh nhạy bén cùng sự hỗ trợ hiệu quả của ứng dụng giao đồ ăn, quán Bún Cá Măng Cay 99 ngày càng phát triển mạnh mẽ và được lòng khách hàng.

Ở Hà Nội, nếu muốn tìm một món bún cá có thể khiến vị giác "bùng nổ" với đủ vị chua cay mặn ngọt, người ta thường tìm đến quán Bún Cá Măng Cay 99. Miếng cá tươi, dày được chiên giòn rụm phía ngoài, mềm ẩm bên trong kết hợp cùng chả xương theo công thức độc quyền, măng cay dai giòn sần sật và nước dùng ngọt thanh chính là thứ khiến bao người nhung nhớ. Cũng chính vì thế, quán ăn này luôn tấp nập thực khách bất kể giờ giấc.

Từ quán ăn online đến chuỗi 17 cửa hàng hút khách

Không giống như những quán ăn khác, Bún Cá Măng Cay 99 được "khai sinh" vào tháng 6/2021 – giữa lúc hầu hết hàng quán phải "ngủ đông" do đại dịch Covid-19. Nhiều người cho rằng đây là lựa chọn mạo hiểm, nhưng riêng chị Nguyễn Mai Hoa - Đồng sáng lập thương hiệu Bún Cá Măng Cay 99, đây lại là cơ hội "vàng" ẩn sau lớp bọc rủi ro.

Hiểu được nhu cầu đặt đồ ăn online tăng cao do giãn cách xã hội và cũng để giảm chi phí mặt bằng, chị Hoa xác định 95% doanh thu của quán thời điểm ấy sẽ phải đến từ thị trường online. Nhờ chất lượng món ăn sẵn có cùng hướng đi khôn khéo, chuẩn xác, ngay khi vừa mở bán, Bún Cá Măng Cay 99 đã được khách hàng đón nhận tích cực.

Bắt tay với ứng dụng giao đồ ăn, quán bún cá “x3” doanh thu chỉ sau 3 tháng - Ảnh 1.

Kinh doanh thuận lợi, đến cuối năm 2021, thương hiệu này chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại 498 Nguyễn Trãi, doanh thu trung bình mỗi ngày đạt khoảng 5-7 triệu. Từ một tiệm ăn online nhỏ, chỉ trong vòng 1 năm tính từ khi bắt đầu bán thử nghiệm, đến nay, Bún Cá Măng Cay 99 đã có đến 17 cửa hàng trên khắp Hà Nội.

Để đạt được thành quả trên, thương hiệu này cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, nhất là khi phải duy trì chất lượng món ăn lẫn dịch vụ song song giữa hai kênh online và offline cho cả 17 cửa hàng.

"Vì quán yêu cầu khắt khe về chất lượng thực phẩm đầu vào như cá chỉ lấy phần bụng ngon nhất, xương phải được lọc hoàn toàn nên rất khó để tìm được nhà cung cấp phù hợp. Bên cạnh đó, việc giao món cho khách online cũng là một bài toán hóc búa. Miếng cá, chả xương có được chiên ngon, giòn rụm đến đâu mà khi giao đến cho khách lại nguội lạnh thì cũng giảm đi 50% độ ngon so với ăn tại chỗ. Vì thế, chúng tôi phải lựa chọn tỉ mỉ mẫu hộp giấy, túi zip để giữ được độ giòn của cá, độ nóng của nước dùng, thậm chí là độ tươi của từng miếng ớt, quả quất", chị Hoa cho biết.

Bắt tay với ứng dụng giao đồ ăn, quán bún cá “x3” doanh thu chỉ sau 3 tháng - Ảnh 2.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Bún Cá Măng Cay 99 ngày càng lớn mạnh và được lòng khách hàng. Dù dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, hệ thống cửa hàng cũng rộng khắp nhưng thương hiệu này vẫn lấy thị trường online làm trọng điểm, nhất là khi chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu trong thời đại 4.0. Và việc hợp tác với GrabFood là một bước ngoặt trong chiến lược số hóa kinh doanh của Bún Cá Măng Cay 99.

Hợp tác với GrabFood - Cú bắt tay "x3" doanh thu

Tháng 1/2022, Bún Cá Măng Cay 99 đã trở thành đối tác của GrabFood. Hơn 3 tháng sau, doanh thu, độ bao phủ của thương hiệu tăng vọt mạnh mẽ.

"Phía GrabFood tư vấn cho chúng tôi những chương trình có mức độ tăng trưởng đơn hàng tốt và chi phí phù hợp như Bữa Trưa 0Đ, Grab Ngon Rẻ... Nếu tháng 3/2022, quán thu về trung bình khoảng 2 triệu/ngày thì đến tháng 5, có ngày doanh thu lên đến 53 triệu đồng. 

Từ bán 100 suất/ngày trong tháng 2, quán bán tới 1.200 suất/ngày trong tháng 5. Tổng số đơn hàng tháng 5 đạt gần 18.000 đơn, tăng trưởng gấp 3 lần so với tháng 3 kể từ khi triển khai các gói truyền thông của GrabFood", chị Hoa chia sẻ.

Ngoài ra, đại diện Bún Cá Măng Cay 99 còn cho biết việc hợp tác với GrabFood cũng giúp thương hiệu tăng độ hiển thị online thông qua các chương trình quảng cáo banner, từ khóa. Tệp người dùng của Grab vốn đã rộng nên khi được khi tăng cường hiển thị trên ứng dụng, cửa hàng cũng có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng mới hơn. 

Đồng thời, những chương trình hợp tác với "ông lớn" như Coca-Cola, Pepsi cùng các mã ưu đãi tốt đều được Grab gửi thông tin nhanh chóng đến cửa hàng để cửa hàng chủ động đăng ký hưởng ưu đãi.

Bắt tay với ứng dụng giao đồ ăn, quán bún cá “x3” doanh thu chỉ sau 3 tháng - Ảnh 3.

Từ khi có GrabFood đồng hành, món ăn cũng được giao đến tay khách hàng nhanh chóng, đảm bảo chất lượng như ăn tại quán. "Bác tài Grab và nhân viên quán còn quen mặt, biết tên nhau. Thậm chí, đối tác tài xế còn hỗ trợ quán lấy thìa đũa, túi bóng, đóng hộp vào những ngày đông khách. 

Ngược lại, quán cũng chuẩn bị khu vực uống nước cho bác tài, thêm vài ba chiếc ghế nghỉ ngơi dưới quạt trần trong những ngày nắng nóng", đại diện cửa hàng nói thêm.

Được biết, với tình hình kinh doanh tích cực như hiện tại, Bún Cá Măng Cay 99 có kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng tại TP.HCM trong thời gian tới. Và GrabFood chính là bạn đồng hành không thể thiếu của thương hiệu này trong chiến lược tiếp cận khách hàng online ở các địa điểm mới.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại