Agribank: Chỉ có 12 khách bị mất tiền, đã bồi hoàn cho 3 chủ thẻ của ngân hàng

Lam Thiên |

Agribank: Chỉ có 12 khách bị mất tiền, đã bồi hoàn cho 3 chủ thẻ của ngân hàng
Agribank: Chỉ có 12 khách bị mất tiền, đã bồi hoàn cho 3 chủ thẻ của ngân hàng

Phía Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, các khách hàng bị mất tiền khi giao dịch ở ATM của nhà băng này đã được bồi hoàn số tiền bị mất ngay trong chiều nay.

Chỉ 12 tài khoản mất tiền, thay vì 400 như thông tin trước đó

2 ngày sau khi nhận được thông báo của khách hàng về việc tiền trong tài khoản bị rút trộm giữa đêm, Agribank đã có thông báo chính thức về vụ việc trên website của ngân hàng này. Theo đó, thời điểm nhận thông tin của khách là vào 21h40 đêm ngày 25/4, và ngân hàng đã thực hiện các biện pháp xác minh, nhận diện, khoanh vùng và tạm khóa Thẻ ATM nghi bị ảnh hưởng.

Nhận định nguyên nhân có thể do chủ thẻ bị đánh cắp thông tin dữ liệu thẻ trong quá trình sử dụng, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Agribank đã chủ động tạm khóa các thẻ ATM nghi bị sao chép dữ liệu.

Đến sáng ngày 26/4, kết quả kiểm tra xác minh xác định có 12 khách hàng bị ảnh hưởng. Như vậy, thông tin 400 thẻ ATM của khách hàng bị hacker là không chính xác.

Bồi hoàn 100% số tiền đã mất với khách hàng giao dịch tại ATM Agribank

Đối với các chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đang tích cực phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả.

Nếu kết quả xác minh xác định nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.

Riêng 3 khách hàng có thẻ giao dịch tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, đại diện ngân hàng này cho biết, đến 15h30 ngày 27/4, nhà băng đã hoàn trả đầy đủ số tiền bị trừ từ tài khoản trong đêm ngày 25/4.

Cảnh báo an toàn đến tất cả các khách hàng giao dịch rút tiền

Trước xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, trong những năm gần đây, nhà băng này đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng, thường xuyên thông tin, khuyến cáo khách hàng về các biện pháp bảo mật thông tin thẻ, chủ thẻ.

Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking/thông báo biến động số dư tài khoản (được cung cấp tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank trên phạm vi toàn quốc).

Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-Mobile Banking và kịp thời thông báo cho Agribank để phối hợp xử lý.

Đại diện của nhà băng này chia sẻ lời xin lỗi chân thành đến các khách hàng và cam kết sẽ ngày càng hoàn thiện dịch vụ để gia tăng tiện ích và bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Đọc thêm về:

    Đọc tin tức 24h mới nhất, xem báo kinh tế nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên