Chiều 10/8, theo giờ Việt Nam, Mitsubishi XForce ra mắt tại triển lãm GIIAS 2023 ở Indonesia. Đây là phiên bản thương mại của mẫu concept XFC. Sau Indonesia, Mitsubishi XForce dự kiến được giới thiệu tại Việt Nam cuối năm nay. Giá bán chính thức chưa được công bố. Mitsubishi XForce thuộc phân khúc SUV/Crossover cỡ B, cạnh tranh trực tiếp Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross.
So với bản concept, Mitsubishi XForce không khác về kiểu dáng, chỉ thay đổi các chi tiết để phù hợp sử dụng thực tế. Thay đổi dễ nhận ra nhất là lưới tản nhiệt có khe gió để cung cấp không khí cho động cơ. Cụm đèn chữ T tích hợp đèn pha có thấu kính hội tụ. Cặp đèn LED hình lục giác ở cản trước đã được loại bỏ.
Bộ mâm 5 chấu, kích thước 18 inch. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.390 x 1.810 x 1.660 mm. Như vậy, XForce dài hơn Honda HR-V (4.330 mm), nhưng ngắn hơn Toyota Corolla Cross (4.460 mm). Chiều dài cơ sở 2.650 mm. Khoảng sáng gầm 222 mm cao nhất phân khúc.
Tương tự phía trước, cặp đèn LED lục giác ở cản sau được loại bỏ, dải đèn phanh nằm dọc trên cánh lướt gió đã bị thay thế bởi dải đèn nằm ngang. Gương chiếu hậu camera cũng không còn, đồng thời bổ sung gạt mưa trước sau và 4 tay nắm cửa. Hệ thống treo được tinh chỉnh dựa trên điều kiện đường sá ở khu vực Đông Nam Á.
Nội thất Mitsubishi XForce ấn tượng với màn hình kép trên táp lô, gồm màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch và bảng đồng hồ điện tử 8 inch. Hai màn hình này liền một khối, nhưng bảng đồng hồ được đặt sâu vào bên trong để dễ quan sát dưới trời nắng.
Màn hình có tính năng hiển thị các thông số độ góc nghiêng, tọa độ, 4 hướng Đông Tây Nam Bắc, phù hợp với những hành trình mang tính khám phá. Cùng với đó là chức năng chấm điểm khả năng vận hành của người lái lần đầu xuất hiện trên xe Mitsubishi.
Một số tính năng, trang bị đáng chú ý khác như vô lăng ba chấu giống Triton thế hệ mới, bề mặt táp lô bọc vải mélange sáng màu, ghế bọc da, điều hòa tự động 2 vùng, khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, nút gạt chuyển chế độ lái.
Hệ thống loa cao cấp Dynamic Sound Yamaha Premium có thể điều chỉnh âm lượng và chất lượng âm thanh dựa theo tốc độ và mặt đường xe di chuyển.
Ghế chỉnh cơ.
Khoang cabin có thể cất trữ 21 chai nước thể tích 600 ml ở các vị trí khác nhau. Bên dưới bệ tỳ tay trung tâm có hệ thống làm mát sử dụng hơi lạnh từ điều hòa. Hàng ghế sau có độ lõm sâu cùng cửa gió điều hòa riêng, nhưng muốn dùng tựa tay trung tâm phải hạ cả tấm tựa lưng của ghế giữa.
Khoang hành lý của Mitsubishi XForce. Công nghệ an toàn gồm có 6 túi khí và gói an toàn chủ động (ADAS), gồm phanh khẩn cấp tự động, ga tự động thích ứng, đèn pha tự động, thông báo xe phía trước khởi hành, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Đây là những tính năng cần thiết để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, khi Corolla Cross hiện có gói Toyota Safety Sense và HR-V có gói Honda Sensing.
Động cơ là loại 1.5L MIVEC giống Xpander, 4 xy-lanh, cho công suất 105 PS tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 141 Nm tại 4.000 v/ph, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Công nghệ kiểm soát vào cua chủ động (AYC) tương tự trên Xpander Cross cùng tùy chọn 4 chế độ lái, gồm đường bình thường, đường trơn trượt, đường sỏi đá, đường bùn lầy, tối ưu cho xe vận hành trên các bề mặt tương ứng.
Tại Việt Nam, Mitsubishi XForce đang được hệ thống đại lý chính hãng nhận đặt cọc với giá bán dự kiến 700-800 triệu đồng. Khách hàng đặt cọc sớm 10 triệu đồng trước 31/8 được tặng gói bảo dưỡng 2 năm hoặc 40.000 km tùy điều kiện nào đến trước, và 1.000 điểm trên ứng dụng Mitsubishi Connect+.
XForce được kỳ vọng sẽ là mẫu xe Mitsubishi thành công tiếp theo tại Việt Nam sau Xpander. Tháng 6/2023, chưa tròn 5 năm có mặt Việt Nam, Mitsubishi Xpander đã chạm ngưỡng doanh số 80.000 xe, thành tích có thể khiến nhiều mẫu xe phải mất 10 năm mới có thể đạt được. Đây sẽ là chỗ dựa vững chắc giúp XForce "làm nên chuyện" tại Việt Nam.