Báo Anh: Sau Hòa Phát, Việt Nam sẽ có thêm một đơn vị sản xuất container trong nước

Anh Vũ |
Báo Anh: Sau Hòa Phát, Việt Nam sẽ có thêm một đơn vị sản xuất container trong nước
Báo Anh: Sau Hòa Phát, Việt Nam sẽ có thêm một đơn vị sản xuất container trong nước

Lý giải về việc không thành lập nhà máy container ở Hàn Quốc, KOBC cho rằng do chi phí đất và nhân lực còn đắt đỏ. "Tuy nhiên, với chi phí thấp hơn tại Việt Nam, KOBC hy vọng việc hợp tác mua container có thể giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của các công ty vận tải biển trong nước".

The Loadstar (Anh) đưa tin, Hàn Quốc đang có những bước đầu trong tự chủ ngành công nghiệp sản xuất container, nhằm giải quyết tình trạng thiếu thiết bị.

Cụ thể, mới đây, tập đoàn kỹ thuật Hàn Quốc Seojin Systems và nhà sản xuất công nghệ container Ace Engineering đã quyết định sẽ thành lập nhà máy sản xuất container tại Việt Nam vào giữa năm 2022, với sự hỗ trợ từ Tập đoàn Kinh doanh Hàng hải Hàn Quốc (KOBC) - do Nhà nước hỗ trợ tài chính.

Một trong những nguyên nhân chính khiến thiếu hụt thiết bị nghiêm trọng là do lượng container rỗng quay lại chậm trễ, trong khi nhu cầu nhập khẩu phục hồi từ năm ngoái, từ đó khiến năng lực vận chuyển ngày càng thắt chặt.

Dự kiến, nhà máy tại Hải Phòng sẽ sản xuất khoảng 100.000 container mỗi năm. Như vậy, sau Hòa Phát sẽ có thêm một đơn vị nữa sản xuất container trong nước.

KOBC thông tin, sự mất cân bằng nghiêm trọng trong nguồn cung các container rỗng đang gây khó khăn cho nhà xuất khẩu, cũng như công ty vận tải biển của Hàn Quốc.

Hiện tại, Trung Quốc là nước có thị phần sản xuất container lớn nhất toàn cầu, chiếm 99% thị trường. Theo KOBC, nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung đang ngày càng tăng lên, do sự mất cân bằng cung - cầu, chủ yếu đến từ thiếu hụt nguồn cung ở Trung Quốc.

"Chúng tôi hy vọng việc đa dạng hóa nguồn cung container sẽ giúp tăng đáng kể lượng container cho các doanh nghiệp vận tải biển trong nước, bao gồm cả HMM - hãng vận tải có lượng hàng lớn từ Việt Nam", đại diện KOBC chia sẻ.

Năm ngoái, HMM đã bắt đầu thuê các container. KOBC cho hay, việc mở nhà máy sản xuất container nhằm giảm bớt tình trạng khan hiếm thiết bị.

"Để tăng cường khả năng cạnh tranh của các công ty vận tải biển trong nước, KOBC sẽ tiếp tục thực hiện các dự án hỗ trợ thuê container, đồng thời tiếp tục đa dạng hóa nguồn hàng trong nước và nước ngoài để đảm bảo nguồn cung container".

Lý giải về việc không thành lập nhà máy container ở Hàn Quốc, KOBC cho rằng do chi phí đất và nhân lực còn đắt đỏ. "Tuy nhiên, với chi phí thấp hơn tại Việt Nam, KOBC hy vọng việc hợp tác mua container có thể giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của các công ty vận tải biển trong nước".

theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980
      Chính sách bảo mật

      Chat với tư vấn viên