Tần suất cũng như số tiền mà khách hàng chịu chi để cá nhân hóa xe thể thao đang ngày một tăng lên. Bằng cách cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn cá nhân hóa nhất có thể, thậm chí là cả việc ra mắt bản độ mới, các hãng xe cũng có thể thu lời với tỉ lệ rất cao trong khi không phải bỏ ra quá nhiều khoản chi.
Chưa kể, đây cũng là một cách cải thiện doanh số cho những dòng xe đã ra mắt trước đó từ lâu.
Hiện Dodge chỉ có độc 2 dòng xe là Challenger và Charger nhưng lần lượt có tới 16 và 9 phiên bản khác nhau cho mỗi loại. Các tiến bộ kỹ thuật và điện tử cho phép hãng cải biến nhiều chi tiết hơn trên ô tô chẳng hạn như động cơ, hệ thống truyền động, các chế độ vận hành, tiện nghi nội thất...
Gần như không có chi tiết nào trên ô tô giờ không thể tùy biến theo một cách nào đó. Xu hướng này đang ngày càng gia tăng, trong đó phân khúc xe thể thao là minh chứng rõ rệt nhất.
Dodge Challenger SRT Hellcat 2018
Có lẽ, cũng bởi những khách hàng ham mê chơi xe thể thao luôn dành một tình yêu nhất định cho chiếc xế cưng của mình mà phân khúc này xuất hiện "bùng nổ cá nhân hóa" như vậy (dù "chất" tất nhiên chưa thể sánh với xe siêu sang ).
Ford mới đây đã giới thiệu gói hiệu suất cấp 2 trị giá 6.500 USD cho chiếc Mustang GT (về bản chất vốn đã là nâng cấp đáng kể so với Mustang tiêu chuẩn). Gói cấp 1 trước đó có giá chỉ gần bằng một nửa và tất nhiên cũng ít tính năng đi kèm hơn. Cao cấp hơn một chút nữa là chiếc Shelby GT 350 có giá khởi điểm 57.240 USD – cao hơn bản gốc gần 30.000 USD.
Ford Shelby GT350
Quay trở lại với Dodge, cấu hình tiêu chuẩn của chiếc Challenger chỉ rơi vào khoảng 27.000 USD. Tuy nhiên, số lượng phiên bản nhiều vô kể, chẳng hạn như dòng Challenger R/T Scat Pack 485 mã lực (39.000 USD) hay Hellcat Widebody (71.495 USD) đẩy giá trung bình thực sự của Challenger lên rất cao và có xu hướng tăng chứ không giảm.
Một ví dụ khác là chiếc Camaro tới từ Chevrolet có giá tiêu chuẩn 26.000 USD nhưng không ít khách hàng chọn mua cho mình phiên bản cao cấp siêu nạp ZL1 với giá khởi điểm không thấp hơn mức 60.000 USD.
Chevrolet Camaro ZL1 2018
Có thể thấy, xu thế mua xe của người dùng xe thể thao đang tạo điều kiện sinh lợi nhuận không thể tốt hơn cho các hãng xe. Không cần mất thêm tiền đầu tư khung gầm, hệ thống điện tử hay công nghệ mới, những gì họ cần làm chỉ là trang bị những gì mà xe chưa có mà khách hàng cần dưới dạng tùy biến là đã có thể thu lời.
Đặc biệt, khoản lợi nhuận này cao hơn đáng kể so với lợi nhuận sinh ra từ mỗi chiếc xe cấu hình tiêu chuẩn đơn lẻ bán ra.