Bạn sẽ ngỡ ngàng khi biết lý do không nên nhờ nhân viên phục vụ gợi ý món lúc đi ăn nhà hàng

Lily (tổng hợp) |

Nhiều người thường có thói quen nhờ nhân viên phục vụ gợi ý món khi ra ngoài ăn, tuy nhiên đây thực sự là một thói quen nên từ bỏ.

Nhiều thực khách thường cho rằng với lần đầu đi ăn ở các nhà hàng mà chưa biết ăn gì thì hỏi các nhân viên phục vụ thì sẽ được tư vấn tốt nhất. Nhưng theo khảo sát của Therealmeal, hầu như các nhân viên nhà hàng đều không thích nếu bị khách hỏi đâu là món ngon nhất của nhà hàng.

Bởi thực sự họ cũng chưa có cơ hội được nếm toàn bộ các món trong thực đơn. Hoặc đôi khi do khẩu vị khác nhau, món ngon với họ nhưng chưa chắc với khách đã là ngon.

Bạn sẽ ngỡ ngàng khi biết lý do không nên nhờ nhân viên phục vụ gợi ý món lúc đi ăn nhà hàng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Trong trường hợp chẳng biết nên gợi ý gì, nhân viên thường có xu hướng chỉ cho bạn một món cần được "tiêu thụ" nhiều hơn trong hôm đó, bồi thêm vài câu kiểu như "đây là món best-seller của nhà hàng" để tạo niềm tin. Đây đa phần cũng là những món có mức giá cao nhất trong menu.

Ngoài ra khi đi ăn nhà hàng bạn cũng cần chú ý một số điều khi gọi món ăn như:

Tìm hiểu thực đơn

Hầu hết các nhà hàng hiện nay đều cung cấp thông tin về thực đơn, dinh dưỡng và giá cả trên mạng trực tuyến. Hãy dành khoảng 5 phút để tìm hiểu về các món ăn, chi phí trước khi chọn nhà hàng phù hợp với túi tiền và nguyện vọng của mình. Tránh trường hợp ăn một bữa mà sau đó bạn phải méo mặt vì đồ ăn quá đắt hay món ăn quá chán.

Đừng yêu cầu chia đôi phần ăn

Khi khách đề nghị đặt 1 phần ăn trên 2 chiếc đĩa, bạn có thể sẽ nghe thấy… tiếng khóc thét của các đầu bếp bên trong nhà hàng! Để có thể cho ra một phần ăn trên đĩa, các đầu bếp phải cân - đo - đong - đếm rất kỹ lưỡng, chính vì vậy yêu cầu của bạn sẽ khiến họ tốn thêm cả mớ thời gian.

Tiếp theo, chia đôi phần ăn sẽ khiến việc trang trí trở nên vô cùng khó khăn, vì lúc này đồ ăn trên mỗi đĩa còn lại rất ít. Chính vì vậy, các nhà hàng thường sẽ đặt thêm một số món ăn kèm hoặc salad để chiếc đĩa bớt phần trống trải. Lúc này, họ cũng tính thêm tiền cho bạn đấy!

Đừng ngại thắc mắc về món ăn

Dù gọi những món yêu thích khi ăn tại nhà hàng nhưng có thể bạn sẽ không biết trong đó chứa những thành phần nào, liệu nó có làm ảnh hưởng đến việc giảm cân hay gây dị ứng hay không. Vì thế, đừng ngại hỏi người phục vụ để tìm hiểu về món ăn và có thể yêu cầu nhà bếp bỏ đi một số nguyên liệu bạn không thích hoặc không phù hợp.

Bạn sẽ ngỡ ngàng khi biết lý do không nên nhờ nhân viên phục vụ gợi ý món lúc đi ăn nhà hàng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Đừng tới nhà hàng khi gần sát giờ đóng cửa

Đã bao giờ bạn gặp trường hợp đi ăn nhà hàng vào khoảng 15 phút trước giờ đóng cửa, và một số nơi sẽ từ chối phục vụ bạn? Vào khoảng thời gian đó, các nhân viên sẽ bắt đầu dọn dẹp tất cả mọi thứ trong bếp để chuẩn bị đóng ca làm.

Nếu thực khách có vào và gọi món, nhiều nơi sẽ thông báo ngưng phục vụ và mong khách thông cảm. Có nơi lại dùng chiêu "món ăn đó đã hết rồi". Còn nếu họ vẫn sẵn sàng cho bạn order, phần trăm cao là bữa ăn cuối ngày của bạn sẽ được chuẩn bị rất… cẩu thả đấy!

Không nên lấy quá nhiều khi ăn buffet

Khi dùng bữa ở bất cứ nơi nào theo phong cách tự phục vụ, hãy chú ý lấy đồ ăn vừa đủ vào đĩa của mình. Nếu cảm thấy ngon miệng và muốn ăn nữa thì sau khi hết, bạn có thể ra lấy thêm. Đôi khi không nên chỉ ăn những món mình thích, việc thay đổi khẩu vị cũng mang lại nhiều điều mới mẻ cho bạn.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại