8 mẫu mô tô tầm trung giá “ngon” tại Việt Nam hiện nay

Tới Nguyễn |

Dưới đây là 8 mẫu xe mô tô tầm trung có dung tích xi-lanh từ 200 – 500 phân khối có giá bán dưới 150 triệu đồng đang được bán chính hãng tại Việt Nam.

8 mẫu mô tô tầm trung giá “ngon” tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 1.

Năm 2018 được cho là năm bùng nổ của thị trường xe mô tô thể thao tại Việt Nam. Những hãng xe lớn như Honda, Yamaha đẩy mạnh các dòng sản phẩm trong phân khúc xe mô tô của mình. Cùng với đó, các hãng xe mô tô nổi tiếng trên thế giới cũng đã bắt đầu mở đại lý chính hãng tại Việt Nam. Đây là một tín hiệu hết sức đáng mừng với cộng đồng chơi xe mô tô trong nước.

8 mẫu mô tô tầm trung giá “ngon” tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 2.

Benelli Leoncino 2018 là một trong những mẫu mô tô tầm trung có giá bán hấp dẫn nhất hiện nay.

Ngoài ra, việc số lượng sản phẩm ngày một tăng lên, đa dạng hơn trong từng phân khúc cũng sẽ giúp cho giá thành sản phẩm ngày càng giảm mạnh. Điển hình như Honda Rebel 300 ABS trước đó được bán tại Việt Nam thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân với giá 170 – 180 triệu đồng trong khi phiên bản chính hãng chỉ còn 125 triệu đồng.

Dưới đây sẽ là 8 mẫu xe mô tô tầm trung có dung tích xi-lanh từ 200 – 500 phân khối hấp dẫn nhất tại Việt Nam.

1, Kawasaki Z300 – giá 129 triệu đồng

8 mẫu mô tô tầm trung giá “ngon” tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 3.

Kawasaki Z300 2018 có giá chỉ 129 triệu đồng.

Trong phân khúc xe mô tô 300 phân khối tại thị trường Việt Nam hiện nay, Kawasaki Z300 chính là mẫu xe đáng chú nhất. Phiên bản 2018 của mẫu xe này được bán với giá chỉ từ 129 triệu đồng.

Kawasaki Z300 sử dụng động cơ 2 xy-lanh, dung tích 296 cc, DOHC, hệ thống làm mát bằng chất lỏng, giúp xe đạt công suất tối đa 39 mã lực và mô-men xoắn 27 Nm. Hộp số 6 cấp.

8 mẫu mô tô tầm trung giá “ngon” tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 4.

Một số chi tiết thiết kế nổi bật trên Kawasaki Z300 2018 bao gồm cụm đèn pha hầm hố sử dụng bóng Halogen, chi tiết mào làm từ nhựa màu đen phía trên cũng làm tăng tính thẩm mỹ cho xe. Z300 sử dụng bộ mâm 17 inch, phuộc trước ống lồng và phuộc sau monoshock. Phanh ABS được trang bị ở cả hai bánh.

Ống xả thể thao làm lớn, đồng hồ là loại analog đi kèm điện tử. Xe có chiều cao yên ở mức 785 mm, trọng lượng không tải 170kg.

2, Honda Rebel 300 – giá 125 triệu đồng

8 mẫu mô tô tầm trung giá “ngon” tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 5.

Honda Rebel 300 ABS 2018 sắp được bán tại Việt Nam.

Honda Rebel sẽ là phát súng đầu tiên của Honda trong mảng xe mô tô tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường từ ngày 27/3 tới đây đi kèm giá bán 125 triệu đồng.

Honda Rebel 300 mang phong cách thiết kế đầy cảm hứng, với sự kết hợp giữa nét đẹp cổ điển và phong cách đương đại. Xe sở hữu chiều dài trục cơ sở 1.490mm, yên xe cao 690mm, tay lái to bản kết hợp cùng bộ gác chân trước nằm ở trung tâm xe mang lại cảm giác lái cân bằng.

8 mẫu mô tô tầm trung giá “ngon” tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 6.

Rebel 300 được trang bị hệ thống giảm xóc trước loại phuộc ống lồng đường kính 41 mm, giảm xóc sau lò xo đôi với bộ lốp to bản kích thước 130/90 (lốp trước) và 150/80 (lốp sau), đi kèm cặp vành 16 inch đa chấu. Bảng điều khiển của xe trang bị màn hình LCD dạng âm bản với nền ánh sáng xanh cùng với 1 nút bấm thiết lập chế độ

Trái tim của Rebel 300 là khối động cơ có dung tích xy-lanh 286cc, DOHC, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, và bộ cân bằng đối trọng. Động cơ 6 số, sản sinh công suất tối đa 27,6 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25.1Nm tại 7.500 vòng/phút.

3, Benelli Leoncino – giá 148 triệu đồng

8 mẫu mô tô tầm trung giá “ngon” tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 7.

Một mẫu xe có dung tích xi-lanh 500 phân khối nhưng giá bán chỉ 148 triệu đồng tại thị trường Việt Nam chắc chắn chỉ có thể là Benelli Leoncino 2018.

Mẫu Scrambler đến từ thương hiệu Ý, sản xuất tại Trung Quốc nằm chung phân khúc với Ducati Scrambler Sixty2 nhưng có giá bán chỉ bằng một nửa. Benelli Leoncino dùng chung động cơ động cơ xy-lanh đôi, dung tích 500cc, làm mát bằng chất lỏng, công nghệ DOHC, với "người anh em" TRK 502.

Xe đạt công suất tối đa 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại 45 Nm. Sức mạnh truyền qua hộp số 6 cấp.

8 mẫu mô tô tầm trung giá “ngon” tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 8.

Một số chi tiết nổi bật bao gồm bánh trước dùng phanh đĩa đôi đường kính 320 mm, phanh đĩa đơn phía sau đường kính 260 mm, cả 2 đi kèm công nghệ ABS.

Mâm trước kích thước 19 inch và 17 inch đối với phía sau. Phuộc phía trước là loại up-side-down, trong khi giảm xóc sau dạng monoshock có thể điều chỉnh. Yên xe cao 810 mm, trọng lượng không tải 196 kg. Đèn pha và đèn hậu sử dụng công nghệ LED.

4, KTM 250 Duke ABS – giá từ 109 triệu đồng

8 mẫu mô tô tầm trung giá “ngon” tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 9.

KTM 250 Duke.

KTM 250 Duke là dòng xe nằm giữa phân khúc của 200 Duke và 390 Duke nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Mẫu xe này sử dụng động cơ dung tích 248,8cc, công suất cực đại 31,3 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 24 Nm tại 7.250 Nm. Tại Việt Nam, 250 Duke được bán với giá chỉ từ109 triệu đồng.

8 mẫu mô tô tầm trung giá “ngon” tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 10.

Ảnh: Tee Anh.

Một số điểm nhấn đáng chú ý trên KTM 250 Duke bao gồm yên xe có thể điều chỉnh độ cao từ 740 đến 800 mm, phù hợp với thể trạng của nhiều người, thậm chí những người dưới 1,6 m cũng điều khiển được.

Phuộc trước loại hành trình ngược hiệu WP đường kính 43 mm, bên dưới là phanh đĩa đơn cùng kẹp phanh BYBRE (By Brembo). Phuộc sau dạng monoshock hiệu WP với khoảng nhún 150 mm.

5, Royal Enfield Classic 500 - Giá từ 120 triệu đồng

8 mẫu mô tô tầm trung giá “ngon” tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 11.

Royal Enfield Classic 500.

Royal Enfield là thương hiệu xe mô tô hoàn toàn mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Những mẫu xe mô tô của thương hiệu đến từ Anh Quốc có phong cách thiết kế đậm chất hoài cổ, thường hướng đến nhóm đối tượng khách hàng trung tuổi thay vì giới trẻ.

Trong số đó, nổi bật nhất phải kể đến dòng sản phẩm Classic 500 với 11 phiên bản khác nhau đi kèm giá bán từ 120 – 127 triệu đồng.

8 mẫu mô tô tầm trung giá “ngon” tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 12.

Royal Enfield Classic 500 được trang bị khối động cơ 500 phân khối, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử. Khối động cơ trên sản sinh công suất tối đa 27,2 mã lực tại vòng tua 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 41.3 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Hộp số côn tay 5 cấp.

Một số chi tiết thiết kế nổi bật trên mẫu xe này bao gồm đèn pha đơn thiết kế tròn kiểu cổ điển, yên xe phong cách solo với lò xo đệm phía dưới mang đến sự êm ái và thoải mái. ống xả làm từ kim loại, đèn hậu và đèn xi-nhan cũng có dạng tròn, vành xe sử dụng nan căm đi kèm hệ thống phanh đĩa đơn an toàn cho phía trước. Động cơ trên xe được để lộ hoàn toàn.

6, Yamaha MT-03 – giá 139 triệu đồng

8 mẫu mô tô tầm trung giá “ngon” tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 13.

Yamaha MT-03 2018

Yamaha MT-03 là mẫu Naked-bike nằm cùng phân khúc với Kawasaki Z300. Thời điểm hiện tại, mẫu xe này cũng đã bắt đầu chiếm được nhiều cảm tình của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Yamaha MT-03 sử dụng khối động cơ xi-lanh đôi, 4 kỳ, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 320 phân khối. sản sinh công suất tối đa 42 mã lực tại vòng tua máy 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 30 Nm.

8 mẫu mô tô tầm trung giá “ngon” tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 14.

Ảnh: Tee Anh.

Một số trang bị tiêu chuẩn nổi bật trên xe gồm có phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau, cặp mâm 17 inch sử dụng lốp không săm. Hệ thống phanh đĩa đơn trước sau đi kèm công nghệ ABS.

Cụm đèn pha đơn thiết kế to bản sử dụng bóng Halogen, phía trên cũng có chi tiết mào nhựa màu đen như Kawasaki Z300 nhưng có thêm 2 dải đèn LED định vị. Bình xăng của xe có dung tích 14 lít. Chiều cao yên xe ở mức 780mm.

7, Yamaha YZF-R3 – 139 triệu đồng

8 mẫu mô tô tầm trung giá “ngon” tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 15.

Yamaha YZF-R3 có giá chỉ 139 triệu đồng.

Mẫu Sportbike 320 phân khối Yamaha YZF-R3 được giới thiệu ra thị trường từ năm 2015. Đến năm 2017, giá bán của xe giảm mạnh và về mức 139 triệu đồng tương đương mẫu MT-03.

Yamaha YZF-R3 sử dụng khối động cơ phun xăng điện tử, dung tích 321cc, làm mát bằng dung dịch, 4 thì, 4 van, 2 xy lanh thẳng hàng, DOHC. Khối động cơ trên sản sinh ra công suất cực đại 42 mã lực tại 10.750vòng/phút và mômen xoắn cực đại 29,6 Nmtại 9.000vòng/phút.

8 mẫu mô tô tầm trung giá “ngon” tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 16.

Một số thông tin đáng chú ý trên mẫu xe này gồm có chiều cao yên 780 mm, cụm đèn pha với hai mắt xếch được vuốt chéo về phía sau, tạo vẻ khác biệt, sắc sảo và mạnh mẽ.

Hai bánh trước/sau có cùng cỡ vành 17 inch, 10 chấu được tối ưu hóa độ cứng và khả năng chịu lực. Trang bị lốp có kích thước 110/70-17 cho bánh trước và 140/70-70 cho bánh sau. Yamaha YZF-R3 không được trang bị ABS tại Việt Nam.

8, Benelli BN302 – từ 108 triệu đồng

8 mẫu mô tô tầm trung giá “ngon” tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 18.

Benelli BN302 2017.Ảnh: Benelli.

Benelli BN320 nằm chung phân khúc với Kawasaki Z300 và Yamaha MT-03 tại Việt Nam. Trong 3 cái tên này, BN302 có giá bán thấp nhất và ở mức từ 108 triệu đồng. Động cơ của BN302 là loại 300cc, làm mát bằng nước, 2 xy lanh sản sinh công suất tối đa 36,2 mã lực, mô-men xoắn cực đại 28,4 Nm.

8 mẫu mô tô tầm trung giá “ngon” tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 19.

Thiết kế của Benelli BN302 nổi bật với phuộc trước dạng hành trình ngược (Up side Down), phanh đĩa đôi ở bánh trước và phanh đĩa đơn cho bánh sau, giảm xóc sau dạng monoshock. Xe được trang bị mâm hợp kim 17 inch nằm, dùng lốp 120/70 trước và 160/60 sau, bình xăng dung tích 16 lít.

Đèn pha đôi trước đặt dọc sử dụng bóng Halogen. Khung xe để lộ sơn đen làm nhiều người liên tưởng đến dòng xe Monster của Ducati.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại