Nhà sản xuất đã thông báo điều này trên tài khoản mạng xã hội X của mình. Chiếc trực thăng H145 thứ 2.000 được tặng cho dịch vụ cứu hộ phi lợi nhuận Rega của Thụy Sĩ.
Theo công ty, hơn 350 nhà khai thác ở 66 quốc gia khắp thế giới sử dụng loại trực thăng này. Tổng cộng, phi đội H145 trên toàn cầu đã tích lũy được hơn 8 triệu giờ bay.
Airbus Helicopters cũng thông báo đã giao cho khách hàng chiếc H145 thứ 1.000 với hệ thống điện tử hàng không Helionix do chính họ sản xuất. Chuyến bay trên phạm vi toàn cầu của dòng máy bay lên thẳng được trang bị tổ hợp này đã đạt tới 1,5 triệu giờ.
Theo thông báo, bộ hệ thống thiết bị điện tử hàng không Helionix của Airbus Helicopters được lắp đặt trên các máy bay trực thăng H135, H145, H160 và H175.
Bố trí buồng lái bao gồm 2 đến 4 màn hình đa chức năng được thiết kế để cải thiện nhận thức tình huống cho phi công. Hệ thống lọc ra những thông tin không cần thiết và chỉ cung cấp dữ liệu có liên quan tại thời điểm đó, chẳng hạn như cảnh báo về không lưu, trạng thái động cơ và chướng ngại vật trên đường bay.
Gói trang bị Helionix cũng bao gồm Hệ thống tránh và cảnh báo va chạm địa hình (HTAWS), kèm theo đó là hệ thống tầm nhìn tổng hợp với khả năng phát hiện chướng ngại vật và cập nhật thông tin theo thời gian thực, bao gồm bản đồ ba chiều khu vực.
Ngoài ra một hệ thống bảo vệ chống nhiễu loạn cũng đã được tích hợp trong hệ thống lái tự động, giúp bảo vệ cánh quạt khỏi bị thất tốc khi bay.
Vấn đề nữa cần nhắc lại đó là vào năm 2018, Ukraine và Airbus Helicopters đã ký thỏa thuận cung cấp 55 máy bay trực thăng cho Bộ Tình trạng Khẩn cấp, Cảnh sát Quốc gia, Vệ binh Quốc gia và Biên phòng.
Theo hợp đồng, Ukraine sẽ nhận được: 21 chiếc H225, 10 máy bay H145 và 24 trực thăng H125. Tuy nhiên vào tháng 10 năm 2024, báo chí biết rằng thay vì 5 chiếc H225, Cơ quan cứu hộ sẽ nhận được 5 máy bay H145 nhẹ hơn nhiều.
Trực thăng H145 cất cánh.
Theo Militarnyi