500.000 người Mỹ đã được lệnh sơ tán khi cơn bão Laura tăng cấp

PV |

Giới chức địa phương tại khu vực phía Đông bang Texas và phía Tây bang Louisiana đã ra lệnh cho 500 nghìn người sơ tán.

Giới chức địa phương tại khu vực phía Đông bang Texas và phía Tây bang Louisiana đã ra lệnh cho 500.000 người sơ tán, trong bối cảnh cơn bão Laura đang tăng cấp trên vùng Vịnh Mexico và sắp đổ bộ vào bờ.

Lệnh sơ tán đã bắt đầu có hiệu lực từ sáng 25/8 (theo giờ địa phương), sau khi bão Laura tiến vào khu vực biển sâu, ấm ở Vịnh Mexico và trở thành cấp một, có nguy cơ gây thiệt hại lớn về sinh mạng và vật chất.

Trung tâm Bão Quốc gia (NHC) Mỹ tại thành phố Miami, bang Florida, dự báo Laura sẽ là cơn bão cấp 3 trước khi tiến vào bờ, với sức gió lên tới khoảng 185 km/giờ.

Tại Port Arthur, bang Texas, Thị trưởng Thurman Bartie, đã ra lệnh bắt buộc di tản ở thành phố với hơn 54.000 dân này, kể từ 6 giờ sáng ngày 25/8 (giờ địa phương). Mỗi người chỉ được mang theo một túi xách tới địa điểm tạm trú và phải có khẩu trang để tránh lây lan dịch bệnh Covid-19. Thành phố Galveston cũng ra lệnh cho người dân trên đảo phải di tản trước khi bão Laura đổ bộ. Trong khi giới chức thành phố Houston đang khuyến cáo người dân dự trữ nhu yếu phẩm trong trường hợp bị mất điện trong vài ngày hoặc cần phải di tản.

Trước đó, bão Laura đã khiến nhất 11 người tại Cộng hòa Dominican Republic và Haiti thiệt mạng, gây mất điện trên diện rộng và lụt lội ở hai quốc gia này./.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại