Bằng cách nào, 'Avengers: Infinity War' đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel?

Phương Thảo |

Nhiều người hâm mộ coi siêu phẩm là sự tri ân dành cho khán giả sau chặng đường 10 năm, nhưng đối với không ít người xem, "Avengers 3" là phần phim bắt đầu con đường “gia nhập” cộng đồng fan Marvel!

Avengers: Infinity War là dự án được xem như “bom tấn của các loại bom tấn”, đánh dấu chặng đường phát triển nhà Marvel và mở ra một chương mới cho đế chế này.

Chính vì thế, tác phẩm được người hâm mộ trông đợi và theo dõi từ nhiều tháng trước khi siêu bom tấn Avengers 3 chính thức công chiếu tại rạp Việt Nam vào ngày 25/04 vừa qua.

Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 1.

Là siêu bom tấn mà những người hâm mộ vũ trụ điện ảnh Marvel đã chờ đợi một thập kỷ qua, Avengers: Infinity War khiến số lượng lớn người xem vỡ òa với cảm xúc trọn vẹn trong suốt 160 phút bộ phim, từ bật cười, phấn khích cho đến rơi nước mắt.

Thế nhưng, nhiệm vụ của siêu phẩm không chỉ là làm hài lòng fan ruột, mà còn chinh phục cả khán giả chưa theo dõi các phần phim trước.

Ngay tại tác phẩm khép lại hành trình 10 năm, Avengers 3 “kết nạp” những người hâm mộ mới của đế chế Marvel hùng mạnh.

Kỹ xảo và tạo hình mãn nhãn

Công chiếu tại Việt Nam vào dịp giỗ tổ Hùng Vương và trình chiếu xuyên suốt kì nghỉ dài 30/04, 01/05, Avengers: Infinity War thu hút số lượng lớn người hâm mộ ra rạp, trong đó có những khán giả, đặc biệt là người xem nữ, chưa từng thưởng thức các phần phim trước.

Chính vì thế, yếu tố đầu tiên mà Avengers 3 gây ấn tượng là phần hình và kỹ xảo chỉn chu, mãn nhãn.

Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 2.
Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 3.
Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 4.

Xét trên phương diện bối cảnh của Avengers: Infinity War, cuộc chiến vô cực không chỉ hội tụ những gương mặt siêu anh hùng chủ chốt nhà Marvel và sáu viên đá vô cực (Infinity Stones) , mà còn là trận đấu xóa nhòa mọi ranh giới về thời gian, không gian trước đó với tính chất và quy mô khổng lồ.

Xét về yếu tố thương mại, phần 3 Avengers vượt mặt Age of Ultron (279,8 triệu USD) và Captain America: Civil War (250 triệu USD) nhờ mức đầu tư xấp xỉ 300 triệu USD.

Sự “chịu chơi” của “ông lớn” Marvel đã được đền đáp xứng đáng, khi những phân đoạn hành động mãn nhãn dễ dàng khiến khán giả, thậm chí là người xem không phải fan nhà Marvel, cũng tròn mắt á ố. Các cuộc chiến đa dạng về cách thức, bối cảnh nhưng tạo nên một hành trình xuyên suốt, kì diệu và bi tráng.

Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 5.
Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 6.

Đặc biệt, dù phim quy tụ số lượng lớn nhân vật đến từ các vùng không gian và văn hóa khác nhau, những người “cầm trịch” nhà Marvel vẫn làm nên một sự hòa trộn hài hòa về phong cách.

Các màn kết hợp giữa không ít chiêu đòn đa dạng từ đội Avengers, nhóm pháp sư có lối chiến đấu bằng phép thuật, hay cách chiến đấu tập thể của Wakanda… đã tạo thành hàng loạt pha hành động mãn nhãn, hoành tráng và đầy trí tuệ ở cuộc chiến vô cực.

Nhân vật phản diện đặc biệt - Thanos

Có thể nói, Avengers: Infinity War là bộ phim không theo motif phim siêu anh hùng thông thường, với diễn biến không ngờ đến, cùng nhân vật phản diện mạnh mẽ và nhiều chiều sâu nội tâm nhất vũ trụ điện ảnh Marvel.

Chính vì thế, ngay cả những người xem không phải fan của dòng phim hành động cũng cảm thấy không quá căng thẳng, ức chế, thậm chí là đôi phần đồng cảm với Thanos.

Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 7.

Không cần kể một câu chuyện dài, siêu phẩm vẫn thể hiện một Thanos phức tạp, mang những nỗi buồn và niềm vui chẳng giống ai. Và xét trên một phương diện nào đó, hắn cũng là con người chấp nhận hi sinh, vì mục tiêu “nhân nghĩa” của bản thân.

Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 8.
Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 9.
Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 10.

Thể hiện không quá nhiều lời thoại, thế nhưng, phân cảnh bộc lộ nội tâm của Thanos đều được xem là các cảnh đắt nhất ở Avengers: Infinity War.

Không sai khi khẳng định Thanos là nhân vật trung tâm mà siêu phẩm đặt điểm nhìn vào đó.

Hàng loạt cuộc chiến tưởng chừng như rời rạc và ngắt quãng của phe chính nghĩa thực chất là hành trình liền mạch và hợp lý mà kẻ phản diện phát triển về cả sức mạnh lẫn tâm tư, tình cảm.

Không cần hiểu quá rõ về đội Avengers hay Guardians of the Galaxy, Black Panther khán giả vẫn có thể rơi nước mắt trước những cuộc chia ly

Avengers: Infinity War, người xem không chỉ có cơ hội chứng kiến sự tập hợp của sáu viên đá vô cực (Infinity Stones), mà còn vỡ òa khi hầu hết những gương mặt siêu anh hùng chủ chốt nhà Marvel đều có mặt: từ Iron Man, Captain America, Thor, Black Widow, Bruce Banner, Doctor Strange, Wong, Spider Man, Vision, Wanda Maximoff, đội Guardians of the Galaxy như Peter Quill, Gamora, Drax, Mantis, Rocket, Groot đến Blank Panther, Shuri…

Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 11.
Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 12.
Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 13.

Trước khi bước chân vào rạp với Avengers 3, chắc rằng không ít khán giả sẽ nghi ngại do không hiểu quá sâu về các biệt đội trong vũ trụ điện ảnh Marvel, vì chưa theo dõi các phần phim trước đó.

Điều này có lẽ sẽ diễn ra nếu đội Avengers, Guardians of the Galaxy, hay đội quân của Black Panther chiến đấu riêng lẻ, họ sẽ có những câu chuyện, cách đùa liên quan đến quá khứ mà người xem không thể hiểu. Thế nhưng, Marvel đã không làm như thế.

Với sự sắp xếp khéo léo và tài tình, Avengers: Infinity War tách lẻ những chiến binh từng đội, và để họ song hành một cách đan xen: Iron Man chạm mặt Doctor Strange, Thor và Guardians of the Galaxy, hay Captain American tìm đến vùng đất Wakanda…

Những lời giới thiệu trong tình thế “nước sôi lửa bỏng” khi gặp mặt tạo nên không ít tiếng cười đậm chất Marvel.

Bên cạnh đó, hành trình các nhân vật tìm hiểu và sát cánh bên nhau cũng là quá trình mà khán giả - ngay cả những người xem không phải fan - hiểu rõ và yêu thích từng vai diễn.

Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 14.
Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 15.

Đặc biệt, nhà Marvel vẫn tỏ ra chỉn chu, cẩn thận khi giữ được phong cách, nét tính cách riêng của từng nhân vật với số lượng vai diễn khổng lồ.

Chính vì thế, dù phải đồng thời kể câu chuyện về cuộc chiến đấu của những siêu anh hùng, sáu viên đá vô cực và kẻ phản diện đầy sức nặng Thanos, Avengers 3 vẫn giúp từng anh hùng để lại dấu ấn đặc biệt, dẫu đất diễn không nhiều.

Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 16.
Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 17.
Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 18.
Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 19.
Bằng cách nào, Avengers: Infinity War đã chinh phục những khán giả không phải fan nhà Marvel? - Ảnh 20.

Có thể nói, Avengers: Infinity War không chỉ thể hiện sự đầu tư chỉn chu, “chịu chơi” nhà Marvel, mà còn khẳng định hướng đi thông minh và chiến lược bài bản của đế chế hùng mạnh này.

Nhiều người hâm mộ coi siêu phẩm là sự tri ân dành cho khán giả sau chặng đường 10 năm, nhưng đối với không ít người xem, Avengers 3 là phần phim bắt đầu con đường “gia nhập” cộng đồng fan Marvel!

theo Sao Star

Đọc tin tức mới nhất, xem tin sao việt nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email bangiaitri@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên