Kế hoạch 100 ngày
Kể từ những năm 1930, Tổng thống Franklin Roosevelt đã là một trong những người đi tiên phong đưa “Kế hoạch 100 ngày” trở thành truyền thống của Phòng Bầu dục. Kế hoạch này bao gồm các mục tiêu ngắn hạn có thể đạt được mà vẫn đi theo tầm nhìn dài hạn của Tổng thống đối với đất nước.
Các doanh nhân cũng có thể học hỏi kế hoạch này nhằm thúc đẩy năng suất và lợi nhuận của công ty. Hãy thử thiết lập một kế hoạch gồm 100 nhiệm vụ, xem xét các bước và nguồn lực cụ thể để biến chúng thành hiện thực.
Trong khi lập kế hoạch dài hạn, các kế hoạch 100 ngày sẽ giúp doanh nghiệp bắt đầu với năng lượng bùng nổ và dần đạt được mục tiêu. Sau khi hoàn thành kế hoạch 100 ngày đầu tiên vào khoảng giữa tháng tư, doanh nhân sẽ biết mình phải tiếp tục nỗ lực ở đâu.
Sắp xếp lại văn phòng
Bạn muốn cải thiện phong thủy của văn phòng, bạn muốn không gian làm việc gòn gàng hơn, bạn muốn tìm và lưu trữ tài liệu dễ dàng hơn, hãy dành một ngày thứ 7, thuê một đội dọn dẹp, tiêu hủy những tài liệu không cần thiết, những thiết bị cũ, tờ rơi, sách, mẫu sản phẩm không còn giá trị.
Khi không gian đã được dọn dẹp, hãy thực hiện hệ thống sao lưu dựa trên điện toán đám mây giúp khôi phục nhanh chóng và thuận tiện các tập tin điện tử của công ty, từ đó giúp văn phòng của bạn trong gọn gàng và chuyên nghiệp hơn.
Khuyến khích nhân viên
Trong nhóm của bạn có một vài thành viên yếu, và bạn thấy rằng họ có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty, hãy khuyến khích và động viên họ.
Mỗi năm, chi phí phải trả cho việc năng suất giảm, tinh thần nhân viên thấp, mối quan hệ với khách hàng bị gián đoạn, doanh thu thấp gây nên bởi những nhân viên không đạt tiêu chuẩn lên đến hơn 4 tỉ. Do đó, hãy khuyến khích nhân viên hoặc đưa ra quyết định thôi việc.
Tăng giá cao và cao hơn nữa
Tuần đầu tiên của năm mới là thời điểm hoàn hảo cho doanh nghiệp tăng giá sản phẩm hoặc dịch vụ. Rất nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ cố gắng cạnh tranh bằng cách hạ giá thành sản phẩm, và đó thường là sai lầm.
Thay vào đó, hãy nghiên cứu khả năng cạnh tranh, xem xét lại lịch sử giá cả của công ty, và suy nghĩ về cách nâng cao giá trị sản phẩm của bạn.
Sự khởi động đầu năm này sẽ tiếp sinh lực cho doanh nghiệp, truyền cảm hứng cho những ý tưởng thú vị và tạo cơ hội cho sự đổi mới và tăng trưởng.