Dù là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), nhưng Kia Morning 2024 vẫn lột xác mạnh mẽ so với đời cũ. Phần đầu xe mang nhiều nét thiết kế của "đàn anh" Kia EV9 với đèn pha dạng dọc mới sử dụng công nghệ LED, xung quanh là dải đèn ban ngày LED.
Thiết kế bên hông không có quá nhiều sự khác biệt, điểm dễ nhận biết là thiết kế mâm hoàn toàn mới, mang hơi hướm tương lai.
Xe trong bài thuộc phiên bản cao cấp nên sử dụng vành hợp kim 16 inch, hoàn thiện hai tông màu. Trong khi phiên bản Van (bản chở hàng) trang bị vành sắt.
Phần đuôi có đèn hậu mới, kết nối với nhau bởi dải LED chạy ngang. Cản sau cũng đã tinh chỉnh thiết kế.
Khác với ngoại thất, khoang cabin không thay đổi quá nhiều.
Vô lăng ba chấu được giữ nguyên, nhưng bổ sung thêm phím chức năng ga tự động thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường. Tại Việt Nam, đây là những trang bị chưa hề xuất hiện trong phân khúc hạng A.
Cụm đồng hồ kiểu analog cũ được thay bằng hai màn hiển thị số trực tiếp dạng điện tử, nằm giữa là màn hình đa thông tin 4,2 inch. Chi tiết này giống Kia Carens bản thấp đang bán tại Việt Nam.
Màn hình trung tâm vẫn là loại cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, bổ sung bản đồ định vị vệ tinh và phần mềm cập nhật qua kết nối Internet.
Bên dưới màn hình trung tâm là hệ thống điều hòa tự động trong khi khu vực cần số đặt nút bấm tính năng sưởi/làm mát hàng ghế trước, một trong những trang bị "xa xỉ" đối với xe hạng A. Chưa hết, cổng sạc USB trong cabin được chuyển lên loại USB-C hiện đại hơn.
Hai hàng ghế của Kia Morning 2024 được bọc da. Hàng ghế sau không có bệ tỳ tay ở giữa.
Khoang hành lý của Kia Morning mới. Người dùng có thêm một ngăn chứa đồ nhỏ ở phía dưới tấm lót.
Thông tin chi tiết về động cơ của Kia Morning mới chưa được tiết lộ. Hãng xe Hàn Quốc cho biết, xe sẽ có tùy chọn động cơ 3 xy-lanh 1.0L và 1.2L hút khí tự nhiên, kết hợp hộp số bán tự động.
Kia Morning mới sẽ mở bán tại một số thị trường từ quý IV/2023. Giá bán tăng nhẹ (tại Hàn Quốc tăng 7-8%) với khởi điểm dự kiến 319,2 triệu đồng sau quy đổi.
Ảnh: Top Rider