Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động mới đây đã công bố kết quả kinh doanh tháng 7/2021. Theo đó, doanh thu chuỗi Bách Hóa Xanh tăng cao đột biến do hưởng lợi từ giãn cách xã hội, các chợ truyền thống phải đóng cửa và khách hàng chuyển sang mua sắm tại các siêu thị.
Cụ thể, Bách Hóa Xanh đạt doanh thu khoảng 4.200 tỷ đồng trong tháng 7, cao gấp rưỡi so với tháng 6 và gấp hơn 2 lần so với các tháng năm 2020 trở về trước. Ngoài ra, Bách Hóa Xanh còn lần đầu tiên vượt qua Điện Máy Xanh để trở thành chuỗi có đóng góp doanh thu lớn nhất cho Thế Giới Di Động.
Trong tháng 7, Bách Hóa Xanh đã bán ra 31 nghìn tấn hàng tươi sống cho khách, gấp gần 2,5 lần so với trung bình trước dịch. Tổng cộng, chuỗi đã phục vụ hơn 27 triệu lượt khách, tương đương khoảng 900.000 lượt khách mỗi ngày, gấp 1,4 lần trung bình trước dịch.
Theo báo cáo cập nhật hoạt động kinh doanh của Bách Hóa Xanh do Công ty chứng khoán VnDirect mới công bố, Bách Hóa Xanh đã thực hiện một loạt giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu tăng 200-400% so với trước đây.
Thứ nhất là tìm kiếm nguồn hàng phù hợp, như đa dạng hóa nguồn cung rau từ Tây Nguyên và Nam Trung Bộ để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Thứ hai, dự kiến huy động 3.000 nhân viên từ các chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đến làm việc tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh và tối đa hóa doanh thu bán hàng trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Thứ ba, trong tháng 8/2021, Bách Hóa Xanh tuyển dụng 1.000 nhân viên giao hàng để giao các hàng hóa thiết yếu cho khách hàng trong giai đoạn giãn cách xã hội.
Số liệu từ Kanta Worldpanel cho thấy, thị phần của kênh minimarket đã tăng mạnh vượt 14% trong tháng 7/2021, tăng khoảng 2 điểm phần trăm so với tháng 6/2021 và khoảng 7 điểm phần trăm so với thời điểm từ tháng 5/2021 trở về trước.
Điều này cho thấy sự phổ biến và chuyển dịch tiêu dùng sang kênh siêu thị nhỏ, tạo thói quen tiêu dùng cho người dân cho thời kỳ hậu giãn cách xã hội sắp tới.
VnDirect dự báo doanh thu trên mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh sẽ tăng mạnh trong quý 3/2021 do các biện pháp phòng dịch thắt chặt sẽ khiến nhu cầu về thực phẩm dồn vào các hệ thống bán lẻ hiện đại.
Sang quý 4 và năm 2022, doanh thu của Bách Hóa Xanh có thể sẽ giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì ở mức cao do những thay đổi trong thói quen tiêu dùng và hạn chế đối với các chợ truyền thống có thể vẫn còn.