Chỉ 12 tài khoản mất tiền, thay vì 400 như thông tin trước đó
2 ngày sau khi nhận được thông báo của khách hàng về việc tiền trong tài khoản bị rút trộm giữa đêm, Agribank đã có thông báo chính thức về vụ việc trên website của ngân hàng này. Theo đó, thời điểm nhận thông tin của khách là vào 21h40 đêm ngày 25/4, và ngân hàng đã thực hiện các biện pháp xác minh, nhận diện, khoanh vùng và tạm khóa Thẻ ATM nghi bị ảnh hưởng.
Nhận định nguyên nhân có thể do chủ thẻ bị đánh cắp thông tin dữ liệu thẻ trong quá trình sử dụng, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Agribank đã chủ động tạm khóa các thẻ ATM nghi bị sao chép dữ liệu.
Đến sáng ngày 26/4, kết quả kiểm tra xác minh xác định có 12 khách hàng bị ảnh hưởng. Như vậy, thông tin 400 thẻ ATM của khách hàng bị hacker là không chính xác.
Bồi hoàn 100% số tiền đã mất với khách hàng giao dịch tại ATM Agribank
Đối với các chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đang tích cực phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả.
Nếu kết quả xác minh xác định nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.
Riêng 3 khách hàng có thẻ giao dịch tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, đại diện ngân hàng này cho biết, đến 15h30 ngày 27/4, nhà băng đã hoàn trả đầy đủ số tiền bị trừ từ tài khoản trong đêm ngày 25/4.
Cảnh báo an toàn đến tất cả các khách hàng giao dịch rút tiền
Trước xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, trong những năm gần đây, nhà băng này đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng, thường xuyên thông tin, khuyến cáo khách hàng về các biện pháp bảo mật thông tin thẻ, chủ thẻ.
Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking/thông báo biến động số dư tài khoản (được cung cấp tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank trên phạm vi toàn quốc).
Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-Mobile Banking và kịp thời thông báo cho Agribank để phối hợp xử lý.
Đại diện của nhà băng này chia sẻ lời xin lỗi chân thành đến các khách hàng và cam kết sẽ ngày càng hoàn thiện dịch vụ để gia tăng tiện ích và bảo vệ quyền lợi của khách hàng.