Sau đợt đặt hàng trước iPhone X vào thứ 6 tuần trước, Apple thông báo sẽ giao hàng đến tay người dùng trong khoảng 5 - 6 tuần. Rất nhiều nhà phân tích cũng nhận định rằng số lượng iPhone X xuất xưởng đợt đầu tiên sẽ bị hạn chế, do thiếu hụt nguồn cung ứng linh kiện.
CEO Tim Cook cũng từng được hỏi về việc liệu Apple có đủ số lượng iPhone X đáp ứng nhu cầu của thị trường hay không, và ông đã trả lời một cách đơn giản và đầy tự tin:
“Doanh số bán hàng sẽ nói lên tất cả”. Bên cạnh đó, Apple cũng khẳng định các cửa hàng Apple Store sẽ có sẵn rất nhiều iPhone X để người sử dụng có thể đến và mua trực tiếp.
Một động thái mới đây của Apple có vẻ như càng chứng minh rằng sẽ không có chuyện thiếu hụt nguồn cung ứng iPhone X. Đó là giảm thời gian giao hàng cho người dùng đặt trước từ 5 - 6 tuần, xuống còn 3 - 4 tuần. Nghĩa là nếu bạn đặt mua iPhone X ngày hôm nay, bạn có thể nhận được máy trước cuối tháng.
CEO Tim Cook cũng cho biết Apple đang rất nỗ lực để iPhone X có thể đến tay càng nhiều khách hàng càng tốt, trong thời gian sớm nhất có thể. Tuy nhiên, ông cũng không dám khẳng định rằng Apple có thể cân bằng giữa nguồn cung và nhu cầu rất lớn của thị trường.
Thời gian giao hàng iPhone X rút ngắn xuống còn 3 - 4 tuần.
CEO của Apple cũng cho biết số lượng đơn đặt hàng trước iPhone X là rất lớn:
“Số lượng đơn đặt hàng trước iPhone X là rất lớn, đối với cả khách hàng trực tiếp và thông qua các kênh bán lẻ khác. Chúng tôi rất vui mừng vì điều này. Chúng tôi có thể sẽ tăng sản lượng iPhone X xuất xưởng. Mọi việc vẫn đang diễn ra tốt đẹp”.
Có vẻ như Apple sẽ lại tiếp tục thành công với iPhone X và xô đổ các kỷ lục trước đây. Giá cổ phiếu của Apple cũng tăng trưởng mạnh mẽ, giúp vốn hóa công ty vượt mức 900 tỷ USD và có thể sẽ sớm cán mốc 1.000 tỷ USD vào cuối năm nay.
Tham khảo: 9to5mac