Vào đúng 10 ngày 10/9 hôm nay (0h ngày 11/9 Việt Nam), Apple đã chính thức khai màn sự kiện lớn nhất của hãng vào nửa cuối năm 2091. Tại sự kiện trình làng iPhone đang diễn ra, "Táo Khuyết" đã mở màn bằng cách công bố ngày ra mắt ra mắt dịch chơi game Apple Arcade.
Dịch vụ chơi game Apple Arcade có đến hàng trăm game đã được Apple chọn lọc kỹ lưỡng. (Ảnh: The Verge)
Theo The Verge, dịch vụ chơi game Apple Arcade được Apple công bố lần đầu tiên vào tháng 3/2019, mặc dù vào thời điểm đó, có rất ít người biết về dịch vụ này nhưng thực tế là Apple đã thu hút được rất nhiều nhà phát triển di động tên tuổi, bao gồm cả những nhà phát triển tựa game ăn khách như Ustwo, nhà sản xuất của tựa game Monument Valley, và Snowman, nhà sản xuất đã tạo nên trò chơi phiêu lưu rất được ưa chuộng là Alto’s Adventure. Hironobu Sakaguchi, người đứng sau thành công của loạt game Final Fantasy và SimCity người tạo ra SimCity cũng được Apple chiêu mộ vào thời điểm đó.
Trong sự kiện, Apple cũng đã nhờ đại diện của KONAMI và Capcom, những công ty chuyên game rất nổi tiếng tại Nhật với các tác phẩm để đời như Frogger called Frogger in Toy Town (Konami) và Shinsekai: Into The Depths (Capcom), để giới thiệu dịch vụ này. Động thái này của Apple cho thấy, "Táo khuyết" có sự liên kết rất chặt chẽ với các bên thứ ba để mang dịch vụ này đến cho người dùng. Các game đều được kiểm tra và đầu tư kĩ lưỡng để đem lại một trải nghiệm chơi game di động tốt nhất có thể.
Dịch vụ chơi game Apple Arcade sẽ chính thức ra mắt vào ngày 19 tháng 9 năm nay với giá 4.99 đô la Mỹ một tháng. (Ảnh: The Verge)
Để sử dụng dịch vụ, người dùng sẽ bỏ ra một khoảng phí thuê bao mỗi tháng tương tự như Apple Music. Dịch vụ sẽ chính thức ra mắt vào ngày 19 tháng 9 năm nay với giá 4.99 đô la Mỹ một tháng và có thể chia sẻ cho gia đình để sử dụng chung. Apple Arcade bắt buộc người chơi phải sử dụng iOS 13 để chơi cũng như những OS khác mới nhất.
Apple Arcade ra mắt vào thời điểm các dịch vụ trò chơi đang ngày càng trở nên phổ biến. Microsoft hiện đã gặp hái một số thành công ban đầu với Xbox Game Pass, Google đang nghiên cứu cung cấp dịch vụ cho Stadia và các nhà xuất bản như Ubisoft đã ra mắt dịch vụ độc lập của riêng họ.