Theo báo cáo từ một số trang tin tức của Hungary, Apple Pay đang gặp trục trặc tại quốc gia này. Theo đó, nhiều chủ sở hữu thiết bị Apple bỗng dưng bị trừ những khoản phí bất ngờ dù không hề thực hiện bất kỳ giao dịch mua hàng nào.
Một số người dùng phát hiện nhiều giao dịch nhầm lẫn. Vấn đề này dường như đang ảnh hưởng đến hầu hết các ngân hàng ở Hungary.
Cụ thể, những người dùng chịu ảnh hưởng đang bị tính phí một khoản tiền nhỏ nhiều lần liên tiếp. Một người dùng đã thấy gần 1.500 đô la Mỹ (tương đương hơn 38 triệu đồng) bị rút khỏi tài khoản của mình qua 74 giao dịch nhanh như chớp.
Các trang tin tức Hungary cho biết các ngân hàng đang bị chỉ trích dữ dội với các yêu cầu trợ giúp, tuy nhiên có vẻ như đây là vấn đề từ phía Apple. Ngân hàng OTP tại Hungary cho biết "các khoản tiền lớn, vô lý" đã được thực hiện trên thẻ tại một số ngân hàng. Tình hình vẫn đang được phân tích để xác định điều gì đã xảy ra.
Một tuyên bố trên trang web của Ngân hàng Raiffeisen cho biết Apple đang nỗ lực giải quyết vấn đề:
"Chúng tôi xin thông báo với khách hàng, do sự cố kỹ thuật với đối tác bên ngoài, thẻ ngân hàng của một số khách hàng của chúng tôi có thể đã bị Apple App Store tính phí không đúng. Các đồng nghiệp của chúng tôi đã liên hệ với các nhân viên của Apple, sự cố đang được giải quyết".
Một số khoản phí có vẻ như liên quan đến các đăng ký đã bị hủy trước đó, và một số khoản phí trùng khớp với các giao dịch trước đó. Một số khách hàng đã yêu cầu ngân hàng khóa thẻ của họ, ngăn chặn các khoản phí tiếp theo.