7749 chuyện ai cũng từng trải qua ở canteen trường học, nơi thị phi và cũng là nơi tình yêu bắt đầu

NHƯ Ý |

"Có gì ra canteen nói nhé" - Là câu cửa miệng của không ít đứa học trò. Ở trường, không chỗ nào "drama" hơn canteen.

Sau những tiết học căng thẳng, lũ học trò thường kéo nhau ra canteen để xếp hàng. Lúc ấy ai cũng nghĩ nó chỉ là địa điểm ăn uống thôi, đâu biết khi trưởng thành nó là cả một miền ký ức không thể quên.

Thậm chí nói không ngoa khi cho rằng canteen chính là nơi "drama" nhất trong trường học. Từ chuyện học hành, tình cảm, thậm chí là mâu thuẫn gì cũng đều kéo nhau ra canteen và thường những cô dì bán hàng sẽ là người "bao che", thậm chí là giải quyết thay cho những đứa trẻ khi ấy vẫn còn bồng bột.

7749 chuyện ai cũng từng trải qua ở canteen trường học, nơi thị phi và cũng là nơi tình yêu bắt đầu - Ảnh 1.

"Có chuyện gì lát ra canteen tính nhé" (Ảnh minh hoạ)

1.

Vừa rồi trường của mình trải qua đợt dịch, đến khi trở lại thì đã thấy đổi chủ canteen mới. Không chỉ mình mình đâu, mà chắc cả trường ai cũng thấy hụt hẫng vì cô làm đồ ăn ngon lắm. Nhiều đứa cuối tháng "viêm màng túi", cô biết nên làm free hẳn cho tô mì, cô nói khi nào có tiền sẽ trả, bọn nó còn bảo sau đợt dịch gom tiền đủ, đang định mang lên gởi thì cô đi đâu mất rồi.

Sau vài tuần hỏi ra mới biết, sau đợt dịch, gia đình cô không đủ chi phí để tiếp tục thuê chỗ của trường, con trai cô bệnh nặng nên kinh tế càng khó khăn hơn. Thế là chúng mình đứa nhịn tiền ăn sáng, đứa trích ít từ ống heo, gom mỗi người một ít để ủng hộ cho cô và gia đình.

Cảm giác "tuổi nhỏ làm việc nhỏ" thích lắm các bạn à, dù hơi buồn là không được ăn món mì trộn siêu ngon của cô nữa.

7749 chuyện ai cũng từng trải qua ở canteen trường học, nơi thị phi và cũng là nơi tình yêu bắt đầu - Ảnh 2.

(Ảnh minh hoạ)

2.

Tôi nghĩ chẳng có trường nào như trường mình, canteen ngoài nhiệm vụ bán đồ ăn còn kiêm cả việc tư vấn "tâm sinh lí" tuổi mới lớn cho học sinh. Lũ con gái chúng tôi khi ấy nhiều đứa còn ngu ngơ lắm. Chuyện này tôi nghe kể lại từ nhỏ bạn thân, hôm đó tôi ốm nên nghỉ học, nó đang ngồi trên lớp thì bỗng dưng có cảm giác như... "mất kiểm soát" phần bụng dưới.

Nhưng không phải là thứ các bạn đang nghĩ đâu nhé, nó lần đầu có kinh nguyệt thôi. Nhưng con bé khi ấy sợ lắm (dù đã được gia đình và tôi làm công tác chuẩn bị tinh thần), chẳng biết nói với ai, gọi về nhà không ai nghe máy. Thế là nó ngồi yên một chỗ đến tận lúc tan học, nhờ đứa bạn cùng lớp gọi cô canteen ra giúp.

Sau đó bạn tôi trở thành "con gái", dì canteen được phen cười xỉu, đúng là kiểu "bán bà con xa - mua láng giềng gần", gọi điện thoại cho người thân không được thì buộc phải nhờ sự giúp từ khán giả là cô canteen thôi.

7749 chuyện ai cũng từng trải qua ở canteen trường học, nơi thị phi và cũng là nơi tình yêu bắt đầu - Ảnh 3.

(Ảnh minh hoạ)

3.

Trải nghiệm của tôi về dì canteen thì không được tốt mấy, vẻ ngoài của dì thường xuyên cau có và không "thân thiện" với chúng tôi cho lắm. Được cái anh bán hàng phụ dì (kiêm con trai lớn) lại vô cùng đẹp trai, kiểu soái ca xuất sắc ấy mọi người.

7749 chuyện ai cũng từng trải qua ở canteen trường học, nơi thị phi và cũng là nơi tình yêu bắt đầu - Ảnh 4.

(Ảnh minh hoạ)

Lũ con gái và cả đám trai có sở thích "đam mỹ" trường tôi mê anh như điếu đổ. Mỗi lần đi canteen đều bị mắng cho vì cứ tập trung bên chỗ anh bán mà xếp hàng. À quên kể, khu canteen trường tôi chia làm 2, hôm dì bán nước thì anh ấy sẽ bán đồ ăn. Nên có khi bọn tôi chỉ mua một thứ chỗ anh đó bán thôi. Đồ ăn là phụ, nhan sắc trước mặt mới là chính.

Một ngày đẹp trời chẳng hiểu sao dì nghĩ ra trò "bất ngờ đổi ca", đang bán nước dì kêu anh đẹp trai qua bán đồ ăn. Bọn tôi chạy theo thì bị mắng té khói. Nói chung, giữ giá gì tầm này.

4.

Nếu bây giờ có cơ hội quay ngược thời gian, trở về khoảng thời gian còn học cấp 3, tôi chỉ muốn phát cho cô bé bán hàng một chai... lăn nách. Thật sự cái cảm giác xếp hàng đợi mua đã nực, đến khúc em gái "đưa tay" ra làm cả bọn muốn ngất xỉu tại chỗ.

Còn hỏi vì sao trải nghiệm tệ vậy mà vẫn mua thì xin thưa luôn, dù sao đồ ăn vẫn là chân ái. Hơn nữa, cảm giác sau 2 3 tiết học căng thẳng, ngồi canteen vẫn thấy thoải mái kinh khủng.

7749 chuyện ai cũng từng trải qua ở canteen trường học, nơi thị phi và cũng là nơi tình yêu bắt đầu - Ảnh 5.

(Ảnh minh hoạ)

5.

Mọi người chia sẻ dạt dào nhỉ? Tôi thì bình luận ngắn gọn đi thẳng vào vấn đề thôi. Lúc nhỏ tôi rất thon gọn, nhìn hình mình hồi nhỏ vẫn thấy xinh. Nhưng nhờ 12 năm đèn sách và công lao của các cô bán hàng ở canteen, giờ tôi không mặc đồ size X được nữa.

Đây là một câu chuyện rất buồn, xin mọi người đừng thả "haha".

6.

Tôi cá là khi lên sinh viên, đứa nào cũng mê đồ khuyến mãi (tất nhiên đã có nhiều chứng minh đồ khuyến mãi không tốt như chúng ta vẫn nghĩ rồi, nó chỉ là cách để "dụ" người ta mua hàng thôi). Còn tôi nhé, nhờ cô bán canteen năm cấp 3 mà tôi được rèn dũa chuyện không quan tâm tới khuyến mãi rồi.

Chuyện là trường cấp 3 tôi có một khuyến mãi nghe qua rất ưu ái cho học sinh, chỉ cần mua đồ trên 15 nghìn vào khung giờ vàng là được free ly nước. Nhưng ngộ cái, tới giờ vàng là các cô bận không làm nước được. Ủa?

7749 chuyện ai cũng từng trải qua ở canteen trường học, nơi thị phi và cũng là nơi tình yêu bắt đầu - Ảnh 6.

(Ảnh minh hoạ)

7.

Ngoài việc chờ đợi vì xếp hàng quá lâu, thì tôi khá hài lòng về canteen của trường mình. Với tôi, việc lướt Internet có khi còn không bổ ích bằng một buổi giải lao ngoài canteen. Từ chuyện con bé lớp bên được anh trai lớp trên gửi thư nhưng từ chối, nào là bà tám tranh nhau hỏi Lee Min Ho hay Kim Soo Hyun ai đẹp trai hơn... Mọi thứ có trên mạng xã hội đều có đủ trong vỏn vẹn 20 phút nghỉ giải lao.

Nhưng các bạn có "hít" drama thì cũng nên để ý đến bát mì đang ăn nhé, đừng như tôi vì hóng mê say quá mà đổ cả vào quần đứa bạn thân của mình.

7749 chuyện ai cũng từng trải qua ở canteen trường học, nơi thị phi và cũng là nơi tình yêu bắt đầu - Ảnh 7.

(Ảnh minh hoạ)

8.

Có thể mọi người đều đã biết rồi, nhưng canteen với tôi là nơi tình yêu bắt đầu đó nhé. Lần đầu tiên tôi gặp vợ mình là ở canteen của trường, cô ấy lớp chuyên hoá, còn tôi là lớp "đội sổ" của trường. Chúng tôi gặp nhau một lần tình cờ khi đang xếp hàng chung. Tôi thích ăn mì gói nhưng canteen trường chỉ còn đúng suất cơm chiên. Khi đó tôi quay xuống dưới hỏi "bạn ăn cơm chiên không" (thật ra tôi hi vọng cô ấy nói không để mình ăn vì đói lắm rồi), nhưng cô ấy chẳng khách sáo mà nói luôn là "muốn chứ".

Chẳng thể ngờ vì suất cơm chiên nhường nhau mà giờ cô ấy ngày nào cũng phải nấu cơm cho tôi. Thật sự cám ơn chị bán canteen.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại