7 năm sau ngày đặt viên gạch đầu tiên, siêu cầu kỷ lục ở quốc gia đông dân nhất thế giới được khánh thành, như con rồng khổng lồ lượn giữa đại dương

Linh Anh |

Cây cầu này được xem là dấu mốc mới cho những nỗ lực phát triển cơ sở hạ tầng của Ấn Độ.

7 năm sau ngày đặt viên gạch đầu tiên, siêu cầu kỷ lục ở quốc gia đông dân nhất thế giới được khánh thành, như con rồng khổng lồ lượn giữa đại dương- Ảnh 1.

Sau bảy năm kể từ ngày đặt viên gạch đầu tiên, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vừa tổ chức lễ khánh thành cây cầu vượt biển dài nhất nước, một dấu mốc đáng nhớ trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng ở quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Cây cầu vượt biển mang tên "Atal Setu" nằm tại Mumbai. Công trình không chỉ là minh chứng cho sự tiến bộ của Ấn Độ trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng mà còn là bước tiến quan trọng nhằm thúc đẩy kinh tế và kết nối giao thông tại địa phương.

Cầu vượt biển Atal Setu, dài 21,8 km với 16,5 km nằm trên biển. Công trình chính thức được thông xe hôm nay, 13/1, giúp rút ngắn khoảng cách giữa Mumbai và thành phố vệ tinh Navi Mumbai từ hai giờ lái xe xuống còn khoảng 20 phút. Công trình này, có giá thành 2,15 tỷ USD, bao gồm sáu làn xe và dự kiến thu phí 250 rupee (tương đương khoảng 3 USD) cho mỗi lượt đi qua cầu.

Dự án này là một trong bốn dự án hạ tầng chính tại Mumbai với tổng chi phí đầu tư lên tới hơn 10 tỷ USD, bao gồm cả tuyến tàu điện ngầm Mumbai-3, đường ven biển và sân bay quốc tế Navi Mumbai.

Dù đã gặp chậm trễ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đặc biệt là vấn đề chuỗi cung ứng, nhưng việc hoàn thành cây cầu vượt biển dài nhất Ấn Độ đã là minh chứng cho cam kết của chính phủ Ấn Độ hướng tới mục tiêu "Ấn Độ phát triển".

Tham khảo: The Hindu

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại