ABeam đồng hành cùng OCB số hóa hoạt động đào tạo nội bộ

Quang Vũ |

Kinh nghiệm triển khai hàng loạt hệ thống quản trị, đào tạo nhân sự lớn cho phép ABeam đồng hành hiệu quả cùng doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ và thu hút nhân tài.

Với nhiều năm tư vấn chiến lược cho các công ty, tập đoàn lớn, ông Oda Ryohei - Tổng Giám đốc ABeam Consulting Việt Nam cho rằng trải nghiệm làm việc và học hỏi của nhân viên luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công của doanh nghiệp.

Đào tạo nhân sự hiệu quả hơn bao giờ hết

Ngày 7/9/2022, ABeam Việt Nam chính thức khởi động dự án chuyển đổi số đào tạo nhân sự cho Ngân hàng OCB với sự hỗ trợ phần mềm từ SAP. Theo thỏa thuận hợp tác giữa ba bên, dự án sẽ được triển khai trong vòng 7-8 tuần và dự kiến đưa hệ thống vào vận hành chính thức từ cuối tháng 10/2022.

ABeam đồng hành cùng OCB số hóa hoạt động đào tạo nội bộ - Ảnh 1.

ABeam Việt Nam chính thức khởi động dự án chuyển đổi số đào tạo nhân sự cho

Ngân hàng OCB

Thông qua giải pháp SAP Litmos dựa trên công nghệ điện toán đám mây, nhân viên tại OCB sẽ được tiếp cận các khóa học một cách dễ dàng trên thiết bị tùy chọn nhờ nội dung học tập phong phú và giao diện hiện đại. Đội ngũ nhân sự đồng thời được tương tác nhiều hơn với các giảng viên và tham gia các cộng đồng học tập nội bộ để trao đổi và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng trong ngành. Song song đó, cấp quản lý có thể theo dõi tổng quan và thúc đẩy lộ trình học tập của nhân viên.

Theo ông Ryohei Oda, tài chính - ngân hàng là một trong những lĩnh vực đang đi đầu trong chuyển đổi số đào tạo. Bởi lẽ các doanh nghiệp ngành này thường có quy mô nhân sự lên đến hàng nghìn người, làm việc tại nhiều chi nhánh khắp cả nước, do đó xây dựng nền tảng đào tạo trực tuyến sẽ tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao hơn.

Bên cạnh đó, đặc thù nhân sự ngành tài chính - ngân hàng cần phải được trang bị kiến thức, kỹ năng cho nhiều chuyên môn nghiệp vụ khác nhau với độ chính xác tuyệt đối. Đơn cử, xu hướng bancassurance (phân phối bảo hiểm qua ngân hàng) đòi hỏi nhân viên ngân hàng phải có hiểu biết và khả năng giải thích cho khách hàng về sản phẩm bảo hiểm. SAP Litmos cho phép nhân viên ngân hàng học tập và rèn luyện thông qua việc trò chuyện với một trợ lý ảo "ảo" trên điện thoại. Trợ lý này có thể trực tiếp đánh giá và chấm điểm để nhân viên cải thiện từng ngày.

"Số hóa toàn diện và hướng đến khách hàng luôn là hướng đi của OCB với một hành trình xuyên suốt, không chỉ ở hoạt động kinh doanh mà còn đối với các quy trình, hoạt động nội bộ. Với nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng văn hóa học tập, đào tạo và phát triển nhân sự, chúng tôi cũng đặt trải nghiệm học tập của nhân sự lên hàng đầu. Vì vậy, với dự án nâng cấp chuyển đổi số đào tạo - Elearning (trên nền tảng SAP Litmos), OCB coi đây là một dự án chiến lược với quy mô lớn, mang ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao hoạt động đào tạo nội bộ của ngân hàng", bà Nguyễn Thị Thu Hương - Giám đốc Nhân sự và Đào tạo OCB chia sẻ.

Đồng hành nâng cao lợi thế cạnh tranh nhân sự

ABeam đồng hành cùng OCB số hóa hoạt động đào tạo nội bộ - Ảnh 2.

Ông Ryohei Oda – Tổng Giám đốc ABeam Việt Nam

Theo ông Ryohei Oda, bên cạnh mục đích nâng cao chất lượng nhân sự, chiến lược chuyển đổi số hoạt động đào tạo còn mang đến trải nghiệm tốt hơn cho đội ngũ nhân viên, qua đó củng cố lợi thế cạnh tranh khác biệt của OCB trong quá trình thu hút và giữ chân nhân tài. Bởi rõ ràng trên thị trường lao động, đối thủ của OCB không chỉ đến từ các ngân hàng mà còn từ nhiều doanh nghiệp tài chính khác.

Cùng chung quan điểm này, bà Nguyễn Thị Thu Hương cho biết đây đã và đang là chiến lược trọng điểm mà OCB theo đuổi. Chính vì vậy, để đảm bảo thành công cho dự án chuyển đổi số đào tạo, bà và đội ngũ đã tìm hiểu nhiều đơn vị cung cấp công nghệ và giải pháp. Sau cùng, OCB quyết định hợp tác cùng ABeam với niềm tin doanh nghiệp am hiểu rất rõ về cách thức chuyển đổi số hiệu quả trong lĩnh vực ngân hàng.

"Với kinh nghiệm triển khai rất nhiều hệ thống quản trị nhân sự, đào tạo lớn tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng, ABeam cam kết sẽ đầu tư nguồn lực tốt nhất và sử dụng công nghệ hiện đại nhất để xây dựng cho OCB một hệ thống quản trị nguồn nhân lực tổng thể và tập trung, đáp ứng tiêu chuẩn công nghệ quốc tế, giúp tối ưu hóa hoạt động quản trị, vận hành", vị Tổng Giám đốc ABeam Consulting Việt Nam khẳng định.

Hiện tại, ABeam đang đồng hành cùng 50 doanh nghiệp tại Việt Nam và hơn 600 doanh nghiệp trên toàn cầu trong quá trình chuyển đổi số các hoạt động chăm sóc khách hàng, vận hành chuỗi cung ứng, quản trị tài chính, công nghệ, nhân sự… Với trụ sở chính tại Tokyo (Nhật Bản), ABeam đang có hơn 6.900 chuyên gia phục vụ khắp châu Á, châu Mỹ và châu Âu.

Thời gian tới, ông Ryohei Oda, Tổng Giám đốc ABeam Việt Nam, cho biết sẽ tập trung mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam không chỉ để phục vụ khách hàng bản địa, mà còn hướng đến hỗ trợ các khách hàng trong khu vực Đông Nam Á.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại