20 triệu đô và bước đi tiên phong của Trung Nguyên Legend Capsule

Thanh Xuân |

Với xu hướng sử dụng cà phê dạng viên nén (capsule) trên thế giới ngày càng tăng cao, được đánh giá là thị trường tỷ đô, đạt mức tiêu thụ lên đến 50 tỷ viên nén trong năm 2018, đồng nghĩa với số lượng vỏ viên nén thải ra môi trường cũng gia tăng không tưởng.

Trước thực trạng đó, là một doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành cà phê Việt Nam và chú trọng vào sự phát triển bền vững, đầu tháng 12/2018, Tập đoàn Trung Nguyên Legend vừa cho ra mắt sản phẩm Trung Nguyên Legend Capsule – một trong những sản phẩm viên nén cà phê đầu tiên trên thế giới hoàn toàn thân thiện với môi trường tự nhiên.

Mặc dù là một sản phẩm nổi bật trong xu hướng thưởng thức cà phê hiện đại với tổng giá trị toàn cầu lên đến 17,74 tỷ USD (theo thống kê của AMI Consulting năm 2017) nhưng nguy cơ rác thải từ vỏ viên nén cà phê (capsule) là một vấn đề đáng báo động. Theo nghiên cứu, viên nén cà phê (capsule) với vỏ được làm từ chất liệu nhôm aluminum, nhựa plastic và màng metallize có thời gian phân hủy lên đến 150-500 năm. 

Trước cơ hội và thách thức mà thị trường này mang lại, việc cho ra mắt sản phẩm viên nén cà phê rang xay Trung Nguyên Legend Capsule - một trong những sản phẩm đầu tiên trên thế giới có khả năng bảo quản độc lập và hoàn toàn thân thiện với môi trường tự nhiên được đánh giá là bước đi mang tính tiên phong của Tập đoàn Trung Nguyên Legend trong ngành cà phê hiện đại.

20 triệu đô và bước đi tiên phong của Trung Nguyên Legend Capsule - Ảnh 1.

Sản phẩm viên nén cà phê rang xay Trung Nguyên Legend Capsule cùng dòng máy chuyên biệt LegendEra vừa ra mắt

Theo đuổi hướng đi khác biệt và sáng tạo có trách nhiệm, Trung Nguyên Legend Capsule được chọn dùng phần vỏ viên nén là chất liệu Bio (Biodegradable Coffee Capsule) có thể phân hủy trong môi trường đất với thời gian 18 tuần. 

Bên cạnh đó, chất dẻo sinh học ứng dụng trong sản phẩm Trung Nguyên Legend Capsule có khả năng giúp ngăn chặn đến 99% quá trình trao đổi khí giữa bên trong và bên ngoài của viên nén (Oxygen Tight), giúp giữ được trọn vẹn hương vị tươi ngon đậm đà đặc trưng của cà phê rang xay trong suốt thời gian sử dụng.

Mặc dù là người chơi mới trong thị trường đầy tiềm năng nhưng Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã mạnh tay đầu tư đến 20 triệu USD cho dây chuyền công nghệ hiện đại trong giai đoạn đầu của dự án Trung Nguyên Legend Capsule. 

Không dừng lại ở đó, Tập đoàn này còn kỳ công chọn lựa và làm việc hơn 3 năm liền cùng các đối tác công nghệ sản xuất viên nén cà phê hàng đầu thế giới để xây dựng dây chuyền sản xuất riêng với tất cả máy móc nhập khẩu từ Ý, hoạt động hoàn toàn tự động với quy trình khép kín từ khâu làm sạch cà phê nhân đến sản phẩm cuối cùng. 

Ông Andreas Rössler – Tổng Giám đốc Công ty Terracaps, đối tác cung cấp giải pháp BioCapsule nhấn mạnh: "Việc thành lập liên minh giữa Tập đoàn Trung Nguyên Legend và Terracaps nhằm thực hiện sứ mệnh tạo ra sản phẩm cà phê năng lượng được giữ trong vỏ viên nén với chất liệu thân thiện với môi trường mà vẫn đảm bảo được chất lượng cà phê tới từng khách hàng".

Bên cạnh đó, Trung Nguyên Legend Capsule với tông màu đơn sắc (nâu, trắng, đen) cùng bao bì sản phẩm được thiết kế theo xu hướng tối giản, sang trọng, tinh tế cũng là một bước đi tiên phong trong việc bảo vệ môi trường và hướng đến lối sống bền vững.

20 triệu đô và bước đi tiên phong của Trung Nguyên Legend Capsule - Ảnh 2.

20 triệu USD được đầu tư cho dây chuyền công nghệ hiện đại trong giai đoạn đầu của dự án Trung Nguyên Legend Capsule

Không chỉ dẫn đầu về xu hướng tiêu dùng có trách nhiệm và bảo vệ môi trường, chất lượng của Trung Nguyên Legend Capsule còn là điểm nhấn khác biệt khi hội tụ tinh hoa 3 nền văn minh cà phê nổi tiếng thế giới: Thiền – Roman – Ottoman. 

Nếu Trung Nguyên Legend Capsule Thiền với hương vị cà phê rang xay thanh tao, đậm đà vừa đủ trong sản phẩm; Trung Nguyên Legend Capsule Roman với phong vị cà phê Ý nguyên bản thì Trung Nguyên Legend Capsule Ottoman lại mang hương vị độc đáo với hương thơm quyến rũ.

20 triệu đô và bước đi tiên phong của Trung Nguyên Legend Capsule - Ảnh 3.

Trung Nguyên Legend Capsule cùng dòng máy LegendEra chuyên biệt hứa hẹn sẽ chinh phục phân khúc khách hàng trung cao cấp

Hơn nữa, sản phẩm Trung Nguyên Legend Capsule không chỉ sử dụng trên dòng máy LegendEra thiết kế riêng mà còn dùng được với tất cả các dòng máy khác trên thị trường. Ngược lại, dòng máy LegendEra cũng có thể dùng cho các loại viên nén cà phê khác. 

Điều này hứa hẹn sẽ chinh phục phân khúc khách hàng trung cao cấp, những người khó tính, có yêu cầu cao trong thưởng thức cà phê và tinh tế trong việc lựa chọn sản phẩm, là tiền đề cho việc dẫn đầu của Trung Nguyên Legend Capsule trong thị trường tiềm năng với doanh số ước đạt 300 tỷ đồng trong 3 năm sắp tới.

Với sự đầu tư mạnh mẽ về mọi mặt, bộ sản phẩm Trung Nguyên Legend Capsule và dòng máy chuyên biệt LegendEra hứa hẹn không chỉ là bước đi đột phá trong hệ sinh thái sản phẩm cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên Legend mà còn là bước đi tiên phong trong ngành cà phê hiện đại.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại