Honda Dream II
Honda Dream là dòng xe máy mơ ước của giới nhà giàu Việt Nam những năm 90 của thế kỷ trước. Xe được nhập với hai phiên bản: Dream II loại tem hồng được nhập theo dạng "xe 3 cục" (3 hộp đựng các chi tiết tháo rời của xe) và Dream Thái “tem lửa” được nhập theo diện nguyên chiếc.
Những lô xe máy Dream đầu tiên được nhập khẩu vào nước ta khoảng năm 1992, có giá tương đương từ 8 đến 10 cây vàng. Do có giá trị lớn, như cả gia tài của người Việt lúc đó nên Dream thường được chủ nhân bảo quản cẩn thận và chỉ sử dụng trong những dịp quan trọng.
Ngày nay, Honda Dream Thái vẫn được giới chơi xe săn lùng. (Ảnh: Vietnamnet)
Honda Dream II nhập Thái Lan nổi tiếng với sự vận hành êm ái và bền bỉ sau hàng chục năm sử dụng nếu bảo quản tốt. Động cơ 97 phân khối cho công suất 8 mã lực và mô-men xoắn 8,1 Nm. Hộp số 4 cấp với côn tự động. Vành nan hoa và phanh đùm là trang bị tiêu chuẩn.
Ngày nay, những chiếc Honda Dream Thái còn zin hoặc chạy rất ít, đồ đạc còn mới hoặc mang biển đẹp có thể được "hét giá" hàng trăm triệu, thậm chí có chiếc hơn 1 tỷ đồng.
Suzuki Viva Thái Lan
Suzuki Viva Thái Lan được nhập vào thị trường Việt Nam vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước. Thời điểm đó, Viva có giá lên tới 32 triệu đồng.
Suzuki Viva nhập Thái từng được ưa chuộng nhờ kiểu dáng đẹp, máy bền khỏe. (Ảnh: Zing)
Suzuki Viva gây sốt với thiết kế mạnh mẽ, động cơ SOHC, 4 thì, dung tích 110cc, làm mát bằng không khí. Trọng lượng thân xe cùng độ im của bộ yếm giúp cho Viva chạy rất đầm máy với tốc độ cao lên tới 80 km/giờ mà không hề rung lắc.
Honda Wave Thai 110
Honda Wave Thai 110 một thời. (Ảnh: Chuyenxe)
Những năm 1997 - 1999, Wave Thái "nở rộ" trên thị trường bởi những đại lý tư nhân. Vào thời điểm đó, rất nhiều người muốn sở hữu một chiếc Honda Wave Thai 110 cho riêng mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện được giấc mơ ấy. Chiếc xe được ví như một thứ trang sức của lớp thanh niên thuộc diện "nhà có điều kiện".
Sự nổi tiếng của Wave Thái 110 khiến những chiếc xe này bị làm nhái kiểu dáng bởi các thương hiệu Trung Quốc và bán với giá rẻ hơn. Ngày nay, Honda Việt Nam cho ra đời khá nhiều phiên bản mới của Wave. Tuy nhiên, Wave 110 vẫn đang được giới đam mê săn lùng, bởi “chất” xe bền bỉ và giá trị tinh thần, lịch sử đi vào huyền thoại.
Honda Future
(Ảnh: Autopro)
Giữa những năm 1990, nhiều người dùng ở thị trường Đông Nam Á, nơi mà hầu hết các mẫu xe máy có động cơ mang phân khối 150cc hoặc nhỏ hơn, đều muốn sử dụng mẫu xe có phong cách Cub. Đó là lý do vì sao xe Honda Wave được giới thiệu ở thị trường Thái Lan vào thời điểm đó, được xuất sang Việt Nam với tên Honda Future.
Dòng xe ban đầu có thiết kế thân hình rộng, đèn pha kép, động cơ 108,9cc, đi kèm với hộp số trung tâm giúp xe vận hành dễ dàng và được ưa chuộng bởi tính bền bỉ.